Sau 1 năm ra mắt, Surface Book 2 đã đứng vững thế nào trên thị trường

Surface Book 2 hoàn toàn không phải là một máy tính giá rẻ. Với model 15 inch đạt hơn 3000 đô la cho cấu hình tối đa của nó, một câu hỏi lớn về giá trị được đặt ra, đặc biệt là khi rất nhiều nhà sản xuất PC khác đang cung cấp một số lựa chọn thay thế thực sự tuyệt vời.
Hiện tại tôi có model SSD 15 inch 512 GB, tích hợp RAM 16 GB, xử lý Core i7 lõi ​​tứ và GPU GTX 1060 rời rạc. Tôi đã chuyển từ Surface Book ban đầu sang Razer Blade 15 vì tôi thấy những hạn chế trên các phần bên trong của OG Book là quá hạn chế. Tuy nhiên, tôi thấy mình có sự thiếu xót từ Surface Book, với tỷ lệ khung hình 3: 2 và màn hình cảm ứng số hóa để đổ mực.

Vậy sau 1 năm ra mắt, Surface Book 2 đã đứng vững trên thị trường như thế nào?

Surface book 2 vẫn tiếp tục đứng vững, hầu hết sản phẩm đều không có vấn đề gì

Có một định kiến ​​rằng PC xuống cấp theo thời gian và điều đó chắc chắn đúng trong một số trường hợp (và có lẽ tất cả các trường hợp nếu khoảng thời gian dài), nhưng Surface Book 2 đã được chứng minh là hoàn toàn mới, sau một năm sử dụng gần như liên tục.
Thật dễ dàng để làm sạch, với bề mặt kim loại, thỉnh thoảng lau sạch bằng vải chống tĩnh điện đủ để giữ cho máy tính của bạn có cảm giác như mới. Các phím này cũng đã tồn tại qua hàng triệu lần nhấn phím, không có vấn đề về thanh không gian phiền phức hoặc xuống cấp phím (hi Apple). Tôi tự tin là chiếc máy tính này sẽ còn tồn tại được thêm thời gian rất dài nữa.
Tôi cũng có một số thói quen xấu khi ăn ở cạnh máy tính, và trong khi một số máy tính xách tay khác có thể dễ dàng dính các mảnh vụn và bụi bẩn khác bên dưới các phím, tôi chỉ đơn giản không thấy điều đó ở máy Surface Book 2. Khoảng cách giữa các phím rất nhỏ đến nỗi thật khó để lấy bất cứ thứ gì bị mất bên dưới các phím, và nếu bạn có một chút đồ ăn vặt, nó vẫn siêu dễ dàng để làm sạch.

Một số khía cạnh “độc nhất” khác của thiết kế Surface Book 2 liên quan đến bản lề. Sau một năm mở và đóng gập, nó vẫn ổn định như mọi khi, (gần như) có thể mở được bằng một tay, mặc dù có khóa từ.
Tôi không chắc đó có phải là vấn đề với đơn vị của tôi không, nhưng nó đã bắt đầu xảy ra vào khoảng mùa hè năm ngoái. Tôi sẽ đóng hoặc nghiêng màn hình xuống một chút và hiệu ứng âm thanh “thiết bị ngắt kết nối” quen thuộc của Windows sẽ kêu vang, thông báo cho tôi rằng d-GPU không còn được phát hiện nữa. Việc gỡ bỏ đơn giản, đính kèm lại thường khắc phục sự cố, nhưng vẫn còn khá khó chịu khi phải xử lý những vấn đề như thế này.

Tính linh hoạt chưa từng có và một số sự dư thừa

Tính năng đặc trưng của Surface Book 2 là thực tế nó có thể tách rời, tách đơn vị cơ sở khỏi màn hình để giống máy tính bảng. GPU d và GPU chính được đặt trong đế, cùng với bàn phím và trackpad. Trong khi phần máy tính bảng chứa CPU và pin chuyên dụng của riêng nó, mặc dù pin nhỏ hơn nhiều.

