Windows Server sẽ không nhận được các bản cập nhật hai năm một lần nữa


Cũng giống như Windows 10, Windows Server từng nhận được các bản cập nhật hai năm một lần, nhưng Microsoft sẽ sớm thay đổi điều đó với Windows Server 2022 sắp tới. Thật vậy, công ty đã thông báo vào ngày hôm qua rằng họ sẽ bỏ kênh Bán niên (Semi-Annual) của Windows Server, với kênh Dịch vụ dài hạn (Long-Term Servicing) sẽ trở thành kênh chính cung cấp các bản phát hành chính mới cho hệ điều hành máy chủ 2 hoặc 3 năm một lần (thông qua ZDNet).

“Kênh Semi-Annual trong các phiên bản trước của Windows Server tập trung vào vùng chứa và dịch vụ vi mô, và sự đổi mới đó sẽ tiếp tục với Azure Stack HCI”, theo giải thích của công ty. Windows Server phiên bản 20H2, bản phát hành mới nhất đến từ kênh Semi-Annual sẽ được hỗ trợ cho đến ngày 10 tháng 5 năm 2022, nhưng trong tương lai kênh Dịch vụ dài hạn sẽ cung cấp cho khách hàng lựa chọn dịch vụ lâu hơn với 5 năm hỗ trợ chính và 5 năm hỗ trợ mở rộng.

Windows Server 2022, bản phát hành LTSC tiếp theo của hệ điều hành máy chủ dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay cùng với Windows 10 phiên bản 21H2, bản phát hành Windows 10 Enterprise LTSC tiếp theo và Windows 11 hoàn toàn mới mà Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm với Insiders trên kênh Dev.

—————–
Xem thêm video liên quan đến Microsoft, Surface, Windows:

Cùng chuyên mục