Những điểm Surface Go sẽ hơn iPad 9.7 inch 2018 trong công việc văn phòng?

Xin chào các bạn đã quay trở lại với Surface Việt, Ra mắt cùng thời điểm cuối năm 2018 và bán chính thức trong năm 2019, cả Surface Go lẫn iPad 9.7 inch đều là các mẫu máy tầm trung của 2 nhà sản xuất công nghệ đình đám là Microsoft và Apple.

Thay vì với 1 mức giá trên 1000$ như các máy Surface Pro 6 cao cấp hay iPad Pro thì mức giá của các thiết bị trên chỉ dao động từ 450$, mức giá khá hợp lý để người dùng phổ thông có thể tiếp cận các sản phẩm cao cấp của Microsoft và Apple.

gia-ban-surface-go

Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt, cả 2 thiết bị này đều hướng tới 1 khâu khúc nhất định. Với người dùng văn phòng thiên về công việc hơn thì sẽ cần chọn Surface Go chạy hệ điều hành windows 10 HOME. Với người dùng thiên về giải trí thì rõ ràng, iPad 9.7 inch 2018 với kho ứng dụng khổng lồ của App Store sẽ vượt trội. Nếu chỉ xét ở khía cạnh văn phòng thì Surface GO sẽ hơn iPad 9.7 inch 2018 ở những điểm gì? Hãy cùng mình tìm hiểu trong video này nhé.

Về thiết kế

Nếu như iPad chỉ có duy nhất 1 thuyết kế tư thế sử dụng máy ở chế độ nằm ngang hoặc dọc. Còn với Surface Go thì khác, với chân đế kickstand thì chúng ta sẽ có nhiều tư thế đặt máy sử dụng trên bàn, trên đùi để làm việc hơn. Nếu cần gõ phím làm việc nhiều, chỉ cần gặp thêm bàn phím Type Cover là Surface GO sẽ trở thành 1 chiếc laptop thực thụ.

Về cổng kết nối

iPad chỉ có duy nhất 1 cổng sạc lightning tương tự như các máy iPhone và 1 jack tai nghe, rất cơ bản 1 của 1 chiếc máy tính bảng. Còn với Surface Go thì chúng ta có 1 cổng usb type C, thêm 1 khe cắm thẻ nhớ MicroSD mở rộng kết nối. Chưa kể hệ điều hành windows giúp việc kết nối các thiết bị ngoại vi rất dễ dàng.

>>Surface Go có bao nhiêu phiên bản? nên mua cấu hình như thế nào là tốt nhất?

Còn với iPad 9.7 thì tất cả chỉ có thể kết nối bằng bluetooth. Trong khi GO cũng có thể kết nối được bằng bluetooth.
Nếu các bạn mua máy cần xuất hình ảnh, trình chiếu slide thì cần lưu ý chọn lựa Surface Go sẽ dễ dàng hơn.

Về màn hình

iPad 9.7 inch sẽ nhỏ hơn Surface Go một chút, Go có màn hình 10.1 inch. Trọng lượng của Surface Go cũng nặng hơn iPad 9.7 inch, lần lượt là 520 gram và 469 gram. Mặc dù là dòng tầm trung, nhưng với công nghệ màn hình PixelSense trên Surface Go và IPS Retina trên iPad 9.7 thì cả 2 thiết bị này vẫn hiển thị rất đẹp, phù hợp với người dùng văn phòng cơ bản.

Thậm chí độ chuẩn màu sắc của Surface Go còn đạt 96.8% sRGB và 62.3% AdobeRGB, độ chuẩn màu sắc rất cao nếu so sánh với các mẫu laptop cao cấp nhất hiện nay. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Surface Go như là 1 thiết bị thứ 2 đề show hình ảnh, bản vẽ thiết kế cho khách hàng.

Các phụ kiện đi kèm

Nếu sử iPad 9.7 thì chúng ta sẽ có thể mua thêm bút Apple Pencil và bàn phím cover để gõ văn bản thuận tiện hơn, nhưng các phụ kiện này cũng khá nghèo nàn.

surface-go-chinh-hang

Còn với Surface Go thì chúng ta lại có rất nhiều các phụ kiện đi kèm, từ bàn phím Surface Go type cover, bút surface pen, chuột Surface arc hay thậm chí là cả bàn di Surface Dial. Hệ sinh thái các phụ kiện của Microsoft hướng tới các làm việc văn phòng cho các máy Surface rất đa dạng. >> Surface Laptop cũ giá ưu đãi tại Surface Việt

Về hệ điều hành

Nếu như iPad 9.7 vẫn chỉ là hệ điều hành iOS – hệ điều hành di động, thay vì sử dụng hệ điều hành đầy đủ tính năng như Mac OS hay Windows thì iPad kém hơn về khoản làm việc so với Surface Go đáng kể. Surface Go chạy hệ điều hành windows 10S và có thể nâng cấp lên windows 10 HOME và sử dụng đầy đủ tính năng như 1 chiếc laptop. Mọi thao tác copy paste, soạn thảo văn bản rất dễ dàng.

Nhiều phiên bản tùy chọn

Nếu như iPad 9.7 2018 chỉ có vài phiên bản khác nhau về bộ nhớ trong là 32 hoặc 128gb thì Surface Go lại đem đến cho người dùng rất nhiều phiên bản lựa chọn. Ví dụ như RAM 4 hoặc 8gb, bộ nhớ trong eMMC 64gb hoặc SSD 128, 256gb.

Tổng kết

Với nhu cầu công việc văn phòng, người dùng vẫn cần ở 1 thiết bị có tính năng cần thiết phục vụ cho công việc thay vì thiên về giải trí như iPad 9.7. Do đó mà mặc dù có giá bán gần tương đương nhau nhưng tệp khách hàng mà cả Apple và Microsoft lại hướng đến là khác nhau.

Vậy nên các bạn hãy cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng thiết bị của mình trước khi chọn mua Surface Go hay iPad 9.7 inch nhé. Nếu các bạn vẫn còn có thắc mắc gì thì hãy để lại ý kiến bình luận ở phần phía dưới video này nhé.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…