Cách dùng ứng dụng Alexa trên Windows 10

Bạn có thể gọi cho Amazon Alexa để được trợ giúp trong Windows 10 mà không cần thiết bị Echo gần đó, bí mật nằm trong ứng dụng Alexa của Amazon dành cho Windows. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể triệu tập Alexa bằng cách nhấp vào nút trên màn hình hoặc chỉ cần nói “Alexa” thông qua chế độ rảnh tay.

Sau khi Alexa bật lên, bạn có thể đặt câu hỏi, yêu cầu thông tin, kiểm tra lịch của bạn và các dịch vụ cá nhân khác, và truy cập các kỹ năng nhiệm vụ khác nhau. Bạn cũng có thể điều chỉnh các tùy chọn khác nhau để kiểm soát ứng dụng Alexa.

Tại sao nên sử dụng Alexa trong Windows 10 khi Cortana khả dụng?

Có thể bạn có một thiết bị Echo qua đó bạn truy cập lịch, danh sách việc cần làm và các thông tin khác. Có lẽ bạn thấy Alexa hữu ích hơn Cortana. Hoặc có thể bạn chỉ muốn thử một trợ lý giọng nói khác ngoài Cortana. Để sử dụng ứng dụng Alexa, bạn không cần thiết bị Echo, nhưng bạn cần có tài khoản Amazon.

Cách sử dụng ứng dụng Amazon Alexa trong Windows 10

Tải xuống và cài đặt ứng dụng Alexa Windows 10 từ Microsoft Store. Lần đầu tiên bạn khởi chạy ứng dụng, bạn được yêu cầu thiết lập ứng dụng. Nhấp vào nút để Thiết lập Amazon Alexa (Set Up Amazon Alexa). Đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn (nếu bạn chưa có tài khoản, bạn có thể tạo một tài khoản nhanh chóng).

Nhấp vào Tiếp tục (Continue) để chấp nhận các điều khoản và điều kiện. Nhấp vào Tiếp tục (Continue) trên màn hình tiếp theo. Ứng dụng yêu cầu sự cho phép để Alexa truy cập micrô của bạn, nhấp vào Có (Yes) để chấp nhận.

Màn hình tiếp theo hỏi bạn có muốn sử dụng Alexa rảnh tay (Hands-free) hay không bằng cách nhấp vào nút. Tùy chọn rảnh tay (Hands-free) dễ dàng hơn vì bạn có thể kích hoạt Alexa bằng giọng nói, giống như bạn làm với thiết bị Echo, nhưng điều này có thể ngốn 

ứng dụng Amazon Alexa trong Windows 10

Màn hình thiết lập cuối cùng trình bày ba tùy chọn, tất cả đều được chọn theo mặc định: Khởi chạy ứng dụng khi đăng nhập vào máy tính này (Launch App On Sign in To This Computer), Cho phép âm thanh ứng dụng (Allow App Sounds) và Ghim ứng dụng vào thanh tác vụ (Pin App in the Taskbar). Bạn có thể bỏ chọn bất kỳ tùy chọn nào trong số các tùy chọn này mà bạn không muốn hoặc thay đổi chúng sau này trong ứng dụng. Nhấn vào nút để Hoàn tất Cài đặt (Finish Setup) (Hình B).

ứng dụng Amazon Alexa trong Windows 10-2

Một vài thông báo bật lên để xác nhận hai trong số ba tùy chọn. Thông báo đầu tiên yêu cầu xác nhận rằng bạn muốn ứng dụng Alexa chạy khi bạn đăng nhập vào Windows, nhấp vào Bật (Enable) để xác nhận. Tin nhắn thứ hai hỏi bạn có muốn ghim ứng dụng vào thanh tác vụ không, nhấp vào Có (Yes).

Ứng dụng Alexa mở ra. Nhấn vào nút hiện lên để nói chuyện với Alexa (Hình C).

ứng dụng Amazon Alexa trong Windows 10-3

Bạn có thể yêu cầu ứng dụng Alexa những gì?

Trong ứng dụng Alexa, bạn có thể yêu cầu nhiều (nhưng không phải tất cả) những điều tương tự bạn có thể yêu cầu Alexa thông qua một thiết bị Echo. Bạn có thể yêu cầu thông tin dựa trên vị trí, chẳng hạn như thời tiết hoặc nhà hàng địa phương. Bạn có thể yêu cầu thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như các cuộc hẹn và danh sách việc cần làm. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu về các chủ đề chung. Bạn có thể yêu cầu âm nhạc và nội dung khác. Bạn có thể khai thác được rất nhiều Kỹ năng của Alexa.

Có một số hạn chế; chẳng hạn, bạn không thể yêu cầu Alexa soạn tin nhắn văn bản hoặc email mới, mặc dù bạn có thể yêu cầu ứng dụng truy cập hộp thư đến của mình để trả lời email hiện có.

Để xem một vài ví dụ về những điều bạn có thể hỏi, hãy nhấn vào mục trong ứng dụng Things To Try đưa bạn đến một trang web Amazon với các cụm từ, câu hỏi và các tác vụ khác mà ứng dụng có thể xử lý. Từ trang này, bạn cũng có thể xem và thiết lập các Kỹ năng và tính năng khác của Alexa, chẳng hạn như âm nhạc, danh sách, lời nhắc, danh bạ và smart home.

ứng dụng Amazon Alexa trong Windows 10-4

>>Tham khảo thêm: Cách khắc phục những sự cố được đề xuất trên windows 10 bản mới cập nhật

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…