Phụ kiện bàn phím, chuột, webcam sẽ mang thương hiệu Surface thay vì thương hiệu Microsoft 

Thông tin về việc Microsoft nói lời tạm biệt một số phụ kiện bàn phím, chuột, webcam,… khiến giới công nghệ quan tâm trong những ngày gần đây. Cùng Surface Việt tìm hiểu ngay nhé!

Microsoft sẽ chuyển hoàn toàn các phụ kiện của mình sang thương hiệu Surface.

Nguồn tin cho biết rằng, Microsoft sẽ ngừng sản xuất các phụ kiện bàn phím, chuột và Webcam với thương hiệu Microsoft. Thay vào đó, Microsoft sẽ chuyển dịch các nỗ lực về phụ kiện của mình sang thương hiệu Surface. 

Bàn phím Surface

Những phụ kiện có thương hiệu Microsoft đã tồn tại từ nhiều thập kỷ, vì vậy việc công ty chuyển hướng ra khỏi chúng là một bước đi đáng chú ý. Tuy nhiên, hãng công nghệ lớn này sẽ không rời khỏi thị trường phụ kiện.

Các phụ kiện Surface luôn nhận được đánh giá tích cực, tuy nhiên giá thường cao hơn so với các đối thủ mang thương hiệu Microsoft.

Microsoft vẫn sẽ tiếp tục sản xuất phụ kiện, có điều chúng sẽ thuộc thương hiệu Surface thay vì thương hiệu Microsoft. Gia đình phụ kiện Surface bao gồm một số loại bàn phím, chuột chất lượng tốt, tuy nhiên chúng thường có giá cao hơn so với những sản phẩm của các đối tác mang thương hiệu Microsoft. Hiện tại, vẫn chưa có cơ sở nào chứng minh rằng Microsoft sẽ giới thiệu thêm các tùy chọn phù hợp với ngân sách dưới thương hiệu Surface hay hãng sẽ chuyển hoàn toàn sang các phụ kiện cao cấp hơn. 

Chuột Microsoft Surface 1741 kết nối không dây Bluetooth (3)

Theo nguồn tin từ The Verge, Microsoft từng nói rằng, “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào danh mục phụ kiện PC Windows dưới thương hiệu Surface”. Ông lớn công nghệ này sẽ cung cấp một loạt phụ kiện PC dưới thương hiệu Surface, bao gồm bàn phím, chuột, bút, dock, các phụ kiện điều chỉnh và nhiều hơn thế nữa. Các phụ kiện PC mang thương hiệu Microsoft hiện có như bàn phím, chuột, webcam sẽ tiếp tục được bán ở các thị trường hiện tại với giá hiện tại cho tới khi cung cấp còn tồn tại.

Một lưu ý là Microsoft không sản xuất webcam dưới thương hiệu Surface dành cho người tiêu dùng chung. Hiện đang có Microsoft Modem Webcam, nhưng nó có giá 55 đô la và nó có thể không phù hợp với các thiết bị cao cấp của dòng sản phẩm Surface. Tuy nhiên, nhà Microsoft đã mở rộng gia đình Surface bao gồm các phần cứng phù hợp với ngân sách, chẳng hạn như Surface Laptop SE.

Mức doanh thu từ dòng sản phẩm Surface của Microsoft, bao gồm cả phụ kiện, đã giảm mạnh trong quý 3 năm 2023 này. Có khả năng việc Microsoft chuyển đổi phụ kiện được thực hiện nhằm tăng cường doanh thu từ dòng sản phẩm Surface của Microsoft hoặc là tinh chỉnh danh mục thiết bị để tập trung vào phần cứng với lợi nhuận cao hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc Microsoft sẽ chuyển toàn bộ phụ kiện của mình sang thương hiệu Surface. Đứng về phía người dùng, bạn nghĩ như thế nào về chiến lược của ông lớn công nghệ Microsoft, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận của bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục
Surface Dock 3 ra mắt

Microsoft  sẽ cho ra mắt ‘Surface Dock 3’ loại bỏ trình kết nối độc quyền, bổ sung hỗ trợ Thunderbolt 4

Microsoft sắp tung ra phiên bản mới của Surface Dock với với tên gọi Surface Dock 3, máy được thiết kế mỏng hơn và hỗ trợ Thunderbolt 4, đồng thời thay thế dây kết nối Surface Connect độc quyền bằng dây USB-C tiêu chuẩn. Thiết bị này có mã đặt tên Bergamo và dự kiến…

Surface Slim Pen 2

Sự khác nhau giữa Surface Pen, Surface Slim Pen và Surface Slim Pen 2

Một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với mỗi người dùng máy tính Surface là Bút cảm ứng Surface Pen.  Trải qua nhiều “thế hệ”, nhiều lần thay đổi, cải tiến, Surface Pen đang ngày càng hoàn thiện hơn và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng hơn. Hôm nay chúng…