Cảm nhận của reviewer nước ngoài sau khi sử dụng Surface Pro 6

Sau nhiều thế hệ, giờ đây tôi có thể chắc chắn nói rằng Surface Pro 6 của Microsoft là sản phẩm thay thế máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất hiện có.

Tương tự như Surface Laptop 2, Surface Pro 6 không đi theo những lối mòn cũ của thế hệ tiền nhiệm, mà thay vào đó đánh bóng phiên bản này đến mức gần như hoàn hảo với hiệu năng lõi tứ mạnh mẽ.

Và giống như Surface Laptop 2, phiên bản 899 USD với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 và RAM 8GB không còn là một cỗ máy yếu kém với bộ xử lý kém hơn nhiều so với các model tầm trung và thượng lưu.

Này Apple, hãy chú ý: Mọi người đều xứng đáng sở hữu hiệu năng lõi tứ trong một máy tính mỏng và nhẹ mà không cần nhất thiết phải chi trả ở mức giá quá cao

Không nhất thiết phải có thiết kế mơi một cách toàn diện

Surface Pro 6 trông giống hệt Surface Pro (2017) và tôi hoàn toàn thấy OK với điều đó. Thành thật mà nói, tôi không chắc tại sao có sự ám ảnh như vậy với việc làm mới phần cứng của sản phẩm này mỗi năm.

Surface Pro 6, giống như bất kỳ máy tính xách tay nào khác, có tính thực dụng hơn và điều quan trọng hơn là:

  • Bàn phím mang đến trải nghiệm gõ tuyệt vời bất kể bạn đang gửi một tweet hay gõ luận văn.
  • rackpad và màn hình cảm ứng phản hồi khá nhanh.
  • Tuổi thọ pin kéo dài cả ngày làm việc hoặc đi học.
  • Có cổng để kết nối phụ kiện mà không cần dongle.

OK, có một thay đổi về mặt thẩm mỹ: bây giờ phiên bản mới nhất này đã có màu đen mờ. Nhưng cũng giống như Surface Laptop 2, nó chỉ có sẵn cho các model 256GB và 512GB chứ không dành cho các phiên bản 128GB hoặc 1TB. Mặc dù vậy, tất cả các mô hình lưu trữ đều có sẵn màu bạc (hay còn gọi là màu “bạch kim”).

>>iPad Pro 2018 có thể thay thế được Surface Pro 6 làm việc văn phòng không?

Tôi đã sử dụng Surface Pro 6 màu đen 1.199 USD với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8, RAM 8GB và 256GB dung lượng lưu trữ trong vài tuần qua vì công việc hàng ngày. Có một vài vết xước rất mờ xuất hiện ở đây, nhưng đó chủ yếu là do tôi đã vô tình ném nó vào ba lô nơi điện thoại, dây cáp có thể gây va quệt nhẹ cho thiết bị.

Màn hình 12,3 inch (độ phân giải 2.736 x 1.824) vẫn sắc nét như trước và màn hình cảm ứng mượt mà, vô cùng nhạy. Nếu bạn nhận được Surface Pen (được bán riêng), nó hoạt động giống như trên Surface Pro cũ.

Cách đăng nhập tài khoản bằng Windows Hello vẫn là một trong những điều yêu thích của tôi về Surface Pro 6. Nhưng nó có thể được cải thiện. Nhận dạng khuôn mặt vẫn vật lộn trong ánh sáng mờ hơn và nó sẽ không nhận dạng được khi tóc tôi rối tung vào buổi sáng hoặc khi tôi đeo kính. Face ID trên iPad Pro mới và iPhone XS và XR tốt hơn trong việc nhận diện khuôn mặt của tôi trong những tình huống này.  

Có một sự đáng tiếc là không có cổng USB-C trên Surface Pro 6. Microsoft bị mắc kẹt với cổng USB 3.1 có kích thước đầy đủ, Mini DisplayPort và cổng Surface Connect từ tính độc quyền của hãng để sạc và kết nối với dock.

Tôi cảm thấy đồng cảm với Giám đốc sản phẩm của Surface – Panos Panay với lý do rằng USB-C vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và không phải là cổng kết nối phổ biến. Tuy vậy, đây phải càng lý do để Microsoft trang bị thêm cổng USB-C cho các dòng máy tính xách tay của mình.

Tôi không nói sẽ sử dụng USB-C theo cách mà Apple và Google có trên MacBook và Pixel Slate của họ, nhưng xuất hiện cổng kết nối này sẽ giúp chúng ta cảm thấy thuận tiện hơn.

Được tăng thêm sức mạnh về hiệu năng

Những thay đổi đáng chú ý nhất đối với Surface Pro 6 là bộ vi xử lý Intel Core i5 và i7 thế hệ thứ 8 được cập nhật.

