KB: Surface Go 3 sắp ra mắt sẽ có những cải tiến, nâng cấp gì mới so với Go 2? 


Kế tiếp sự thành công của Surface Go 2 – mẫu máy tính bảng kiêm laptop thu gọn của người đàn anh Surface Pro 7, vốn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng máy tính cơ bản của người dùng phổ thông – Đó là các người dùng văn phòng cơ bản, các bạn học sinh, sinh viên. Dự kiến vào cuối tháng, Microsoft sẽ có thể ra mắt mẫu sản phẩm Surface Go 3 với nhiều thay đổi, cải tiến nâng cấp so với người đàn anh Go 2, vốn đang thống lĩnh thị trường laptop ở phân khúc laptop giá phổ thông hiện nay. Liệu Go 3 có gì mới? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

1/ Liệu sẽ Surface Go 3 sẽ được trang bị thêm option chip AMD Ryzen thay vì chỉ 1 option chip Intel?

Có lẽ tin đồn lớn nhất cho đến nay là từ một bài đăng trên diễn đàn Tablet PC Review, cho thấy rằng Surface Go thế hệ tiếp theo có thể được cung cấp sức mạnh bởi chip Ryzen mới, một trong số đó có TDP 4,8W (công suất thiết kế nhiệt) rất thấp. 

Nếu tin đồn này là đáng tin thì Surface Go 3 có thể được chuyển đổi từ bộ vi xử lý Intel cung cấp năng lượng cho các mẫu trước đó sang chip di động AMD. Đây là tin tốt cho người dùng. Thiết bị không chỉ có thời lượng pin tốt hơn mà chi phí có thể rẻ hơn, cung cấp cấu hình thân thiện với ngân sách của một trong những máy tính bảng Windows tốt nhất để tiết kiệm cho người dùng.

Tuy nhiên, một rò rỉ gần đây cho thấy Surface Go 3 thực sự sẽ đi kèm với một số chip Intel, với một mức giá khác nhau.

Tại thời điểm này, tất cả chỉ là suy đoán, nhưng chúng ta vẫn không khỏi hào hứng khi xem Microsoft đã lên kế hoạch gì cho chiếc máy tính bảng giá cả phải chăng nhất của mình. 

 


2/ Ngày phát hành Surface Go 3

Surface Go 2 được công bố vào ngày 6 tháng 5 năm 2020 và có sẵn để mua vào ngày 12 tháng 5 năm 2020, khi nào chúng ta sẽ thấy Surface Go 3?

Surface Go ban đầu được công bố vào ngày 10 tháng 7 năm 2018 và phát hành vào ngày 2 tháng 8 cùng năm. Và, sản phẩm tiếp theo của nó đã không được tung ra thị trường cho đến hai năm sau đó.

Nếu Microsoft làm điều tương tự cho Surface Go 3, chúng ta sẽ không thấy nó cho đến năm 2022, vào khoảng cuối mùa xuân hoặc giữa mùa hè. Tuy nhiên, Microsoft đã phát hành Surface Laptop Go, được đóng gói với phần cứng cấp máy tính xách tay – mặc dù điều đó đắt hơn một chút. 

Tuy nhiên, giờ đây có vẻ như sẽ không phải chờ đợi quá lâu cho Surface Go 3: nó được cho là sẽ xuất hiện vào ngày 22 tháng 9 năm 2021.

 

3/ Giá bán của Surface Go 3 liệu có rẻ hơn so với thời điểm ra mắt Go 2 trước đây?

Dòng Surface Go luôn giống như nỗ lực của Microsoft trong việc đảm bảo thị trường ngân sách cũng như sản phẩm iPad và iPad mini của Apple.

Giá chào hàng Surface Go ban đầu ở mức 399 đô la cho cấu hình thấp nhất của nó và tối đa là 549 đô la. Kế đến Surface Go 2 cũng có giá cả phải chăng, bắt đầu từ 399 đô la cho cấu hình thấp nhất và 729,99 đô la cho cấu hình cao nhất của nó.

Rất có thể Surface Go 3 sẽ giống như vậy. Bắt đầu từ giá 399 đô la với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nếu Microsoft chuyển sang dùng chip AMD, có xu hướng hợp túi tiền hơn của Intel, thì thiết bị thành công này có thể có giá cả phải chăng hơn.

 


4/ Những gì người dùng kỳ vọng có được ở trên Surface Go 3  

Surface Go 2 đã là một máy tính bảng Windows 10 khá ấn tượng, làm rung chuyển một thiết kế cao cấp và thông số kỹ thuật tốt với chi phí thấp hơn. Đó chắc chắn là một giá trị tuyệt vời cho những người dùng không muốn chi gần một nghìn đô la cho một chiếc máy tính bảng.

Tuy nhiên, vì chi phí thấp hơn nên nó đi kèm với những thiếu sót. Bản base không đủ sức mạnh. Có khá nhiều máy tính bảng Android sẽ cung cấp cho người dùng những gì họ cần với chi phí thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, người dùng còn phải mua riêng Type CoverSurface Pen, nên việc mua hàng trở nên kém hấp dẫn so với đối thủ của nó.

