Surface Laptop 2 và HP Spectre x360 13: Nên mua sản phẩm nào?

Có thể nói Microsoft là một trong những người đi tiên phong cho sự ra đời của thiết bị 2 trong 1 trong thế giới hiện đại ngày nay, trong đó chính là loại máy tính xách tay có thể biến hình từ vỏ gập sang máy tính bảng và một vài chế độ ở giữa. Điều đó làm cho công ty Surface làm mới Surface Laptop 2 trở thành một “con chim lạ” khi so sánh với thiết bị 2 trong 1 như HP Spectre x360 13.

Surface Laptop 2

Cả hai máy này đều nhận được các bản cập nhật gần đây, với HP là quan trọng hơn cả. Cái nào tốt hơn trong nhiệm vụ được chỉ định?

Thiết kế

Nhìn vào Spectre x360 từ mọi góc độ, và bạn sẽ thấy sự tương đồng với một viên ngọc được mài cắt tinh xảo. Đó là lý do tại sao HP gọi đây là phiên bản cắt “đá quý của hoàng tử”. Nó có vẻ ngoài thanh lịch trong màu Dark Ash Silver hoặc Poseidon Blue, và nó nổi bật giữa đám đông.

Surface Laptop 2 chinh hang

Thiết kế Surface Laptop 2, hầu hết giống hệt với thế hệ đầu tiên, và nó là một máy tính xách tay mỏng nhẹ khá điển hình. Khung nhôm và vải Alcantara trên sàn bàn phím có một trong bốn màu: Bạch kim, Burgundy, Xanh coban và Đen.

Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ lỗi nào với một trong những chất lượng xây dựng máy tính xách tay này. Cả hai đều có khung nhôm cứng thể thao mà hầu như không uốn cong hoặc uốn cong. Spectre x360 và Surface Laptop 2 đều có kích thước 0,57 inch, nhưng HP nặng hơn một chút với 2,92 pound so với 2,75 pound.

Tùy chọn đầu vào cũng tuyệt vời trên cả hai. Spectre x360 sở hữu một trong những bàn phím yêu thích của chúng tôi, giống như phiên bản Surface Laptop 2 có khả năng di chuyển tuyệt vời và cảm giác chính xác, linh hoạt. Tuy nhiên, bàn di chuột Surface Laptop 2 Precision sử dụng dễ chịu hơn nhiều so với bàn di chuột HP với trình điều khiển Synaptics.

Cả hai máy tính xách tay đều có màn hình cảm ứng và hỗ trợ bút hoạt động, và trong khi Surface Pen tốt hơn HP Active Pen, Spectre x360 thoải mái hơn khi viết và vẽ khi ở dạng máy tính bảng.

>> Surface Laptop – có thể bạn chưa biết những điều này!

Kết nối là phần có nhiều khác biệt quan trọng hơn. Spectre x360 có hai cổng USB-C với 40 gigabit mỗi giây hỗ trợ Thunderbolt 3 và cổng USB-A 3.1 để hỗ trợ kế thừa. Surface Laptops có một cổng USB-A 3.0, DisplayPort và cổng Surface Connect để sạc và cắm.

Điều đó làm cho Spectre x360 trở thành cỗ máy thích hợp hơn để kết nối các thiết bị ngoại vi ngày nay, bao gồm nhiều màn hình 4K và vỏ GPU bên ngoài.

Surface Laptop 2 là một máy tính xách tay tốt, nhưng Spectre x360 trông đẹp hơn và được kết nối tốt hơn nhiều.

Hiệu năng

Surface Laptop 2 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ thứ 8 của Intel (nhưng không phải là Whisky Lake mới nhất), trong khi Spectre x360 được chế tạo xung quanh silicon mới nhất của Whiskey Lake. Cả hai máy tính xách tay đều nhanh, nhưng HP được hưởng lợi từ việc có CPU cập nhật nhất. Đồng thời, cả hai cũng sử dụng các ổ đĩa cứng (SSD) PCIe nhanh, và vì vậy cả hai đều nhanh chóng truy cập và lưu dữ liệu.

 

Chất lượng hiển thị là một lĩnh vực mà dòng Surface luôn luôn xuất sắc. Surface Laptop 2 cũng không ngoại lệ, với màn hình 13,5 inch ở tỷ lệ khung hình 3: 2 tuyệt vời cho năng suất thông thường và độ phân giải 3.000 x 2.000 sắc nét. Nó có độ tương phản cao hơn và màu sắc tương đương với màn hình Fuller của Spectre x360, mặc dù HP cũng có màn hình riêng tư 4K và SureView để lựa chọn.

Tuy nhiên, một lợi ích của bảng điều khiển mặc định Spectre x360,, đó là một biến thể công suất thấp sử dụng một nửa công suất của màn hình Full HD thông thường.

Spectre x360 hiện sở hữu nhiều thành phần hơn, nhưng Surface Laptop 2 có màn hình tốt hơn.

Khả năng

Hầu như mọi máy tính xách tay 13 inch trên thị trường đều dễ dàng mang theo, và hai loại này không khác nhau. Cả 2 thiết bị sẽ khá nhẹ và chiếm không quá nhiều không gian trong ba lô.

Tuy nhiên, Spectre x360 là một trong những máy tính xách tay có thời lượng sử dụng lâu nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm, một phần nhờ vào công nghệ màn hình 1 watt của Intel sử dụng khoảng một nửa công suất của tấm nền IPS Full HD 13,3 inch thông thường. Và, nó gần như chắc chắn ít ngốn điện hơn màn hình Surface Laptop 2. Chúng tôi đã thử nghiệm Surface Laptop mới nhất, nhưng phiên bản trước có thời lượng pin thấp hơn đáng kể so với Spectre x360.

Mặc dù Surface Laptop 2 có thể hoặc không thể kéo dài cả ngày làm việc trong một lần sạc, nhưng Spectre x360 có thể đưa bạn sang ngày thứ hai. Điều đó làm cho nó trở thành tùy chọn di động hơn.

>> Surface Laptop – tiệm cận hoàn hảo | Màn 2K nét, cảm ứng, pin 12h, nặng 1.2kg

Giá cả

HP Spectre x360 có giá 1.150 đô la cho Core i5, RAM 8GB và SSD 256 GB, và nó có giá 2.240 đô la với Core i7, RAM 16GB, SSD 2TB và màn hình 4K.

Surface Laptop 2 bắt đầu với mức giá khởi điểm thấp hơn là 1.000 USD cho Core i5, 8GB RAM và SSD 128 GB, nhưng nó có mức cao cấp cao hơn ở mức 2.699 USD cho Core i7, 16 GB RAM và 1TB SSD.

Vậy theo bạn, sản phẩm nào mới là “người chiến thắng”?

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…