Cách biến Surface Book của bạn thành 1 cuốn sách bọc da lạ mắt

Surface Book của Microsoft là một thiết bị với thiết kế thời trang; sành điệu đến nỗi trong một thời gian dài tôi không thể tự mình trang trí nó bằng những nhãn dán. Nhưng khi Toast phát hành loại bìa da mang màu xanh lạ mắt, tôi thực sự không thể cưỡng lại.

Bí mật về “lớp áo” da của Toast là chất kết dính 3M cực kỳ chắc chắn. Các bộ dụng cụ cũng đi kèm với một miếng lau chùi để loại bỏ dầu mỡ hoặc cặn từ bất kỳ miếng dán nào bạn có trên vỏ máy tính xách tay của bạn. Tôi chỉ việc lau ống kính một chút vì một số keo dán thực sự dính xung quanh và sau đó tôi đã sẵn sàng để mặc chiếc áo mới này cho Surface Book của mình

Chất liệu da thuộc da khó sử dụng hơn veneer gỗ tôi đã thử trên Surface Book trước đây của tôi, vì nó dày hơn và không cứng như vậy. Chất liệu tôi đã thử nghiệm cũng thiếu phần cắt bỏ cho logo Microsoft trên đỉnh nắp (có sẵn dưới dạng tùy chọn, nhưng nó có giá thêm 5 đô la).

Tôi thấy việc dán nó lên đỉnh đế của Surface Book vẫn đủ đơn giản; bạn bóc một số mặt sau để lộ chất kết dính – đảm bảo không để ngón tay bị dính vào nó, căn chỉnh chính xác nhất có thể với một cạnh và hai góc và sau đó kéo phần còn lại của tờ giấy ra, để phần còn lại của giấy lát da trượt gọn gàng vào vị trí và bắt đầu liên kết. Không có vết bong hoặc nếp nhăn, bề mặt máy sau khi dán hoàn toàn mịn, phẳng và đẹp.

cach-bien-surface-book-thanh-1-cuon-sach

“Lớp áo” Toast bằng da nhìn rất lạ mắt và đáng yêu.

cach-bien-surface-book-thanh-1-cuon-sach-1

Đường băng keo giữ chân cao su dài có thể nhìn thấy qua da.

Dán phần nắp bản lề và vòm bàn di chuột sẽ khó hơn và khó hơn để có được độ vừa vặn chính xác. Toast khuyên nên lót bao quanh bàn di chuột chứ không phải cạnh trước. Đó là điều khó khăn để làm, đặc biệt là khi miếng da nhỏ hơn mềm hơn – và vì bị cắt, nó sẽ căng ra nếu bạn cố gắng tháo nó ra và đặt lại vị trí của nó.

>>Surface Book – Pin có dùng được 12 giờ? | surface book 1

Phần dán này trông vẫn nổi bật, nhưng nó nằm ngay sát mép của hàng phím dưới cùng, vì vậy bạn có thể cảm nhận được cạnh của nó khi bạn nhấn phím cách hoặc phím Windows bằng ngón tay cái.

cach-bien-surface-book-thanh-1-cuon-sach-2

Về mặt tiêu cực, da quá dày so với độ bền của nam châm giữ Surface Book đóng; mặc dù nó đóng tất cả các cách và giữ im lặng trong khi bạn mang nó đi khắp nơi, màn hình sẽ mở ra một chút nếu bạn không thực sự giữ chắc chắn.

Nắp bản lề cần được dán vào nắp trên trước, trong khi Surface Book được đóng và đặt trên một mặt phẳng như bàn, sau đó bạn lật máy tính xách tay lên và nhấc để xoay bản lề trên bàn và nhấn phần còn lại của các dải da vào vị trí. Chất keo chỉ ở trên các cạnh của nắp bản lề để nó uốn cong ra khi nắp được mở, sau đó kéo dài ra xung quanh bản lề khi nó đóng lại.

Các hướng dẫn nói để lại một “khoảng trống nhỏ” trên đỉnh của bản lề – điều đó tránh gây nhiễu nhưng thật khó để giữ khoảng trống nhỏ đó, vì vậy trong khi tôi che đậy bản lề một cách hoàn hảo, có một mảnh bản lề nhỏ lộ ra gần hơn với đầu kia.

cach-bien-surface-book-thanh-1-cuon-sach-3

Một vấn đề nữa là vỏ bản lề bắt đầu bong ra khỏi mặt trước của bản lề sau khoảng một tuần, và đã bắt đầu bong tróc. Toast có một cảnh báo về điều này trên trang web; một chiếc Surface i7 Surface Book như của tôi có thể quá nóng đối với nắp bản lề (của tôi là model thế hệ đầu tiên và máy Windows Insider của tôi) nhưng họ cũng gửi cho tôi nắp đậy bản lề để tôi có thể thử áp dụng chính xác hơn.

Lớp vỏ bản lề đầu tiên dễ dàng tháo ra và lớp keo còn sót lại trên bản lề cũng dễ bị bong ra; Tôi kéo lên một cạnh với hình thu nhỏ của mình và sau đó có thể chỉ cần chà xát nó một chút, để bản lề sạch sẽ và không dính chút nào.

>> Surface Book: Tìm hiểu các phiên bản của Surface Book

Lớp da Toast này có giá $ 99 cho nắp trên, $ 60 cho nắp dưới, $ 30 cho vòm trackpad và $ 20 cho nắp bản lề. (Tùy chọn riêng biệt có nghĩa là bạn có thể chọn tông màu hoặc màu tương phản từ mười sản phẩm được cung cấp.) Mặc dù giá có vẻ đắt nhưng chất lượng của da là tuyệt vời; đó là loại quần áo cứng cáp và tuổi thọ tốt, xứng đáng để bạn đầu tư nếu bạn muốn thiết bị của mình luôn nổi bật và đẳng cấp ở mọi nơi mọi lúc.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…