Vì vậy, để Surface Go 3 thực sự đáng giá, Microsoft sẽ cần thực hiện một vài điều chỉnh. May mắn thay, công ty có một vài năm để cải tiến cần thiết.

 

5/ Bản Surface Go 3 base sẽ mạnh mẽ hơn về hiệu năng?

Những người hy vọng chỉ sử dụng Surface Go 3 như một máy tính bảng, để giải trí sau giờ làm việc hoặc cập nhật các sự kiện hiện tại và với những người thân yêu trên phương tiện truyền thông xã hội có thể hài lòng với cấu hình cơ bản. Đối với nhóm khác ví dụ như sinh viên, bản base có lẽ sẽ không đủ sức mạnh để nghiên cứu làm việc, đặc biệt là bên cạnh có các đối thủ Android với chi phí thấp cạnh tranh hơn.

Các cấu hình cao hơn chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn, điều này đánh bại mục đích có được một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Nếu Microsoft muốn thuyết phục nhiều người mua ngân sách hơn nâng cấp lên Surface Go thế hệ tiếp theo, họ cần cung cấp cho bản cơ sở của mình nhiều sức mạnh hơn một chút.

 


6/ Thêm phiên bản chip AMD và giá thành Surface Go 3 sẽ giảm mạnh hơn cho phiên bản này?

Điều mà chúng tôi hy vọng có thể xảy ra với việc Microsoft chọn sử dụng chip AMD, thay thế chip Intel trong các mẫu Surface Go trước đó, là giá sẽ giảm – nếu không phải đối với mẫu cơ sở của nó, thì đối với các cấu hình cao hơn của nó. Điều đó sẽ làm cho Surface Go 3 phù hợp hơn để cạnh tranh với các đối thủ Android về giá.

Tất nhiên, các chip AMD có công suất thấp hơn nói trên thậm chí có thể không xuất hiện trong Surface Go 3. Tuy nhiên, nếu có, nó lại mang đến một giá trị tốt hơn cho những người muốn sở hữu.

 


7/ Camera có độ phân giải cao hơn

Cả hai thế hệ Surface Go đều có cùng camera trước là 5MP và camera sau là 8MP, nhưng độ phân giải đó có vẻ như không đủ cho ngày nay khi mà người dùng sẽ phải thường xuyên sử dụng camera để gọi điện thoại video call nhiều hơn. Tức là người dùng sẽ cần 1 chất lượng video call hiển thị tốt hơn so với trước đây. Surface Duo có camera 11MP trong khi Surface Pro X có camera sau lên đến 10MP. 

Vì vậy, hy vọng Microsoft sẽ nâng cấp Surface Go 3 để có camera độ phân giải cao hơn, đặc biệt là nếu nó ra mắt sau hai năm nữa.

 

8/ Surface Go 3 đi kèm bàn phím Type Cover và/hoặc bút stylus

Một trong những điểm hấp dẫn nhất về dòng Surface Go là chúng không đi kèm với Type Cover hoặc bút stylus. Đối với những người muốn sử dụng nó như một máy tính bảng, đó chắc chắn không phải là vấn đề. Và, công bằng mà nói, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, iPad, cũng không. 

Tuy nhiên, Microsoft vẫn quảng cáo đây là “máy tính xách tay 2 trong 1 nhỏ nhất, nhẹ nhất” – vậy một chiếc máy tính xách tay không có bàn phím và bàn di chuột là thế nào. Microsoft không thể hy vọng sẽ tiếp tục chào hàng Surface Go như một chiếc máy mà không có Type Cover đó, đặc biệt là không dành cho những sinh viên không muốn chi thêm hơn 100 đô la nữa.

 

9/ Viền màn hình mỏng hơn

Microsoft đã thu nhỏ viền trên Surface Go 2 để nó có màn hình lớn hơn mà không làm tăng kích thước của máy tính bảng. Tuy nhiên, Surface Pro X đã chứng minh rằng có thể có viền mỏng hơn nữa, vì vậy sẽ rất tuyệt nếu Surface Go 3 làm theo, mang đến cho người dùng diện tích màn hình lớn hơn cho cùng một thiết bị.

Surface Go 3 hứa hẹn sẽ là mẫu laptop nhỏ gọn nhất trong đại gia đình Surface của Microsoft hứa hẹn sẽ gây bão trong thời gian tới. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu laptop giúp Microsoft phổ cập hệ điều hành windows 11 ra toàn bộ người dùng thế giới. Với mức giá bán hợp lý cùng nhiều tính năng, công cụ hỗ trợ làm việc chuyên nghiệp của Microsoft. Đó là tất cả những gì liên quan tới Surface Go 3, các anh chị, các bạn thấy sao về mẫu laptop chuẩn bị ra mắt này? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới bài viết này nhé.

 

—————————–
Xem thêm video liên quan đến Microsoft Surface Go 3 2022:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…