Tất cả thông tin về Surface Book 4 2022 chuẩn bị được ra mắt tới đây của Microsoft?

Dòng Surface Book tiếp tục phá vỡ giới hạn mới khi nói đến máy tính của Microsoft, với Book 3 là máy tính xách tay mạnh nhất mà công ty từng sản xuất. Trong khi Surface Laptop 4 nhẹ, có lẽ được nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng thông thường, thì dòng Book lại không ngần ngại nhắm đến mục tiêu là người dùng thành thạo. Với phần cứng bên trong cao cấp, màn hình có thể tháo rời với pin riêng và hai tùy chọn kích thước, mang đến sự linh hoạt mà nhiều người sáng tạo đang tìm kiếm.

Với suy nghĩ đó và kỳ vọng rất cao đối với thế hệ Surface Book tiếp theo, thứ mà được nhiều người mong đợi sẽ được biết đến với tên gọi Surface Book 4. Nhưng liệu nó sẽ được ra mắt với nhiều điểm thiết kế mới hơn ? Hay là giống với thiết kế hiện tại hơn??? Trong bài viết dưới đây, Surface Việt sẽ bật mí cho các bạn tất cả những gì chúng ta biết về Surface Book 4 cho đến thời điểm hiện tại.

1/ Ngày phát hành Microsoft Surface Book 4?

Microsoft dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện ảo vào ngày 22 tháng 9, nơi các thiết bị Surface mới đang được mong đợi sẽ được công bố rộng rãi. Nhiều khả năng là Duo 2 và Go 3, nhưng các tin đồn cho thấy Surface Book thế hệ tiếp theo cũng sẽ được ra mắt cùng. Đó là những gì Windows Central công bố, mặc dù có thể có thiết kế mới, hoặc có thể nó sẽ có một cái tên khác. 

Về hoàn cảnh ra đời, Surface Book ban đầu ra mắt vào năm 2015, trước Book 2 vào năm 2017 và Book 3 vào tháng 6 năm 2020 – nếu Surface Book mới được công bố vào ngày 22 tháng 9/2021 này. Hoặc cũng có thể được hãng công bố vào quý 2 của năm 2022 .

Về thời điểm thiết bị có thể được bán ra, dự kiến ​​nó sẽ diễn ra ngay sau khi Windows 11 có mặt trên thị trường vào ngày 5 tháng 10/2021 tới đây.

2/ Giá của Microsoft Surface Book 4?

Có khả năng giá tăng lên một chút so với Surface Book 3, nhưng vẫn tương đối nhất quán so với trước đó:

+ Surface Book (13.5 inch) – giá từ 1.139 đô la
+ Surface Book 2 (13.5 inch) – giá từ 1.199 đô la
+ Surface Book 2 (15in) – giá từ 2.499 đô la
+ Surface Book 3 (13.5 inch) – giá từ 1.599 đô la
+ Surface Book 3 (15in) – giá từ 2.299,99 đô la

Rõ ràng Microsoft đi quá xa so với những con số này, mặc dù bất kỳ cải tiến quan trọng nào cũng có thể làm giá tăng.

 

3/ Tin đồn về khác về Microsoft Surface Book 4?

Tin đồn về Surface Book 4 vẫn còn tương đối hạn chế, nhưng một bằng sáng chế gần đây đã đưa ra một số manh mối về những gì Microsoft đang nghiên cứu. Và một manh mối rò rỉ bởi trang web công nghệ Đức Windows United cho thấy: nó có một thiết kế bản lề phức tạp cho phép màn hình được treo phía trên bàn phím và touch pad.

Không thể tránh khỏi thực tế rằng điều này trông rất giống thiết lập của Bàn phím Magic và iPad Pro từ Apple. Nó sẽ đại diện cho một thiết kế lại triệt để cho bất kỳ máy tính nào trong dòng Surface hiện tại, đặc biệt là Surface Book mới. Ở những chiếc Book 3, hiệu suất bị giới hạn bởi bộ vi xử lý nằm trong màn hình có thể tháo rời, do đó, một thiết kế như thế này sẽ cho phép máy có thể linh hoạt và đạt hiệu suất cao hơn.

Tất nhiên, chúng ta cần nhắc lại rằng đây chỉ là một bằng sáng chế. Và rất nhiều thiết kế trong số này có thể sẽ không bao giờ trở thành sản phẩm cuối cùng, nhưng đó là điểm lạc quan nhất về phần cứng tiềm năng sắp được ra mắt.

Một bài báo tương tự của Windows Central đã đề cập đến ngày phát hành dự kiến vào tháng 10, cho thấy: màn hình có thể tháo rời mới này sẽ có kích thước khoảng 14 inch và có tần số quét cao – có thể là 90Hz hoặc 120Hz. Nếu điều này trở thành sự thật, nó sẽ là chiếc Surface PC đầu tiên có màn hình tần số quét cao.

Một tin đồn khác đến từ Windows Latest, báo cáo rằng các thiết bị Surface sắp ra mắt có thể có tùy chọn cho bộ vi xử lý AMD Ryzen. Điều này xuất phát từ các điểm bị rò rỉ về chi tiết của  một thiết bị Microsoft sắp ra mắt. 

