Surface Pen 2017 và Apple Pencil đâu mới là chiếc bút đầy “Ma Lực”

Một điều không ai có thể phủ nhận được, nó quá rõ ràng Apple Pencil chỉ dành cho iPad Pro, còn Surface Pen lại thuộc về tablet 2 in 1 của Microsoft. Đây là hai cây bút luôn đối đầu nhau trong thời công nghệ cao này. Vậy hai đối thủ trên thị trường này vẫn chưa phân thắng bại, điều gì khiến kẻ 8 lạng người nửa cân này lại đối đầu nhau như vậy. Và người dùng đang phân vân trong việc lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm cái nào mạnh mẽ và nổi bật hơn cái còn lại.

Chúng ta cùng nhau khám phá điều đặc biệt đến chiếc bút công nghệ đầy ma lực này nhé.

Xem thêm:

Giải đáp hàng trăm câu hỏi liên quan đến Surface Laptop

Cách khởi động Surface bằng ổ USB

Điều đặc biệt đến từ Apple Pencil và Surface Pen

Apple Pencil là một trong những cây bút Stylus thông minh của Apple thiết kế dành cho đứa con riêng của mình là iPad Pro, công bố lần đầu vào cuối năm 2015 với giá 99$ tương đương với gần 2.300.000 vnđ. Kể từ đó phần cứng của nó không có gì thay đổi, chỉ thay đổi ở hiệu năng bằng cách tích hợp công nghệ ProMotion vào bộ đôi tablet được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017năm ngoái.

Surface Pen của Microsoft là thiết bị hỗ trợ đặc biệt cho bộ đôi Surface Pro và Surface Laptop. Cây bút thần thánh này của Microsoft mới được cập nhật vào năm 2017 để gia tăng đọ nhạy cảm áo, phản hồi nhanh hơn, chế độ điều khiển độ nghiêng hoàn toàn mới. thiết bị cũng có giá tương tự như Apple Pencial 99.99$.

Surface-pen-apple-pencil

Và điều đương nhiên phải xảy ra, tất cả những công nghệ cải tiến của Pen đều được cải thiện từ  những thiếu sót. Và Apple Pencial làm mới bằng việc giới thiệu công nghệ ProMotion , tăng gấp đôi tỷ lệ làm mới màn hình lên đến 120Hz. Công nghệ này đã thay đổi, thời gian trễ giữa thời điểm bạn vẽ một nét đến khi nó xuất hiện trên màn hình sẽ giản đi một nửa từ 40ms xuồng còn 20ms. Bạn có thể vẽ nhanh hơn gấp đôi.

Surface-pen-apple-pencil1

Còn Suface Pen có bộ tăng tốc độ Pixelssen giúp tăng tốc độ phần cứng cho các tính năng Windows ink của Windows 10. Surface Pro là thiết bị duy  nhất xuất hiện kiểm soát độ nghiêng, cho phép bạn tô bóng dễ dàng ở các khu vực xác định bằng cách nghiêng bút.

Về kích thước:

– Surface Pen 2017 chỉ dài 5.75 inches, đường kính 0.38 inch và nặng 20g.

– Apple Pencil có độ dài 6.92 inches, đường kính 0.35 inch và nặng 20.7g.

Về màu sắc:

Surface-pen-apple-pencil2

Apple Pencial có màu trắng tinh  khôi, trong khi đó, Surface Pen có đến 4 phối màu: đen. Bạch kim, xanh cobalt và đỏ tía, để tương ứng với các mẫu bàn phím và chuột của nó cho Surface Pro.

Thời lượng Pin

Tiêu chí này được người dùng khá quan tâm. Trên Pencial của Apple có thể sử dụng trong 12 giờ, có vẻ là không nhiều, nhưng Apple luôn có giải pháp đi kèm đó là khả năng sạc nhanh chỉ 15 giây, chính xác là xạc 15 với cổng Lightning trên cây bút với iPad cho bạn thêm 30 phút sử dụng. thiết bị còn tích hợp bộ chuyển đổi nhỏ để có thể sạc qua cổng USB tiêu chuẩn.

Surface-pen-apple-pencil3

Trong khi đó, Pen của Microsoft có khả năng vượt trội hoàn toàn không tính thời lượng pin theo giờ nữa, mà là thời lượng Pin theo năm. Surface Pen 2017 hoạt động nhờ vào năng lượng của viên viên AAAA (4A Battery) được kèm theo trong vòng 1 năm, sao đó có thể tháo ra và thay pin khác khi hết.

Surface-pen-apple-pencil4

Nút bấm của Pen

Surface-pen-apple-pencil5

Surface Pen sẽ có nút bấm, giúp người dùng có thể lập trình lại chức năng của nút bên thân bút và hộp mực ở đuôi bút thông qua Window Ink trong mục Settings của Surface. Bạn có thể chọn các hành động khác nhau chỉ một cái nhấp chuột, nhấp đúp chuột hay nhấn giữ dễ dàng nhất cho người dùng.

