Surface Pro 8 mới ra mắt có những nâng cấp gì vượt trội so với Pro 7?

Kể từ thời điểm Microsoft thay đổi nâng cấp trên sản phẩm Surface Pro 3, cho đến tận ngày hôm nay, dòng Surface Pro mới được làm mới một cách mạnh mẽ. Từ thay đổi đổi thiết kế, cho đến việc nâng cấp cấu hình, hay như chuyển hẳn qua cổng USB-C, và đặc biệt màn hình cũng được cải tiến nâng cấp rất nhiều.

 

1/ Surface Pro 8 có viền màn hình mỏng hơn

Microsoft đã cải tiến màn hình Surface Pro 8 trở nên mỏng hơn và tăng kích thước lên 13 inch so với thế hệ trước chỉ là 12.3 inch. Mặc dù có thể thấy 2 cạnh màn hình trên và dưới trông vẫn khá dày nhưng có lẽ là Microsoft muốn để bạn có thể cầm nắm dễ hơn và không bị tay chạm vào màn hình cảm ứng.

Màn hình mỏng trên Surface Pro 8 trông khá giống với màn hình của Surface Pro X, nhưng có một sự nâng cấp mạnh mẽ bởi chip thế hệ mới đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

 

2/ Những cải tiến về màn hình

Ngoài việc thiết màn hình mỏng trên Surface Pro 8, Microsoft còn nâng cấp độ phân giải lên lên thành 2880 x 1920 pixels, trong khi ở Surface Pro 7 chỉ là 2736 x 1824 pixels.

Điểm thú vị nữa là Microsoft cũng nâng cấp tần số quét màn hình trên Pro 8 lên thành 120Hz, tương tự như những chiếc tablet “pro” khác trên thị trường như là iPad Pro hay Galaxy Tab S7+. Điều này giúp bạn vuốt, chạm cảm ứng trở nên mượt mà và trơn tru hơn.

Chức năng Dynamic Refresh Rate của Windows 11 cũng được tích hợp trên Surface Pro 8, nghĩa là màn hình sẽ tự động điều chỉnh tần số quét tùy theo loại nội dung đang hiển thị trên màn hình. Điều này giúp tiết kiệm pin cho máy vì chỉ khi nào bạn thao tác công việc nặng hay chơi game thì tần số quét cao mới hoạt động.

 

3/ Thời lượng sử dụng pin trên Surface Pro 8 lâu hơn

Theo công bố của Microsoft, thời lượng sử dụng pin của Surface Pro 8 lên tới 16 tiếng, trong khi chiếc Surface Pro 7 chỉ 10,5 tiếng mà thôi. Việc được trang bị chip thế hệ thứ 11 mới, cũng như làm tăng dung lượng pin, và khiến cho thời gian sử dụng máy được lâu hơn, chúng ta cũng phải đánh đổi 1 chút, vì Pro 8 dày hơn Pro 7 một chút (9.3mm so với 8,5mm)

 

4/ Cổng USB type C Thunderbolt 4

Cuối cùng Microsoft cũng trang bị cho dòng Surface Pro cổng USB-C, điều mà đáng nhẽ ra phải có trên các thế hệ trước rất lâu rồi.

Cả 2 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 này đều nằm ở cạnh phải. Các cổng Surface Connector và jack tai nghe 3,5mm cũng vẫn được trang bị như các thế hệ Surface Pro trước.

Điểm đáng lưu ý đối với cổng Thunderbolt 4 là cho phép bạn sạc máy, vậy là từ giờ bạn đã có thể sạc ké với bạn bè nếu chẳng may để quên cục sạc của mình ở nhà.

 

5/ Có thêm bàn phím mới

Microsoft đã giới thiệu bàn phím kiểu mới với tên gọi Surface Pro Signature Keyboard. Trên bàn phím mới này có một khe rãnh để đặt bút Surface Slim Pen 2 và có thể sạc pin cho bút thế hệ mới này.

———————–
Xem thêm video liên quan đến Surface Pro 8

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…