Surface Pro 8 2022 – Tổng hợp thông tin rò rỉ thông số cấu hình, giá bán, tính năng mới được hé lộ mới nhất?


Microsoft Surface Pro 8 vẫn chưa được công bố chính thức nhưng có lý do chính đáng để nghĩ rằng nó sẽ sớm ra mắt, vì đã hai năm kể từ khi Pro 7 xuất xưởng và đã có chip Intel hoàn toàn mới sẵn sàng đưa vào một mẫu máy mới.
Microsoft đã đi rất xa trong việc phát hành Surface Pro 7 Plus cho giới doanh nhân, nhưng cho đến nay công ty vẫn kín tiếng về tương lai của dòng Surface Pro. Có một số nguồn tin rò rỉ về một chiếc Surface Pro mới sẽ xuất xưởng trước cuối năm 2021. Bất kể khi nào nó ra mắt, chúng ta vẫn phải so sánh nó với Surface Pro 7, kiểm tra xem các vấn đề về tuổi thọ pin của có được giải quyết hay không.

Surface Pro là sản phẩm quan trọng trong dòng sản phẩm Surface của Microsoft. Nó có giá cả phải chăng hơn Surface Book, mạnh hơn Surface Go và nhanh nhẹn hơn Surface Laptop. Vào năm 2019, Microsoft đã thêm một thành viên mới vào gia đình với Surface Pro X, hứa hẹn thời lượng pin đáng kinh ngạc và thiết kế sang trọng. Thật thất vọng, các vấn đề về hiệu suất và khả năng tương thích kém với thế giới rộng lớn của các ứng dụng Windows 10 là một thiếu sót lớn.  

Hy vọng rằng Microsoft Surface Pro 8 có thể giúp công ty biến năm 2021 thành một năm tốt hơn năm 2020. Dưới đây là tất cả những gì liên quan đến Surface Pro 8. 

1/ Suy đoán về ngày phát hành Microsoft Surface Pro 8

Windows Central cho rằng ngày phát hành H1 năm 2021 đã được dự kiến, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Microsoft đã chọn phát hành Surface Pro 7+ vào tháng 1, điều này cho thấy chúng ta có thể sẽ không thấy Surface Pro 8 cho đến cuối năm 2021 hoặc có lẽ là năm 2022. 

Kể từ khi chiếc Surface Pro cuối cùng được phát hành vào tháng 10 năm 2019, điều đó có nghĩa là Microsoft đã hoạt động tốt hơn một năm mà không làm mới phần cứng – điều mà hãng này đã không làm từ năm 2016. Nhưng xét đến đại dịch đã làm xáo trộn thế giới, bao gồm cả chuỗi cung ứng sản xuất, không có gì ngạc nhiên khi Surface Pro 8 đã phải bị đẩy lùi. Những vấn đề liên tục xảy ra trong chuỗi cung ứng, giống như những vấn đề xảy ra với iPad Pro 5G, có thể làm xáo trộn lịch trình của Microsoft và góp phần vào việc phát hành Surface Pro 8 vào năm 2022.

 

2/ Microsoft Surface Pro 8 sẽ cần có giá bán thực tế hơn

Nhờ giá cả tương đối ổn định trong nhiều năm, giá Surface Pro 8 không khó dự đoán, thậm chí không có bất kỳ rò rỉ nào (không giống như giá Surface Book 3, đã bị rò rỉ rất nhiều). Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra Surface Pro 7 và Surface Pro 6. Cái trước có giá khởi điểm 749 đô la cho mẫu Core i3 và cái sau bắt đầu ở mức 799 đô la với CPU Core i5. 

Vì vậy, giả sử Surface Pro 8 có thể bắt đầu với giá khoảng 800 đô la. Nhưng nhiều khả năng bản Core i5, 8GB RAM, SSD 256GB, giá sẽ là 1.199 đô la. Hy vọng áp lực từ đối thủ Apple sẽ thay đổi điều đó. MacBook Air 2020 giá cho bản SSD 256GB theo mặc định ở mức 999 đô la, vì vậy có thể phiên bản Core i5 đề cập ở trên có thể giảm xuống còn 1.099 đô la hoặc thậm chí 999 đô la?