Surface-pen-apple-pencil6

Apple Pencial không có một nút chức năng nâng cao nào. Cây bút thiết kế rất trơn tru gọn gàng và đầu bút không phải là một cục tấy như bao cái bút chì khác. Mà đó chỉ là chiếc mũ bảo hiển để kết nối Lightning. Thiết kế này của Jony Ive, ông cho rằng chiếc bút thể hiện sự tinh tế và đề cao sự tối giản cũng giống như bao sản phẩm khác của Táo.

Surface Pen và Apple Pencial có thể thay thế ngòi bút không?

Điều này hoàn toàn có thể nhé.

Surface-pen-apple-pencil7

Apple Pencial sẽ đi kèm với một bộ 4 ngòi bút như nhau, đề phòng trường hợp ngòi ban đầu bị thất lạc, hư hỏng, bộ có giá 19$.

Surface Pen có bước tiến xa hơn, chứng minh bằng việc cho ra đời một bộ ngòi bút với những nét vẽ khác nhau. 4 ngòi bút cho bạn 4 cảm giác khác nhau: 2H, H, HB, B giá của chúng 19.99$

Pen của Apple và Surface sẽ hoạt động ra sao?

Trong bản hệ điều hành IOS 11, Apple đã ngay lâp tức bổ sung thêm hàng nghìn tính năng mới cho iPà và một số ít cho pencil. Khi bạn nhấp bút cảm ứng trên màn hình khóa, Instant Notes ngay lập tức cho phép bạn bắt đầu sáng tạo và phác họa ngay lập tức. Các dấu ấn viết tay cũng được tìm kiếm trong Spotlight được viết bằng tiếng Anh và tiếng Trung đơn giản. trước bản IOS 11, pencil cung cung cáp rộng rãi các ứng dụng đa dạng đến với người dùng như vẽ, thống kế, thiết kế đồ họa 3D, biên tập ảnh, và cả bộ máy mạnh mẽ như Adobe Ceative, Microsoft hoạt động ngon lành.

Surface Pen được thừa hưởng những hỗ trợ lớn từ nhà sản xuất, với phiên bản Windows Anniversary 10 và Creators Edition. Đây là điều mà Pen có thể làm được nhờ các ứng dụng tự nhiên OneNote, Sketchable, DrawboardPDF, StaffPad, và rõ ràng nhất là bộ Microsoft Office, Adobe Creative Suite và hơn những gì bạn nghĩ.

Vậy Surface Pen và Apple Pencil, cái nào tốt hơn?

Đây là một câu hỏi khá khó để trả lời vào lúc này, trong bài viết này chỉ nói về sự khác nhau giữa hai thiết bị, mỗi thiết bị có cách lập trình khác nhau để phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Chỉ duy nhất có 1 điều có thể nói được, đó chính là IOS 11 của Apple cực kỳ tuyệt vời , nhưng Surface Pro sở hữu cấu hình mạnh mẽ.

Chúng ta cũng không thể nào khi dùng Apple lại đi nói xấu Surface pen kém hiệu quả. Vậy vị trí xứng đáng nhất của hai thiết bị này khi bạn có những trải nghiệm thực tế nhất trong một thời gian dài, và ngày 1 ngày 2 cũng không thể nào đánh giá được chúng.

Nhưng với tôi, tôi đã trót yêu Surface Pro 2017 rồi dĩ nhiên Surface Pen 2017 của ông lớn Microsoft đã chiếm trọn tình cảm của tôi rồi. và cuộc chạy đua công nghệ này đang chờ bạn khám phá.

Cùng chuyên mục

SURFACE VIỆT NÂNG CẤP GÓI BẢO HÀNH PHỤ KIỆN LÊN TỚI 12 THÁNG

Nhằm đáp lại sự kỳ vọng và niềm tin mà quý khách đã dành cho chúng tôi. Surface Việt luôn nỗ lực không ngừng để mang lại các dịch vụ tối ưu nhất. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho quý khách…

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Surface Việt với hành trình sẻ chia yêu thương cùng hoạt động thiện nguyện tặng máy tính cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam   Với mong muốn giúp các em học sinh vùng cao tiếp cận với công nghệ, Công ty Cổ Phần Surface Việt và…

Dễ dàng sửa lỗi Recycle Bin không cập nhật trạng thái trên Windows 11

Recycle Bin là nơi lưu trữ tạm thời tất cả các tệp và thư mục đã xóa. Tuy nhiên khi máy tính của bạn được cập nhật lên Windows 11 thì Recycle Bin rất hay bị lỗi không cập nhật trạng thái, có nghĩa mặc dù bên trong có tệp đã xóa nhưng icon bên…

[THÔNG BÁO] LỊCH NGHỈ DU LỊCH SURFACE VIỆT 2022 | TEAM BUILDING 2022

Kính gửi Quý đối tác và khách hàng, Đầu tiên, Surface Việt xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tín nhiệm và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tiếp theo, chúng tôi xin thông báo về lịch nghỉ 03 ngày của Công ty…