Để mất Android là sai lầm lớn nhất từ ​​trước đến nay của Bill Gates tại Microsoft 

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đưa ra những trải lòng về thời gian của ông tại công ty, thời điểm nhiều quyết định quan trọng được đưa ra đối với hệ điều hành di động của hãng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Village Global, một công ty đầu tư mạo hiểm, Gates đã tiết lộ sai lầm lớn nhất của ông từ trước đến giờ là Microsoft đã bỏ lỡ Android.

Google mua lại Android vào năm 2005 với giá 50 triệu đô la và cựu CEO Eric Schmidt thừa nhận rằng mục tiêu ban đầu của Google là đánh bại những nỗ lực xây dựng Windows Mobile của Microsoft. Vào thời điểm đó, chúng tôi rất lo ngại rằng chiến lược di động của Microsoft sẽ thành công, ông nói với ông Schmidt trong cuộc chiến pháp lý năm 2012 với Oracle về Java. Cuối cùng, Android đã “giết” Windows Mobile và Windows Phone.

bill-gates-tai-microsoft

Mặc dù vậy, sự thừa nhận của Gates có phần đáng ngạc nhiên. Nhiều người cho rằng việc Microsoft bỏ lỡ cơ hội tạo ra đột phá trong mảng di động là sai lầm ở thời Steve Ballmer. Ballmer từng chế giễu iPhone , gọi nó là điện thoại đắt nhất thế giới và kém hấp dẫn khách hàng doanh nghiệp vì không có bàn phím. 

Mất nhiều tháng để nội bộ Microsoft tranh luận về việc công ty có nên loại bỏ tâm huyết ban đầu cho Windows Mobile của mình hay không. Tai thời điểm đó, nó có vẻ “lạc lõng” trong kỷ nguyên của cảm ứng và các thiết bị hỗ trợ bút stylus. Microsoft đã quyết định, trong một cuộc họp khẩn cấp vào tháng 12 năm 2008 , đã loại bỏ Windows Mobile và tập trung cho Windows Phone.

Cựu giám đốc Windows Terry Myerson và Joe Belfiore của Microsoft cũng tham gia vào cuộc họp khẩn cấp đó, nhiều khả năng lúc đó công ty hỏi xin ý kiến của Bill Gates. Gates từ chức CEO năm 2000, đảm nhận vai trò kiến ​​trúc sư phần mềm chính trong những năm quan trọng tạo ra Windows Phone và Windows Vista của Microsoft. Cuối cùng, Gates đã từ chức kiến ​​trúc sư phần mềm vào tháng 7 năm 2008 và tiếp tục làm chủ tịch của công ty cho đến khi Satya Nadella tiếp quản vị trí CEO vào năm 2014.

Nhóm Edge của Microsoft đã xin ý kiến của công về việc công ty chuyển sang Chromium vào năm ngoái . Gates đã và đang hỗ trợ cho một dự án bí ẩn “Personal Agency”  của YouTube tại Microsoft trong những năm gần đây và hiện đang sử dụng điện thoại Android .

bill-gates-tai-microsoft-2

Gates có thể không trực tiếp tham gia việc đưa ra các quyết định quan trọng của Microsoft đối với nền tảng di động, nhưng sự ra đi của ông đến ngay giữa lúc Microsoft vừa bỏ lỡ Android. Cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer nói rằng Windows Vista là sự hối tiếc lớn nhất của ông tại Microsoft. 

Microsoft có vẻ đã vượt qua những sai lầm trước đó của mình, công việc kinh doanh trên nền tảng đám mây của công ty đang phát triển mạnh . Gates chia sẻ “Thật đáng kinh ngạc khi tôi phạm phải một trong những sai lầm lớn nhất mọi thời đại. Dù vậy, các sản phẩm khác của chúng tôi như Windows và Office vẫn rất mạnh, vì vậy chúng tôi vẫn là một công ty hàng đầu.”

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…