Tất nhiên, giá của Surface Pro 8 không dừng lại ở đó, vì hầu hết người dùng sẽ tùy chỉnh máy tính bảng để trở thành một máy tính xách tay. Điều đó có giá ít nhất là 129 đô la (Type Cover loại cơ bản) và lên đến 159 đô la (Type Cover loại tốt). Những người làm thiết kế đồ họa có thể bỏ thêm 99 đô la cho bút Surface Pen. 

Chúng ta hy vọng tất cả các mức giá trên sẽ giữ nguyên hoặc giảm một chút so với năm ngoái (Surface Pro 7 đã vượt qua mốc 2.000 đô la đối với phiên bản hoàn chỉnh). Có thể Microsoft cung cấp mức giá thấp hơn bằng cách cung cấp tùy chọn AMD, nhưng ngoài điều đó, hoặc mức giảm giá SSD ở trên, Surface Pro 8 dự kiến ​​sẽ đắt ngang với các phiên bản tiền nhiệm.

3/ Thiết kế và tính năng của Microsoft Surface Pro 8

Kể từ khi nguyên mẫu được cho là Surface Pro 8 bị rò rỉ trên eBay, thật thất vọng khi biết rằng khung của máy tính bảng sẽ giống hệt như Surface Pro 7 – hạn chế các nâng cấp phần cứng có thể có đối với các thành phần bên trong. 

Bất chấp suy đoán rằng Surface Pro 8 có thể bao gồm các tính năng sơ khai mà Microsoft đã cấp bằng sáng chế, bao gồm chân đế được trang trí bằng các tấm pin mặt trời, có vẻ như chúng sẽ không xuất hiện lần này. Có lẽ sẽ có trên Surface Pro 9 hoặc Surface Pro 10?

Những gì có thể vẫn còn đang tiến hành là một giá đỡ nổi mới trên vỏ máy tính xách tay của Surface Pro 8. Microsoft đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế cơ học hoạt động tương tự như ‘Bản lề nổi’ của iPad Pro, mặc dù sử dụng hệ thống cơ học thay vì nam châm và cung cấp phạm vi góc lớn hơn nhiều.

4/ Thông số kỹ thuật của Microsoft Surface Pro 8

Các rò rỉ gần đây cho thấy Surface Pro 8 mới có thể đi kèm bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11, RAM lên đến 32GB và đồ họa tích hợp Iris Xe. LTE tùy chọn cũng sẽ có trên bàn.

Hai rò rỉ riêng biệt từ Roland Quandt của WinFuture cũng cho rằng Surface Pro 8 sẽ có LTE, nhưng chỉ trên các biến thể Core i5. Tuy nhiên, gần như là một sự thỏa hiệp, các biến thể Core i7 sẽ có bộ nhớ lên đến 1TB và RAM 32 GB. Gần đây nhất trong số hai rò rỉ cũng bao gồm Surface Pro 8 8GB, chạy Core i3 lần đầu tiên.

Đây là những cấu hình được cho là sắp có mặt ở Châu Âu:

+ Core i3 8GB RAM / bộ nhớ 128GB
+ Core i5 RAM 8GB / bộ nhớ 128GB (w / LTE tùy chọn)
+ Core i5 RAM 8GB / bộ nhớ 256GB (w / LTE tùy chọn)
+ Core i5 RAM 16GB / bộ nhớ 256GB (w / LTE tùy chọn)
+ Core i7 RAM 16GB / bộ nhớ 256GB
+ Core i7 RAM 16GB / bộ nhớ 512GB
+ Core i7 RAM 16GB / bộ nhớ 1TB
+ Core i7 RAM 32GB / bộ nhớ 1TB

Hy vọng Microsoft biết được ngành công nghiệp đang có xu hướng mỏng hơn như thế nào và có thể tìm ra cách cung cấp cho người dùng một màn hình lớn hơn màn hình 12,3 inch trên Surface Pro hiện tại mà không cần thay đổi khung hoặc làm cho nó lớn hơn. Rõ ràng là không phải vậy, với rò rỉ eBay tiết lộ rằng nó vẫn có màn hình 12,3 inch trong cùng một khung như trước đây.