Cả hai bộ xử lý đều có lõi tứ cho hiệu năng đơn lõi và đa lõi nhanh hơn. Hiệu suất như thế này là rất hiếm trên máy tính bảng cũng như trong máy tính xách tay mỏng nhẹ, và chúng thường có giá cao hơn đáng kể. Nhìn vào MacBook Pro 13 inch 2018: macOS sang một bên, Apple tính phí 1.799 USD cho lõi tứ.

Chắc chắn, tốc độ xung nhịp nhanh hơn trên MacBook Pro và đồ họa tích hợp Intel tốt hơn một chút, nhưng Surface Pro 6 là giá trị tốt hơn cho bất kỳ ai không muốn làm những thứ thực sự chuyên nghiệp như chỉnh sửa video 4K (nó có thể làm được, chắc chắn, nhưng không nhanh bằng máy tính xách tay với GPU mạnh hơn).

>> Đánh giá chi tiết Surface Pro 6: laptop 2 trong 1

 

Trên Geekbench 4, Surface Pro 6 đạt 4.245 điểm cho lõi đơn và 13.795 trong các bài kiểm tra đa lõi – nhanh hơn 5,97% trên lõi đơn và nhanh hơn 87,5 trên đa lõi, so với Surface Pro (2017) với chip Intel Core i5 thế hệ thứ 7. Đó là hiệu suất tăng 59,62 phần trăm trong hiệu suất đa lõi. Microsoft hứa hẹn hiệu suất nhanh hơn “tới 85%” tùy theo nhiệm vụ.

Ngay cả với tốc độ xung nhịp nhanh hơn, MacBook Pro 13 inch 2018 không phải là đối thủ xứng tầm với máy tính bảng của Microsoft. Surface Pro 6 thực hiện nhanh hơn 3,99% trên lõi đơn (nhanh hơn khoảng 6,25%), nhưng nhanh hơn 20,29% trên đa lõi.

So với MacBook Air 2018, Surface Pro 6 nhanh hơn 14,08% đối với lõi đơn và nhanh hơn 95,71% đối với đa lõi. Không có gì ngạc nhiên vì bộ xử lý của Surface Pro có hai lõi nhiều hơn so với Air.

Các điểm chuẩn này mang đến cho bạn cảm giác về vị trí các khe năng lượng của Surface Pro 6 và giá trị mà bạn nhận được trên mỗi đồng tiền mà bạn bỏ ra.

Trong khi Surface Pro 6 màu đen của tôi có giá 1.199 đô la, hiệu năng trên Surface Pro 6 899 đô la sẽ giống nhau vì sự khác biệt duy nhất trên thiết bị của tôi là lưu trữ nhiều hơn và màu sắc phiên bản đen.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, trừ khi bạn đẩy hiệu năng đa lõi của Surface Pro 6 lên cực cao, thì 2 trong 1 sẽ bay.

Khi tôi viết bài này, tôi mở Chrome với 27 tab, ứng dụng phát nhạc trực tuyến Spotify và ứng dụng Netflix phát trực tuyến một tập House of Card và không có dấu hiệu nào của Surface Pro 6 bị lag hoặc chậm.

Không hề bị lỗi nhịp khi tôi nhảy giữa các tab. Không có độ trễ như khi tôi alt-tab giữa các ứng dụng.

Tôi đã trải qua tám ngày làm việc bằng cách sử dụng Surface Pro 6 trong suốt cả ngày (bao gồm Chrome, Slack, email, Twitter, Microsoft Word và Spotify) và tôi không cần phải cắm sạc cho đến khi tôi về nhà. Màn hình đủ sáng mà tôi hiếm khi cần đặt màn hình vượt quá 70%.

>> Có bao nhiêu phiên bản Surface Pro 6 2018? Nên mua máy nào để làm việc văn phòng?

Lời kết

Surface Pro không hề thua kém một chiếc máy tính xách tay nào trên thị trường, giờ đây tôi không thể nói đủ về tính năng 2 trong 1 của Microsoft. Đây là sự thay thế máy tính xách tay tốt nhất hiện có và là máy tính xách tay thú vị nhất trong năm. Năm ngoái, vinh dự đó thuộc về Pixel của Google, nhưng năm nay, danh hiệu này thuộc về Microsoft.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-book-3-chinh-hang

5 mẹo duy trì thời lượng pin trên Surface Pro 4 và Surface Book

Nếu bạn đang sở hữu Surface Pro 4 hoặc Surface Book, rất có thể bạn lo ngại về việc duy trì thời lượng pin cao. Dưới đây là một số mẹo để tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa một số tính năng gây hao pin, ngay cả khi bạn không…