Mặc dù tôi có thể thấy rằng một số người dùng có thể sử dụng rất nhiều từ “clipboard”, như Microsoft gọi nó, tôi không thể không cảm thấy rằng một chiếc máy tính bảng 15 inch hầu như vô dụng. Nó rất lớn, nó khó sử dụng, nó nặng. Nó không thoải mái để giữ, và nó cũng đưa ra một loạt các vấn đề ngoại lai, chẳng hạn như các bộ phận ma tôi đã đề cập trước đó.
Lý do chính tôi sử dụng chế độ máy tính bảng là … chỉ đơn giản là đảo ngược màn hình và đặt nó xuống chế độ canvas để đổ mực. Bản lề 360 độ sẽ có ý nghĩa hơn nhiều, tuy nhiên, đối với loại chức năng này, như đã thấy với Levono Yoga Book hoặc một số kiểu máy Dell XPS.
Khó chịu và bất tiện như khi tháo màn hình để đặt màn hình xuống chế độ mực, tuy nhiên việc vẽ trên Surface Book 2 core i7 hoàn toàn tuyệt vời. Màn hình lớn rất phù hợp để có được cái nhìn rộng về khung vẽ của bạn và nếu như tôi, bạn khá mới mẻ với phương tiện nghệ thuật kỹ thuật số, việc chuyển đổi từ giấy sang số hóa dễ dàng hơn nhiều khi bạn có thể nhìn thấy mực của mình ngay bên dưới đầu. bút của bạn. Độ trễ hầu như không thể nhận ra, tất cả các công việc hoàn hảo như thể tôi đã mua chiếc máy tính này vào ngày đầu tiên.

>>Nên mua Surface Book 2 phiên bản cấu hình như thế nào? 13.5 inch hay 15 inch?

Một vấn đề khác xuất phát từ thiết kế độc đáo của Book 2 liên quan đến sức mạnh của nó. Điều này đủ mạnh để chạy các ứng dụng đồ họa cao cấp và các trò chơi video chuyên sâu, với CPU lõi tứ Core i7 và bộ xử lý đồ họa GTX 1060, nhưng thật đáng buồn, nó không lấy đủ điện từ tường để cung cấp năng lượng cho thiết bị tiềm năng đầy đủ. Khi chạy một trò chơi ở cài đặt cao, điều mà Book 2 không đủ khả năng để làm, pin có thể cạn kiệt ngay cả khi được cắm.

Book 2 cho cảm giác gần giống như một chiếc Xbox One S siêu mỏng để chơi game.

Cuối cùng, bạn sẽ kết thúc ở một vùng chết chóc trong đó Book 2 sẽ tự động điều tiết để tiết kiệm năng lượng, vượt qua hiệu năng của hệ điều hành trên bảng. Thực tế, cuối cùng bạn phải trả tiền cho phần cứng mà bạn không thể sử dụng hết tiềm năng của nó trong rất nhiều tình huống, cảm giác như là một sự giám sát thô ở cấp độ kỹ thuật, hoặc một số hạn chế cứng đối với đề xuất yếu tố hình thức.

Tôi hoàn toàn không phải là một kỹ sư, nhưng họ cảm thấy kỳ lạ khi họ đưa vào một tùy chọn cho những người bên trong mạnh mẽ như vậy trong khi không cho Book 2 đủ sức mạnh để chạy chúng đúng cách.
Điều đó nói rằng, thật tuyệt vời khi một thiết bị nhỏ, nhẹ và mỏng này có thể chạy các trò chơi một cách thành thạo (miễn là bạn sẵn sàng hạ độ phân giải để ngừng hết pin). Book 2 cho cảm giác gần giống như một chiếc Xbox One S siêu mỏng để chơi game theo nghĩa đó, hoạt động đáng kinh ngạc ở mức 1080p hoàn chỉnh với kết nối không dây Xbox trên model 15 inch, cho các kết nối bộ điều khiển trực tiếp. Tất cả các game PC tôi chơi thường xuyên, như Heroes of the Storm, Stellaris, World of Warcraft và Overwatch, không bao giờ khiến tôi gặp rắc rối, ít nhất là khi HĐH hoạt động bình thường.

Liệu vấn đề có phải đến từ… Windows?

