Top 4 mẫu máy Surface phù hợp nhất với giáo viên

 

Nếu như ngày xưa, hình ảnh thầy cô giáo gắn liền với bảng đen và bụi phấn, thì ở thời đại công nghệ hiện nay, những công cụ hỗ trợ cho giáo viên truyền đạt tri thức tới học sinh lại là những chiếc laptop. Dù không có nhu cầu quá lớn, nhưng thầy cô giáo vẫn luôn mong muốn có một chiếc laptop sở hữu những tiêu chí đặc trưng như mỏng, nhẹ để dễ dàng di chuyển, đầy đủ chức năng để phục vụ cho các nhu cầu soạn giáo án, tìm hiểu thông tin, nghiên cứu giảng dạy hay trình chiếu. 

Những chiếc máy tính dòng Surface vốn dĩ luôn nổi tiếng với sự gọn nhẹ, đơn giản và là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các thầy cô giáo. Bài viết dưới đây, Surface Việt sẽ tổng hợp 4 mẫu máy Surface phù hợp nhất cho các thầy cô.

Surface Pro 7

 

 

Với khoảng giá trong khoảng 20 triệu đồng, đây có thể được coi là một trong những dòng máy lai đáng chú ý trong phân khúc tầm trung. Gần như giữ nguyên cảm hứng thiết kế của Surface Pro 6, Surface Pro 7 không gây khó khăn cho người dùng, cả với các thầy cô giáo, vốn có thể không quá “sành” công nghệ. 

Thiết kế tổng thể của Surface Pro 7 nhìn chung là khá đơn giản nhưng không kém phần thẩm mỹ. Hoàn thiện bằng Magie nguyên khối cùng các đường cắt chỉn chu, Surface Pro thế hệ thứ 7 còn được đánh giá cao bởi trọng lượng cực kỳ nhẹ khi chỉ nặng chưa đến 1kg (đã bao gồm cả bàn phím type cover), rất thuận tiện cho các thầy cô giáo di chuyển giữa các giảng đường. 

Dù bàn phím rời có diện tích và hành trình phím hạn chế, nhưng cảm giác gõ của Surface Pro là vô cùng nịnh tay, vốn là điểm cộng của dòng máy này. Khi không có bàn phím, Surface Pro 7 trở thành một chiếc máy tính bảng hoàn hảo với cảm ứng nhạy và mượt mà. Nó cũng có thể sử dụng chung với bút Surface Pen giúp tăng năng suất làm việc. 

Màn hình 12,3 inches cùng viền hơi dày có thể là một điểm trừ của thiết bị này đối với các thầy cô giáo vốn yêu cầu một tấm nền rộng rãi, tuy nhiên, bù lại Surface Pro 7 lại đem đến trải nghiệm về hình ảnh sắc nét với độ phân giải lên đến 2.5K cùng độ sai lệch màu sắc cực kỳ thấp. 

Về hiệu năng, Surface Pro 7 có cho mình Intel Core i5-1035G4, Intel Core i7, Ram từ 4GB đến 16GB cùng bộ nhớ trong tối đa là 1TB, đảm bảo hoạt động trơn tru, mượt mà với những người dùng phổ thông như các giáo viên. Thời lượng pin cũng lại là một ưu điểm khác của chiếc máy này, khi trải nghiệm thực tế cho thấy chiếc máy có thể hoạt động khoảng 10 tiếng mới cần phải sạc.

Đánh giá chung, Surface Pro 7 có thể chưa phải là chiếc máy laptop thuần tuý xuất sắc, song đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc khi thầy cô giáo yêu thích sự đa năng của dòng laptop lại tablet.

Surface Laptop 3 

Nếu Surface Pro chưa mang đầy đủ đặc điểm chiếc máy tính cá nhân đơn thuần, thì Surface Laptop lại khắc phục hoàn toàn những điểm yếu đó. Với các đường cắt tinh tế xung quanh, cạnh bên vuốt cong mạnh hiện đại và hài hòa, thiết kế của chiếc máy đem đến cảm giác đẹp mắt với độ hoàn thiện, cho cảm giác mỏng nhẹ không thua kém gì Surface Pro. Chiếc laptop nhà Microsoft thế hệ mới cũng sở hữu đa dạng các cổng kết nối như USB type A, USB type C và jack 3.5mm chạy dọc hai bên thân máy.

 Surface Laptop 3 cũng cho người dùng nhiều lựa chọn về màn hình hơn với hai loại 13.5 inch (2256 x 1504) và 15 inch (2496 x 1664) cho chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét. Sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn tương đối so với Surface Pro, nên không ngạc nhiên khi Surface Laptop có trọng lượng lớn hơn. Dẫu vậy, con số 1.54kg (cho phiên bàn 15”) vẫn là một con số hoàn toàn chấp nhận được, nếu không muốn nói là tương đối nhẹ so với các máy cùng phân khúc trên thị trường.

Về sức mạnh bên trong, Surface Laptop 3 sở hữu cấu hình ổn với nhiều lựa chọn chip từ Intel core i5, i7 thế hệ thứ 10 đến AMD Vega 9, cùng Ram 8GB ở tuỳ chọn thấp nhất có thể nói là dư thừa với các tác vụ hàng ngày của các thầy cô, thậm chí có thể phục vụ thầy cô đồ họa, photoshop, edit video nhẹ nhàng. Ưu điểm khác không thể không nhắc tới của Surface Laptop 3 là thời lượng pin lên tới gần 12 tiếng.

