Người dùng mong chờ gì ở Surface Pro 7 sẽ ra mắt trong năm tới?

Xin chào các bạn đã quay trở lại với Surface Việt. Trong khi người dùng Việt vẫn đang rất háo hức với Surface Pro 6 với sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình khiến chiếc máy ultrabook chỉ 700 gram này trở lên đáng tin cậy hơn trong các tác vụ vụ văn phòng.

surface-pro-6-gia-re

Thậm chí là với phiên bản core i7 thế hệ thứ 8 8650U với 4 nhân và 8 luồng cho sức mạnh không hề thua kém gì so với các con chip dòng HQ của thế hệ 7. Tuy nhiên, Surface Pro 6 core i5 vẫn còn 1 vài điểm mà cá nhân mình cảm thấy là Microsoft nên nâng cấp cho thế hệ Pro 7 tới đây để dòng Pro thực sự thu hút được đại đa số người dùng văn phòng hiện nay. Cụ thể là những cải tiến, nâng cấp gì thì hãy cùng mình bàn luận trong video này nhé.

Màn hình Surface Pro 7

Đầu tiên là về màn hình, về chất lượng màn hình cũng như tỷ lệ màn hình 3:2 hay kích thước 12.3 inch ở Surface Pro thì mình thấy rất oke rồi. Nhưng theo xu hướng của màn hình điện thoại hay laptop hiện nay là tràn viền hay còn gọi là infinity edge.

Các hãng laptop khác như Dell hay Lenovo đều đã có đã có những mẫu ultrabook cao cấp của hãng là XPS hay Yoga màn hình siêu mỏng, Apple cũng đã làm điều tương tự với Macbook Air 2018 mới nhất. Và mình rất hi vọng rằng Microsoft sẽ sớm trang bị cho các thiết bị Surface Pro 7 với màn hình siêu mỏng để đem lại trải nghiệm đã hơn.

Các cổng kết nối

Surface Pro 4,5 hay 6 mới nhất đều chỉ có 1 cổng USB 3.0 và 1 cổng mini Displayport và 1 jack tai nghe 3.0. Về cơ bản là khá hạn chế các cổng kết nối để mở rộng cho công việc văn phòng. Giả sử như mình muốn kết nối mạng LAN hay trình chiếu HDMI hay xuất màn hình ra nhiều màn hình chẳng hạn thì đều rất khó khăn.

>>Surface Pro 7 sẽ cần phải thay đổi, nâng cấp để hoàn hảo hơn so với Surface Pro 6?

Cái mà mình cần ở Microsoft trang bị cho Surface Pro 7 chính là 1 cho đến 2 cổng kết nối USB type C. Vì chỉ cần có cổng kết nối type C với chuẩn thunderbolt 3 siêu tốc với băng thông là 40 Gb/s thì việc mở rộng kết nối ra mạng Lan, HDMI, VGA và các cổng USB 3.1, usb 3.0 sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cổng sạc

Về cơ bản cổng sạc Surface Connect đã rất nhanh và ổn, mình không có gì phàn nàn về cổng sạc này. Nhưng cá nhân mình vẫn thích Microsoft trang bị thêm cổng Thunderbolt như ở phía trên để tiện cho việc sạc. Tức là ngoài dùng sạc Surface connect truyền thống, chúng ta hoàn toàn có thể dùng cổng sạc Thunderbolt để sạc các các máy Surface Pro 7.

Camera

Với chất lượng camera ở trên Surface Pro 6 hiện tại là 8MP camera trước, có nhận tích hợp sẵn cảm biến nhận diện khuôn mặt, chế độ auto lấy nét  camera chất lượng full HD 1080p. Camera sau 5MP cũng cho chất lượng full HD 1080p.

Tuy nhiên cả 2 camera này ở mức tốt so với mặt bằng chung của các thiết bị laptop khác, nhưng nếu so sánh với các mẫu điện thoại thì vẫn còn kém xa. Mình rất hi vọng là Microsoft có thể cải tiến chất lượng Camera này để công việc thiên về edit video, cần chụp ảnh nhanh hay quay video ngắn cơ bản như mình thì có thể tiện dùng camera của chính máy Surface Pro 7 để làm việc luôn

Thiết kế

Thiết kế của Surface Pro 6 rất tốt, mọi thứ đều hoàn thiện ở mức tinh xảo rồi. Nhưng mình vẫn mong muốn Microsoft có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới đột phá hơn. Ví dụ như công nghệ mở khóa bằng sóng siêu âm như trên Samsung Galaxy S10 mới ra mắt. Hay tản nhiệt kiểu mới để tản nhiệt máy tốt hơn. Biết đâu Microsoft có thể làm 1 chiếc Surface Pro 7 với màn hình gập như 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X?

Cấu hình

Cấu hình của Surface Pro 6 hiện tại thuộc dạng top những mẫu ultrabook dưới 1 kg tốt nhất hiện nay. Việc mỏng gọn nhẹ chỉ 700 gram này giúp ích rất nhiều cho người dùng văn phòng chỉ cần 1 chiếc máy để làm việc với các tác vụ đơn giản như Office word excel, trình chiếu slide, hay mở load file Photoshop, CAD.

Còn với các tác vụ nặng như làm video bán chuyên thì Pro 6 vẫn hơi giật lag nhẹ, về cấu hình thì rất ổn nhưng có lẽ sự mỏng nhẹ của máy đã khiến tản nhiệt không được tốt khi làm các tác vụ edit video nặng. Do đó mà mình vẫn hi vọng Surface Pro 7 sẽ được trang bị các con chip thế hệ mới để hiệu năng tăng thêm nữa.
Trên đây là 6 điều mà mình mong chờ Microsoft sẽ thay đổi để biến Surface Pro 7 thực sự trở thành 1 mẫu ultrabook đáng mua nhất hiện nay. Các bạn thấy sao về những điều nâng cấp trên? hãy để lại ý kiến bình luận của các bạn ở phần phía dưới video này nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo.

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…