Đã dùng MacBook được 5 năm nhưng tôi quyết định chia tay để sở hữu Surface Book 2

Đã dùng MacBook được 5 năm nhưng tôi quyết định chia tay em nó để sở hữu Surface Book 2 của Microsoft. Sau trải nghiệm 2 tuần sử dụng tối mới dẫn đến quyết định này, và tôi tự tin rằng đây là quyết định đúng đắn của mình.

5 năm qua tôi đã sử dụng MacBook của Apple, bởi thời điểm đó, em nó rất hot, không chỉ về thiết kế mà cấu hình cực đỉnh thời điểm đó, và tôi rất hài lòng với Mac của mình.

Nhưng thời gian gần đây tôi tình cờ được 1 người bạn cho trải nghiệm các sản phẩm của Microsoft, từ trước đến nay tôi chỉ biết đến Microsoft với các dòng máy tính PC hay Laptop cứng nhắc. Cho đến cuối năm ngoái năm 2017, tôi mới thực sự được trải nghiệm dùng thử Surface Book 2 và Surface Pro 6.

Tôi vẫn ấn tượng nhất với SurfaceBook 2 Surface Book 2 i7 Ram 16 SSD 256Gb Like New15 inch ngay lần chạm đầu tiên, và tôi quyết định dùng thử em nó trong vòng 2 tuần. Cho đến nay tôi sở hữu em nó được khoảng 2 tháng, và dưới đây sẽ là tất tần tật những gì tôi thất thú vị nhất về Surface Book 2 của Microsoft.

Thiết kế

surface Book 2

Thứ nhất phải nó về thiết kế, mới nhìn thôi cũng đủ thấy SurfaceBook 2 rất chắc chắn với chiếc bản lề được gia cố cực kỹ càng, sẽ có một kẽ hở ở đoạn tiếp giáp giữa màn hình và bàn phím, giúp cho màn hình không bị xước khi chạm vào bàn phím.

Bộ vỏ kim loại cực kỳ cứng cáp được làm bằng Magie, không giống như Mac của Apple được làm nhôm. Chất liệu Magie mà Microsoft lựa chọn giúp cho chiếc máy với vẻ ngoài cứng cap shơn, mạnh mẽ toát lên vẻ sang trọng và quý phái nhất.

surface book 2

Một thiết kế ấn tượng nhất chưa từng thấy SurfaceBook có khả năng biến thành một chiếc Tablet cực đỉnh, bằng cách nhấn nút trên bàn phím và nhấc màn hình cảm ứng của máy ra. như vậy bạn đã có một chiếc Tablet riêng biệt rồi.

Điều hay hơn nữa mà SurfaceBook 2 nó đã hấp dẫn tôi, đó chính là khả năng biến thành một chiếc Surface Studio bằng cách bạn hãy xoay màn hình dọc ra rồi kết nối lại với phần bàn phím của máy tính để sử dụng. Điều này sẽ cho bạn những trải nghiệm như các NoteBook 2 in 1 khác.

Chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ và tự hỏi sao chiếc Laptop này của Microsoft lại có khả năng linh hoạt như vậy. Tôi có thể bật mý cho bạn biết đó chính là nhờ chiếc bản lề cực thông minh. Cho dù bạn có thao tác kiểu gì trên bàn phím khi đắt trên bàn hay trên đùi thì việc thao tác này không làm thay đổi tâm lý của chiếc bản lề màn hình siêu chắc chắn này.

surface Book 2

Tuy nhiên với bàn phím của Surface 13,5 inch thì tôi thấy nó hơi nhún nhảy một chút, khiến tôi khó thao tác khí sử dụng em ấy trên đùi, còn nếu để trên mặt phẳng thì không nói chuyện là gì. Đây là lý do duy nhất nhiều người chê bai rằng Surface Book chỉ là môt chiếc tablet căm vào chứ không phải là một chiếc notebook thực thụ. Vì vậy Micrrosoft đã rút ra kinh nghiệm đồng thời là tiền đề để phát triển ra thế hệ thứ 2 với biến thể 15 inch.

