Cách khắc phục những sự cố được đề xuất trên Windows 10 bản cập nhật

Windows 10 hiện có thể tự động đề xuất và giải quyết các sự cố phổ biến với Recommended Trounleshooting và trong bài hướng dẫn, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước để sử dụng tính năng này.

khac-phuc-su-co-windown-10

Mặc dù Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 (phiên bản 1903) là một bản nâng cấp tương đối nhỏ, nhưng nó đi kèm với một số thay đổi và tính năng thú vị, bao gồm tính năng

Recommended Troubleshooting.

Trong các phiên bản trước, nếu bạn nhận thấy sự cố, bạn phải chạy trình khắc phục sự cố đúng và giải quyết sự cố theo cách thủ công. Bắt đầu với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019, Recommended Troubleshooting là một tính năng sử dụng dữ liệu chẩn đoán để tự động phát hiện và áp dụng các bản sửa lỗi cho nhiều sự cố phổ biến.

Chẳng hạn, tính năng có thể khôi phục cài đặt cho các dịch vụ quan trọng, thay đổi cài đặt hệ thống để phù hợp với phần cứng của bạn hoặc điều chỉnh nhiều cài đặt khác có thể giúp thiết bị của bạn chạy trơn tru.

Ngoài ra, Windows 10 cũng có thể đề xuất các giải pháp cho các sự cố không nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Ví dụ: Khắc phục sự cố được đề xuất có thể đề xuất vô hiệu hóa một tính năng hoặc ứng dụng không hoạt động chính xác cho đến khi có bản sửa lỗi vĩnh viễn thông qua Windows Update.

Trong hướng dẫn Windows 10 này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để sử dụng Recommended Troubleshooting có sẵn với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019.

Cách thay đổi cài đặt Recommended Troubleshooting  trên Windows 10

Để điều chỉnh cài đặt Recommended Troubleshooting, hãy sử dụng các bước sau:

  1. Mở cài đặt.
  2. Bấm vào Quyền riêng tư.
  3. Nhấp vào Chẩn đoán & phản hồi.
  4. Trong phần “Xử lý sự cố được đề xuất”, chọn tùy chọn tốt nhất cho thiết bị của bạn:
  • Khắc phục sự cố cho tôi mà không cần hỏi: Các bản sửa lỗi được đề xuất sẽ tự động áp dụng mà không có bất kỳ sự tương tác hay kiến ​​thức nào của người dùng.
  • Hãy cho tôi biết khi sự cố được khắc phục: Các sự cố sẽ được khắc phục tự động mà không cần sự tương tác của người dùng, nhưng Windows 10 sẽ thông báo mọi thay đổi.
  • Hỏi tôi trước khi khắc phục sự cố (mặc định): Bạn sẽ nhận được thông báo để xem xét đề xuất cùng với tùy chọn chạy hoặc bỏ qua sửa chữa.
  • Chỉ khắc phục các sự cố nghiêm trọng đối với tôi: Windows 10 sẽ chỉ cố gắng giải quyết các sự cố nghiêm trọng và bạn sẽ không nhận được đề xuất cho các sự cố khác.

khac-phuc-su-co-windown-10-2

Khi bạn đã hoàn thành các bước, Windows 10 sẽ cố gắng khắc phục sự cố bằng các cài đặt mà bạn đã chỉ định.

Cách chạy Recommended Troubleshooting trên Windows 10

Mặc dù khắc phục sự cố nghiêm trọng sẽ tự động xảy ra, bạn vẫn có thể quyết định áp dụng hoặc bỏ qua các bản sửa lỗi bằng cách sử dụng Recommended Troubleshooting.

Để áp dụng bản sửa lỗi được đề xuất trên Windows 10, hãy sử dụng các bước sau:

  1. Mở cài đặt (Settings)
  2. Nhấp vào Cập nhật & Bảo mật (Update & Security)
  3. Nhấp vào Khắc phục sự cố (Troubleshoot)
  4. Trong phần “Khuyến nghị xử lý sự cố” (Recommended Troubleshooting), chọn sự cố.

Lưu ý: Bạn sẽ chỉ có thể chạy trình khắc phục sự cố theo cách thủ công nếu bạn đang sử dụng tùy chọn “Hỏi tôi trước khi khắc phục sự cố”.

  1. Nhấp vào nút Chạy trình khắc phục sự cố (Run the troubleshooter).

khac-phuc-su-co-windown-10-1

>>Xem thêm: Cách cài đặt Windows 10 từ USB với sự hỗ trợ từ UEFI

Sau khi bạn hoàn thành các bước, sửa chữa sẽ áp dụng cho vấn đề được phát hiện. Nếu có thêm khuyến nghị, bạn sẽ cần lặp lại các bước số 4 và 5 cho mỗi vấn đề.

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…