Chiếc máy gần như hoàn hảo cho thầy cô giáo này lại có rào cản lớn nhất nằm ở mức giá. 25 triệu là số tiền mà các giáo viên sẽ phải bỏ ra nếu muốn sở hữu chiếc laptop này từ Surface. Tuy nhiên, đây vẫn là con số khá đáng cân nhắc, bởi với những lợi ích mà chiếc máy này mang lại, đây sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng. 

 

Surface Laptop Go

Nếu các thầy cô giáo vừa muốn một chiếc laptop đúng nghĩa từ Surface, nhưng ở mức giá dễ chịu hơn, thì Surface Laptop Go là sự lựa chọn không nên bỏ qua. 

Đương nhiên, ở mức giá “dễ chịu” hơn nhiều so với Surface Laptop 3, Surface Laptop Go sẽ chỉ sở hữu màn hình có kích thước 12.5 inch, với độ phân giải chỉ dừng ở mức 1536×1024. Không được làm từ nhôm nguyên khối như đàn anh, Surface Laptop Go chỉ có lớp vỏ màn hình từ nhôm, còn lại phần dưới (từ bàn phím đến các linh kiện) đều được làm từ nhựa tổng hợp polycarbonate. 

Tuy có độ hoàn thiện không cao như người tiền nhiệm, song đây vô tình trở thành ưu điểm của Surface Laptop Go khi giúp nó có trọng lượng thấp hơn đáng kể, khoảng 1,1kg, có thể nói là ngang ngửa chiếc Surface Pro. Sở hữu chip intel core i5 thế hệ thứ 10 cùng bộ RAM tuỳ chọn từ 4-8GB, Surface Laptop Go chắc chắn sẽ không thể là đối thủ của Surface Laptop 3 nếu xét về mặt hiệu năng. Tuy nhiên với một chiếc máy hướng đến phân khúc tầm trung, Surface Laptop Go vẫn là một chiếc máy sở hữu cấu hình tương đối ấn tượng. 

Đổi lại một thiết kế không quá mỏng thì Surface Laptop Go được trang bị tương đối đầy đủ cổng kết nối, bao gồm USB type A, USB type C và jack 3.5mm, khá đầy đủ cho một chiếc laptop giá rẻ trong khoảng 20 triệu đồng.  

Tổng kết lại, Surface Laptop Go là chiếc laptop đơn giản, không có quá nhiều điểm đặc biệt song ngược lại cũng không có quá nhiều điểm đáng chê trách và là một trong những chiếc máy gây chú ý trong tầm giá khoảng 20 triệu đồng, đặc biệt đối với những người không đòi hỏi một cấu hình hay tấm màn quá cao ở một chiếc laptop.

 

Surface Go 2

Nhân vật cuối cùng trong danh sách này là Surface Go 2. 

Surface Go 2 có thiết kế đẹp, giữ vững tinh thần tối giản nhưng dễ chịu, sang trong của những thế hệ trước. Trọng lượng máy cực nhẹ dao động trong khoảng chưa đến 1 kg khi đầy đủ phụ kiện nhưng vẫn cho cảm giác cầm nắm khá chắc tay. Chiếc máy có độ mỏng khá vừa phải và được hoàn thiện bằng Magie, không khiến người dùng thấy máy ọp ẹp trong quá trình sử dụng, nhất là khi dùng bằng một tay. 

Được trang bị màn hình khiêm tốn, chỉ 10.5 inch nhưng bù lại, Surface Go 2 lại sở hữu tấm nền IPS LCD độ phân giải Full HD (1.920 x 1.280 pixels) đem đến khả năng hiển thị sắc nét cùng màu sắc sống động, trung thực. Việc tra cứu tài liệu, soạn giáo án vì thế cũng là rất thoải mái kể cả trong thời gian sử dụng dài. 

Mặc dù cấu hình của chiếc Surface Go 2, khó có thể so sánh với các dòng máy Surface khác, tuy nhiên, đối với thầy cô giáo vốn không quá đề cao cấu hình mà thiên về tính ổn định, mượt mà thì chiếc máy này vẫn đủ khả năng đáp ứng các tác vụ thông thường mà không xuất hiện hiện tượng giật lag. 

Pin khoảng 6-7 tiếng ở thời gian thực và 10 tiếng với thông số trên giấy tờ cũng không phải vấn đề quá lớn ở một thiết bị nhỏ như Surface Go 2, bởi nó được hỗ trợ sạc nhanh từ củ sạc 24W.  

Với mức giá chỉ 12 đến 16 triệu, nó phù hợp hơn để sử dụng như là một chiếc laptop phụ hỗ trợ thầy cô giáo trong việc giảng dạy.  

Vừa rồi Surface Việt đã giới thiệu top 4 mẫu máy Surface nhỏ nhẹ, cực kì phù hợp cho các quý thầy cô. Và nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng tôi đang có chương trình tri ân thầy cô với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi quý khách mua hàng tại Surface Việt. 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…