Mặc dù Surface Book 2 của tôi ổn định khi viết, trong suốt cả năm. Microsoft đã đẩy ít nhất một vài bản cập nhật gây ra cho tôi rất nhiều vấn đề, từ lỗi ảo ảo đáng sợ cho đến khi bị gián đoạn Màn hình xanh chết chóc, điều mà công ty đã thừa nhận (và đã sửa) vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi đã phải làm mới / cài đặt lại Windows một vài lần trên Surface Book 2 để giải quyết các vấn đề về trình điều khiển, đặc biệt là liên quan đến phát hiện d-GPU và cũng để khôi phục các bản cập nhật gây ra các loại không ổn định khác.

Đôi khi, đó là trường hợp cài đặt lại trình điều khiển hoặc khởi động thông qua menu BIOS (vì lý do nào đó dường như khắc phục rất nhiều vấn đề), nhưng đôi khi chỉ đơn giản là không đủ.
Ngoài ra, có vẻ như Windows 10 vẫn chậm hơn một chút so với nhóm Surface khi nói đến “cuộc hôn nhân của phần mềm và phần cứng”, có thể nói, theo nghĩa là chế độ máy tính bảng cảm ứng trên Windows 10 vẫn chỉ đơn giản là khá tệ Một số vấn đề là không đáng kể, như menu bắt đầu toàn màn hình không tập trung, trong khi những vấn đề khác phổ biến hơn một chút.
Điều hướng qua cảm ứng chậm hơn và cồng kềnh hơn so với trên Windows 8 nói chung và kho ứng dụng Windows 10 được cho là tồi tệ hơn bao giờ hết đối với cảm ứng, hỗ trợ chủ yếu các ứng dụng được tối ưu hóa cho việc sử dụng toàn bộ máy tính để bàn, chuột và bàn phím. Đó không phải là vấn đề nếu bạn dự định sử dụng Book 2 chủ yếu trên bàn của mình, như tôi vẫn làm, nhưng bạn cũng phải trả giá cao cho tính linh hoạt 2 trong 1.

Surface Book 2 vẫn là chiếc máy tính tốt nhất tôi từng sử dụng

Tôi có một loạt các kiến ​​thức với Surface book 2 sau một năm, tôi vẫn thấy đây là trải nghiệm PC tốt nhất, bóng bẩy nhất mà bạn có thể có được ngày hôm nay. Phần cứng tuyệt đẹp, hỗ trợ dịch vụ của Microsoft rất nhanh và tôi có thể thoả sức với cây bút. Tham khảo thêm những chiếc Surface laptop cũ khác

Mặc dù tôi có vấn đề với màn hình có thể tháo rời, nhưng yếu tố hình thức tổng thể với tôi không quá quan trọng. Tôi yêu cách thức mỏng và nhẹ, chứa đựng trong  là những tính năng mạnh mẽ. Ngoài ra, chỉ có một tấn các chi tiết nhỏ kết hợp thành một tổng thể lớn hơn.

Đầu nối để cung cấp năng lượng, cạnh phẳng trên Surface Pen để lưu trữ từ tính ở bên cạnh màn hình, hỗ trợ khe cắm thẻ SD và đăng nhập tức thì qua Windows Hello (vẫn mang lại cảm giác điên rồ tương lai).
Tôi hy vọng Microsoft có thể giải quyết một số thiếu sót trên HĐH và các chi tiết phần cứng tốt hơn trong Surface Book 3 tiềm năng, nhưng các nguyên tắc cơ bản được đóng đinh kỹ lưỡng đến nỗi bây giờ thật khó để nhìn vào các nhà sản xuất PC khác. Tương lai của Surface rất tươi sáng và thú vị, và Book 2 đã tạo ấn tượng cho tôi hơn bất kỳ thiết bị Surface nào trước đây.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-book-3-chinh-hang

5 mẹo duy trì thời lượng pin trên Surface Pro 4 và Surface Book

Nếu bạn đang sở hữu Surface Pro 4 hoặc Surface Book, rất có thể bạn lo ngại về việc duy trì thời lượng pin cao. Dưới đây là một số mẹo để tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa một số tính năng gây hao pin, ngay cả khi bạn không…