Mặc dù điều này không liên quan trực tiếp đến Surface Book 4, nhưng nếu các máy tính khác của Microsoft chuyển sang AMD thì rất có thể Surface Book tiếp theo sẽ làm theo. Bộ vi xử lý Ryzen có thể sẽ được cung cấp như một tùy chọn bổ sung, thay vì thay thế hoàn toàn Intel.

Những chip Intel được sử dụng có thể sẽ là CPU Tiger Lake hiện tại, hoặc cũng có khả năng nó sẽ là một trong những sản phẩm sớm áp dụng bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ tiếp theo. Cùng với đó, tùy chọn cho GPU rời Nvidia dự kiến ​​sẽ trở lại, và rất có thể là một sản phẩm thuộc thế hệ  RTX 3000 Series

Cũng có thể sẽ có một phiên bản màu đen mới được giới thiệu. 

Việc thiết kế phức tạp hơn một chút và số cổng kết nối tăng lên đã khiến một số người suy đoán rằng đây là Surface Book 4. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào từ chính Microsoft khẳng định điều đó. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt khi có thêm những lựa chọn về màu phải không nào ?

Một số người thậm chí còn gợi ý rằng thiết bị có thể bao gồm nắp đậy có thể thay đổi được, với bằng sáng chế của Microsoft không được đưa vào Surface Laptop 4. Điều này sẽ cho phép mọi người thêm khả năng tùy biến giữa các thiết bị giống nhau.

Về phụ kiện, Hy vọng Microsoft sẽ tận dụng khả năng hỗ trợ của Windows 11 cho bút cảm ứng thông minh với phản hồi xúc giác. Đó không phải là thứ có sẵn trên dòng sản phẩm Surface Pen hiện tại, vì vậy hãy mong đợi một mẫu mới tương thích với Surface Book 4. 

4/ Các kỳ vọng nâng cấp khác của Surface Book 4 mà người dùng kỳ vọng?

Với việc không dự kiến ​​phát hành trong hai năm nữa và tin đồn tương đối ít, thì dưới đây là tổng hợp một danh sách những thứ người dùng mong muốn thấy trên Surface Book 4:

a/ Viền mỏng hơn – Các viền bezel đã giảm dần kích thước qua ba thế hệ Surface Book, nhưng Microsoft có thể còn tiến xa hơn nữa. Điều này có thể cho phép công ty giới thiệu kích thước màn hình 17 inch mới hoặc giảm diện tích tổng thể của thiết bị

b/ Tích hợp cảm biến vân tay – Việc thiếu bất kỳ cảm biến vật lý nào là một trong những thiếu sót rõ ràng nhất trên Surface Book 3. Mặc dù tính năng mở khóa bằng khuôn mặt với Windows Hello hoạt động tốt, tuy nhiên Microsoft nên trang bị một giải pháp thay thế để mở khóa nhanh thiết bị.

c/ Cải thiện loa – Âm thanh trên Surface Book 3 không tệ, nhưng thiếu độ nét và âm trầm so với nhiều đối thủ. Với dòng Book thấp nhất ở mức hơn 1500 đô la, hy vọng sẽ có trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn với phiên bản thế hệ thứ tự.

d/ USB-C để sạc – Mặc dù Microsoft hiện đã trang bị cổng USB-C trên Surface Book, nó vẫn chỉ cho phép sử dụng cáp Surface Connect để sạc. Chuyển sang chuẩn Type C sẽ giúp mọi thứ thuận tiện hơn cho nhiều người

e/ Giảm giá – Đây là một kỳ vọng khá xa vời nhưng mặt khác, nếu Microsoft giảm giá có thể sẽ làm cho Book tiếp cận được với nhiều người hơn. Công ty chắc chắn sẽ ý thức được về việc nó dẫm chân lên phân khúc của Surface Laptop, nhưng với việc hai thiết bị có đối tượng mục tiêu rất khác nhau, nó sẽ không phải là vấn đề quá lớn.

f/ Thêm phiên bản đặc biệt: Với người dùng làm đồ họa chuyên nghiệp, sẽ cần 1 phiên bản Book 4 trang bị dùng chip HK với xung nhịp cao hơn so với các phiên bản dùng chip U thế hệ 11, 12 hay AMD Ryzen dòng U như trên Book 3.


Tổng kết lại, Surface Book 4 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến, nâng cấp mới so với thế hệ Book 3, vốn được duy trì ngôn ngữ thiết kế như thế hệ gen 1 và gen 2 trước đây. Cùng với windows 11, Microsoft sẽ định hình lại thị trường laptop di động,  và cũng để xác lập lại tiêu chí để 1 chiếc laptop đa năng phục vụ mọi công việc ở thời điểm hiện tại là như thế nào. Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới Surface Book 4 được tổng hợp với Surface Việt. Các anh chị và các bạn có kỳ vọng gì ở Book 4? Hãy để lại ý kiến bình ở phần phía dưới bình luận của bài viết này nhé!

 

———————-
Xem thêm video liên quan đến Surface Book 4:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…