Tiếp theo, hãy nghĩ về mức độ tăng tốc mà Surface Pro 8 sẽ nhận được. Pro 7 có bộ vi xử lý Ice Lake (10nm) thế hệ thứ 10 của Intel, sau đó đã được thay thế bằng CPU ” Tiger Lake ” thế hệ thứ 11 .

Vì chip Tiger Lake đã có ở đây, nên việc Microsoft sẽ đưa chúng vào Surface Pro 8. Sau cùng, vì máy tính bảng có khả năng ra mắt vào cuối năm 2021, không có lý do gì để không sử dụng những con chip mới nhất và tốt nhất. 

Câu hỏi đặt ra là liệu Microsoft có cho phép người mua hàng chọn bộ xử lý AMD thay thế hay không?. Công ty đã cho phép điều đó đối với Surface Laptop 3, những chiếc máy tính xách tay đó lại gây thất vọng về hiệu suất. Hy vọng rằng những lợi ích trong chip AMD mới nhất sẽ cung cấp nhiều hiệu suất hơn để tận hưởng. Nguyên mẫu của eBay cho thấy đồ họa Intel vẫn đang được phát triển, nhưng có thể thay đổi nhiều thứ từ bây giờ đến khi ra mắt. Rốt cuộc, nguyên mẫu không phải là cuối cùng.

5/ Microsoft Surface Pro 8 có một số thay đổi mới khác

a/ Thời lượng pin bổ sung nhiều giờ: Lỗ hổng lớn nhất của Surface Pro 7 là điểm số 7 giờ 52 phút trong bài kiểm tra pin lướt web (qua Wi-Fi). Đó là một sự sụt giảm lớn so với thời gian 9 giờ 20 phút của Surface Pro 6. Surface Go 2 giá cả phải chăng hơn đã đánh bại nó với thời lượng hơn 2 giờ, với thời gian là 11 giờ 39 phút. Nó cũng ít hơn thời gian 9 giờ 31 phút mà chúng ta đã thấy từ MacBook Air 2020 và 12 giờ 39 phút từ Dell XPS 13 1080p.

b/ Ổn định hơn: Bởi vì liên tục có các báo cáo về việc cập nhật Windows 10 không thành công và một bản cập nhật gần đây đã khiến Surface Pro 7 bị tắt một loạt ngẫu nhiên trên hàng trăm người dùng có khả năng. Surface Pro là một thiết bị hàng đầu của Microsoft và phải đáng tin cậy.

c/ Bezels nhỏ lại: Nhìn vào màn hình InfinityEdge của XPS 13 và các viền nhỏ hơn (nhưng vẫn ở đó) trên iPad Pro 2020 . Nếu Surface Pro vẫn được cho là dẫn đầu trong ngành, nó sẽ giống như một thiết bị được phát hành ngày hôm nay, chứ không giống như mẫu ra mắt năm 2015. Với viền màn hình mỏng lại thì tổng thể chung, màn hình của máy sẽ được nâng cấp lên 13 inch, thay thế cho màn hình 12.5 inch trên Pro 7 hiện tại.

d/ Âm thanh mạnh hơn: bằng sáng chế về bộ khuếch đại trong chân đế chắc chắn rất hấp dẫn. Đầu ra âm thanh của Surface Pro 7 không gây ấn tượng với bất kỳ ai và chúng ta thực sự hy vọng Microsoft có thể bắt kịp xu thế âm thanh.

e/ Hỗ trợ cổng usb type C: chuẩn kết nối thunderbolt 4, có thể sạc được pin trực tiếp bằng cổng type C này, thay thế cho cổng Surface Connect truyền thống. Đặc biệt là với chuẩn thunderbolt 4 thì Pro 8 có thể kết nối với eGPU rời để giúp máy có thể tích hợp thêm card đồ họa dời khi edit video cho 1 số trường hợp cấp kíp.


Trên đây là những điều Surface Việt kỳ vọng ở Pro 8 sẽ chuẩn bị được ra mắt trong thời gian tới đây. Liệu Microsoft sẽ có nâng cấp cải tiến gì cho thế hệ Pro thứ 5 của hãng? Hãy để lại ý kiến của các bạn ở dưới bình luận của bài viết này để cùng trao đổi với mình nhé!

 

——————-
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Windows, Surface:

Cùng chuyên mục