Các lỗi trên Surface Pro 3 bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục

Khi bạn sử dụng một chiếc PC hay Laptop hay Tablet sau một thời gian không thể tránh khỏi các trục trặc về phần cứng hay phần mềm. và hôm nay Surface Việt muốn gửi đến các bạn các lỗi thường gặp ở Surface Pro 3 và bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được mà không phải mang đi bảo hành.

1, Lỗi treo máy hoặc khởi động chậm trên Suface Pro 3

Nguyên nhân gây treo máy hoặc khởi động chậm của Surface Pro 3

Surface Pro 3 có hiện tượng xảy ra như vậy khi chuyển đổi các ứng dụng (unstall hoặc cài ứng dụng mới, hoặc đang update win mới xong) hoặc đơn giản khi chẳng biết lỗi do đâu.

surface pro 3

Cách khắc phục:

Cách 1: Bạn giữ nút Power và Volum Up trong khoảng 15s, chờ thêm vài giây nữa sau đó nhấn Power một lần nữa và máy sẽ tự khởi động lại

Cách 2: hãy cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất được hỗ trợ cho Surface Pro 3 hay tương tự với Surface Pro 6, để làm được điều này, bạn vào Setting à change PC Setting à Update and recovery à check now.

Cách 3: một số người có kinh nghiệm cho răng vẫn đề xảy ra với f.lux, để khắc phục tình trạng này bạn cần phải kiểm tra các trình điều khiển mới của Intel và gỡ bỏ cài đặt f.lux.

Cách 4: bạn có thể khôi phục lại làm mới hay thiết lập mới hoàn toàn Surface Pro 3

2, Lỗi trỏ chuột biến mất trên Surface Pro 3

Nguyên nhân:

Một số người dùng surfacepro 3 cho hay, trỏ chuột biến mất khi tách bàn phím vủa thiết bị ra và không hiện trở lại khi gắn lại như cũ.

Bên cạnh đó, những nguyên nhân khác một cách ngẫu nhiên khi đang trỏ chuột

Cách khắc phục

Cách 1: bạn hãy tách 2 phần của thiết bị ra và gắn lại bình thường.

Cách 2: bạn vào setting à Change PC setting à Update and recovery àcheck now à install updates

Cách 3: với nguyên nhân một số thứ gây nhiễu lên bề mặt Surface Pro 3, việc cần làm đầu tiên là bạn hãy di chuyển đến một vị trí khác để xem tình trạng nhiễu ấy còn tồn tại không.

3, Lỗi Surface Pro 3 bị chậm wifi và limited

Nguyên nhân

Vấn đề này xuất hiện thường xuyên khi người dùng đánh thức thiết bị từ chế độ sleep, khiến cho tốc độ kết nối chậm như rùa bò

Chậm Wifi hay limited ở surface pro 3 ngay sau khi cài đặt bản cập nhật mới

Cách khắc phục

Cách 1: Swipe(vuốt) từ mép và chạm vào Settings. Sau đó, gõ vào icon Wireless. Ngắt kết nối từ mạng Wi-Fi của bạn, sau đó kết nối lại từ đầu.

Cách 2: nếu có liên quan đến Instant hoặc connected standby.

Bạn vào Control Panel> Programs and Features, để bật tắt tính năng Turn Windows, hãy chắc chắn rằng ô Hyper – V đã check, sau đó khởi động lại máy.

Bây giờ vào Control Panel Power Option và chọn những ô bên trái. Sau đó tap Change settings that are currently unavailable à bỏ chọn tính năng Turn on fast startup(bật khởi động nhanh).

Cách3: Kiểm tra bản cập nhật mới, vào Settings > Change PC Settings > Update and recovery > Check now.

Cách 4: Cài đặt lại trình điều khiển wifi của Microsoft thủ công.

4, Lỗi Surface Pro 3 quá nóng máy

Windows Installer Module and Windows Installer Module Worker là nguyê nhân chính

Với nguyên nhân do Windows Installer Module and Windows Installer Module Worker trên, cách khắc phục lỗi này của Surface Pro 3 là bạn vào Task Manager tìm và tắt tiến trình trên, hãy kiểm tra lại máy nếu vẫn nóng máy quá mức có thể do quạ làm mát máy bị hỏng, máy bị bẩn, hệ thống tản nhiệt gặp vấn đề. >> Surface Book bạn có thể tham khảo thêm

Hoặc bạn có thể kiểm tra bản update để sửa lỗi này.

5, Surface Pro 3 không thể khởi động

surface pro 3

Nếu bạn cố gắng nhấn nút Power mà màn hình của thiết bị không khởi động, bạn đừng lo lắng, và đây sẽ là giải pháp cho bạn:

Cách 1: giữ phím Power và Volum trong 15 giây, sau đó nhấn vào nút nguồn một lần nữa (lần này chỉ cần nhấn 1 lần vào nút nguồn và không cần giữ chúng).

Cách 2: Cắm bộ sạc vào surface Pro 3. Tháo bỏ hết các phụ kiện khác ra khỏi thiết bị sau đó thử cắm lại sạc một lần nữa.

Cách 3: hãy chắc chắn răng bạn đã cấp nguồn cho thiết bị bằng cách kiểm tra đèn tín hiệu khi cắm phụ kiện sạc vào máy.

Ngoài ra, có thể do bạn dùng sạc lô cho máy nên dẫn đến máy bị chập IC nguồn, lỗi Pin và lỗi chân sạc, với lỗi này, bạn cần thay ngay phụ kiện thuộc về chúng.

6, Lỗi Surface Pen của Surface Pro 3 không hoạt động

Nguyên nhân

Nhiều người cho rằng Pen Stylus của họ hoạt động không chính xác trên màn hình, hoặc đôi khi còn không xuất hiện

Hoặc do bạn để Pen Stylus trong thời gian dài không sử dụng chúng, bạn có thể sử dụng bằng cahcs kích hoạt nó lên.

Cách khắc phục

Cách 1: Cần đảm bảo Pin được cung cấp cho Pen Stylus

Cách 2: vào Settings > Change PC Settings > Update and recovery > Check now.

Cách 3: Settings > Change PC Settings > Control Panel > Device Manager > Firmware và tìm kiếm Firmware để điều khiển cảm ứng, hãy đảm bảo nó được liệt kê và không có tam giác vàng bên cạnh nó.

Cách 4: Settings > Change PC Settings > PC and devices và chế độ Blutooth đang để chế độ ON, sau đó chọn Surface Pen và ngắt kết nối khỏi máy tính à chọn Reset Pen Stylus bằng cách nhấn và giữ nút khởi động của Pen trong 7 giây hoặc cho đến khi nó  nhấp nháyà kiểm tra danh sách thiết bị có thể kết nối và nhấn vào Surface Pen.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…