Về cân năng thì Surface Book 2 và MacBook Pro không kém nhau nhưng quan trọng vẫn là sức mạnh đồ họa của Surface Book 2 khủng hơn nhiều.

Về cấu hình và công nghệ

surface-book22

Card đồ họa: Bản 13.5 inch dùng đồ họa Nvidia GeForce GTX 1050 2 GB, tùy chọn chip Intel core i5 hoặc i7, trong khi bản 15 inch dùng đồ họa GTX 1060 6 GB, sử dụng chip core i7. Cả 2 đều có thể tùy chọn dung lượng lưu trữ 256 GB, 512 GB và 1 TB và dung lượng RAM tùy chọn là 8 GB hoặc 16 GB… Hay Surface Laptop bạn có thể tham khảo thêm

Cân nặng: Microsoft có đứa con tinh thần nặng từ 1,53 – 1,66 kg, MacBook Pro 13 inch của Apple chỉ nặng có vỏn vẹn 1,36 kg. dẫu vậy Microsoft vẫn tiếp tục có lợi thế hơn ở card đồ họa.

Màn hình: một điểm đáng khích lệ Microsoft luôn nâng cao chất lượng hiển thị cho người dùng. Bản 13,5 inch vẫn có độ phân giải đạt 3.000 x 2.000 còn bản 15 inch là 3.240 x 2.160 màu sắc cực kỳ chân thực sắc nét.

Microsoft tiếp tục đẩy mạnh cải tiển cho Surface Pen khi người dùng thích dùng ở chế độ NoteBook. Việc vẽ bằng nét cảm ứng ngay trên thiết bị đem lại cảm giác nhanh tức thì, không khác gì bạn đang viết trên giấy thực thụ.

Chip xử lý: dược sử dụng chip thế hệ thứ 8 của Intel nhờ vậy mà việc xử lý các tác vụ cực nhanh thần tốc, đặc biệt khi liên quan đến đồ họa.

surface Book 2
Đa dạng cổng kết nối

Cổng kết nối khá đa dạng: 2 USB 3.1 Type A, một USB Type C và khe đọc thẻ SDXC.

Hệ điều hành Windows 10 phực tạp nhưng cực mạnh

Đang sử dụng Macbook thấy hệ điều hành macOS cua Apple cực đơn giản, nhưng khi chạm tay vào để sử dụng Windows thấy cực thú vị. Tuy hơi phức tạp nhưng có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Phải nói là “rất mạnh, rất linh hoạt và thú vị” nữa.

Ví dụ điển hình: như Windows Hello, một tính năng bảo mật sinh trắc học, nhận diện bằng khuôn mặt và vân tay. Tính năng này hoạt động cực chính xác và tốt. khi thử nghiệm với chính khuôn mặt của mình.

Còn với MacBook Pro đôi khi tôi mở máy tính bằng dấu vân tay nó vẫn thường xuyên báo lỗi khiến tôi phải nhập mật mã rất khó chịu. Vì vậy mà sử dụng Surface Book 2 có tính năng nhận diện mới nhanh linh hoạt này tôi thực sự bị chinh phục.

pen-dial
phụ kiện Suface Pen và Surface Dial

Hai phụ kiện không thể thiếu để thích hợp với các tính năng sử dụng của Surface Book 2  đó chính là Surface Pen và Surface Dial. Đây là đặc trưng của Surface Book 2.

Windows 10 hoạt động tốt nhất khi bạn sử dụng phần mềm và dich vụ của Microsft. Để sử hoàn hảo hơn bạn nên sử dụng bộ Office 365 để có thể duyệt Web, làm việc văn phòng, hay đồ họa, đạt hiệu suất cao hơn so với các phần mềm khác.

Một thiết bị với nhiều tính năng, hoạt động nhanh mạnh hiệu quả như vậy. Do vậy mà tôi cũng không ngần ngại thay thế MacBook bằng Surface Book 2 của Microsoft. Còn bạn thì sao đừng chần chừ nữa, hãy quyết định nhanh còn kíp.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…