Microsoft  sẽ cho ra mắt ‘Surface Dock 3’ loại bỏ trình kết nối độc quyền, bổ sung hỗ trợ Thunderbolt 4

Microsoft sắp tung ra phiên bản mới của Surface Dock với với tên gọi Surface Dock 3, máy được thiết kế mỏng hơn và hỗ trợ Thunderbolt 4, đồng thời thay thế dây kết nối Surface Connect độc quyền bằng dây USB-C tiêu chuẩn. Thiết bị này có mã đặt tên Bergamo và dự kiến sẽ được phát hành trong vài tuần tới.

Microsoft đã phát hành nhiều phiên bản của Surface Dock trong thập kỷ qua, bắt đầu từ trạm cắm Surface Pro vào năm 2013. Họ đã thiết kế lại Surface Dock vào năm 2015 để làm cho nó tương thích với tất cả các PC Surface có cổng Surface Connect, sau đó phát hành Surface Dock 2 và hỗ trợ USB-C với thiết kế gần như được giữ nguyên.

Surface Dock 3 sẽ có thiết kế mỏng hơn so với bản tiền nhiệm

Tuy nhiên bản Surface Dock sắp ra mắt sẽ có thiết kế mỏng hơn so với phiên bản Surface Dock 2 trước đó. Máy được trang bị một cổng USB-A và USB-C ở mặt trước và giữ nguyên các cổng I/O như Surface Dock 2 ở phía sau, bao gồm hai cổng USB-C, hai cổng USB-A, một cổng tai nghe 3,5mm, một cổng Ethernet và một đầu nối DC.

Surface Dock 3 ra mắt

Surface Dock 3 sẽ loại bỏ tính năng độc quyền

Được biết, phiên bản này sẽ là phiên bản Surface Dock đầu tiên có cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Hình ảnh của thiết bị được phát hiện trên một trang eBay gần đây và tôi có thể xác nhận rằng thiết bị trong hình ảnh là sản phẩm thật.

Surface Dock 3 hỗ trợ Thunderbolt 4

Vì Surface Dock mới sử dụng USB-C thay vì cổng kết nối độc quyền của Microsoft, vì vậy thiết bị có thể hoạt động trên các máy tính khác không phải là Surface. Không có lý do gì mà nó không thể, bởi các phụ kiện Surface khác như chuột Surface Precision và bàn phím Surface đã hoạt động tốt trên các máy tính không phải là Surface.

Xem thêm: Microsoft Surface Dock và Surface Dock 2: Sự khác biệt là gì?

Liệu Surface Dock 3 này có đáp ứng được các nhu cầu của người dùng mong đợi. Surface Việt sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về các sản phẩm của Microsoft đặc biệt là Surface Dock 3 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…