Surface Pro và Surface Go: Sản phẩm nào là phù hợp nhất với bạn?

Mặc dù cả 2 chiếc máy đều là Surface 2 trong 1, nhưng Pro phù hợp hơn cho những người cần sức mạnh của một chiếc máy tính xách tay tiêu chuẩn, Go nhỏ hơn và tổng thể phù hợp hơn cho những người ưa thích sự di chuyển mà vẫn mong muốn sở hữu thiết bị có phần cứng phù hợp cho các tác vụ năng suất hàng ngày.

>> Surface Go hay Surface Pro – nên chọn máy nào?

Thiết kế và tính năng

Khung máy của Surface Go, so với Pro, có các cạnh và góc được bo tròn giúp dễ cầm hơn trong chế độ máy tính bảng. Surface Go nhỏ hơn và nhẹ hơn – Go chỉ nặng 1,15 pound (0,52kg) mà không có Type Cover đi kèm so với 1,69 pound của Pro (0,77kg) – nhưng thiết bị cũng được tạo thành từ một khối magiê duy nhất, giống như Pro. Cả hai đều có chân đế ở mặt sau có thể xoay ra 165 độ cho phép bạn gõ hoặc vẽ dễ dàng.

Cả hai đều có camera phía trước và phía sau lần lượt ở mức 5 và 8 megapixel (MP) và cả hai thiết bị cũng có camera IR với nhận dạng khuôn mặt giúp đăng nhập thông qua Windows Hello một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi nói đến các cổng, Go có USB-C 3.1 trong khi Pro bị kẹt với USB-A 3.0, một sự khác biệt có nghĩa là nhiều hơn nếu bạn dự định sử dụng thiết bị của mình trong nhiều năm tới. Pro có Mini DisplayPort để kết nối video, cả hai đều có Surface Connect để gắn dock và cả hai đều có đầu đọc thẻ nhớ microSD để mở rộng lưu trữ.

Nếu bạn cần khả năng LTE, cả Pro và Go đều có tùy chọn. Về phụ kiện, Surface Pen hiện tại – được bán riêng với giá khoảng 100 đô la – hoạt động hoàn hảo trên cả hai thiết bị và cả hai đều có Type Cover – cũng được bán riêng – với bàn di chuột Precision và lớp hoàn thiện bằng vải Alcantara.

>> Surface Go LTE: thiết bị máy tính bảng di động chưa từng có

Bàn phím trên Go chắc chắn nhỏ và có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng nó hoàn toàn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sử dụng Surface để gõ cả ngày, kích thước lớn hơn của bàn phím Pro có vẻ sẽ thỏa mãn hơn.

Khả năng hiển thị

Mặc dù có viền lớn hơn và độ phân giải thấp hơn, màn hình cảm ứng của Surface Go khá ấn tượng. Về độ chính xác màu sắc, nó đạt 99% sRGB và 76% AdobeRGB, kết quả cao hơn một chút so với 97% sRGB của Surface Pro và 75% AdobeRGB.

Bạn nhận được nhiều không gian hơn trên màn hình 12,3 inch của Pro và thiết bị này cũng có ít viền hơn, nhưng Go dường như được thiết lập để hoạt động nhiều hơn như một máy tính bảng có nhiều không gian để bạn có thể cầm chắc trên tay, đặc biệt là với Surface Pen trong -tay.

>>Phiên bản Surface Pro 6 nào là phù hợp nhất dành cho bạn?

Pro có độ phân giải cao hơn Go – 2736×1824 so với 1800×1200. Cả hai đều có tỷ lệ khung hình 3: 2 chức năng và cả hai đều có nam châm ở bên cạnh để giữ Surface Pen khi không sử dụng. Nếu bạn thích vẽ, cả hai thiết bị đều hỗ trợ nghiêng khi đổ mực.

Hiệu suất

Mặc dù hai thiết bị này đều được dành cho các mục đích riêng biệt, hiệu suất có lẽ có sự khác nhau, nhưng tổng thể thì không có chiếc máy nào được cho là có hiệu suất quá chậm. Cả hai đều có thời lượng pin cả ngày, có nghĩa là bạn có thể để lại bộ sạc của mình khi bạn ra ngoài. Bộ xử lý Pentium (CPU) trong Go vượt trội hơn so với dòng CPU Core của Surface Pro – bạn có thể mong đợi về hiệu năng gấp đôi từ các mẫu i5 và i7 – và đồ họa tích hợp trong Pro tương tự gấp đôi những gì Go cung cấp.

Tuy nhiên, khi nói đến lưu trữ, Go với ổ cứng SSD (SSD) 128GB vượt trội so với Pro về tốc độ đọc và ghi tuần tự. Go, trong thử nghiệm, đạt 1.185 MB / s đọc và 546MB / s ghi, trong khi Pro có thể đạt 847MB / s đọc và 801MB / s ghi. Go cũng có bộ lưu trữ eMMC 64GB, hoạt động chậm hơn đáng kể.

Kết luận

Nhìn chung, Surface Pro 6 vẫn là một lựa chọn mạnh mẽ nếu bạn thích một thiết bị 2 trong 1 có thể xử lý các nhu cầu về hiệu năng thường thấy với một máy tính để bàn. Có rất nhiều tùy chọn cấu hình có sẵn, nó có màn hình lớn hơn Go và tương thích với tất cả các phụ kiện Surface.

Surface Go là một thiết bị tốt hơn nhiều cho những người cần một người bạn đồng hành nhẹ hoặc những người thích trải nghiệm máy tính bảng. Hiệu năng tổng thể sẽ không tương xứng với Surface Pro, nhưng đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng Go với giá thấp hơn hàng trăm đô la.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

surface-go-chinh-hang

Vì sao nhiều người chuộng dòng máy tính bảng có bàn phím

Hiện nay Microsoft đưa đến các dòng máy tính bảng có bàn phím như Surface Go, Surface Pro đều có thiết kế thêm màn phím. Điều này đã được rất nhiều người quan tâm và các dòng máy tính bảng có bàn phím hiện nay đang được ưa chuộng nhất. Không chỉ tiện lợi mà…

surface-go-gia-re

Surface Go của Microsoft  dòng máy “Nhỏ nhưng có võ”

Surface Go của Microsoft  ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn và là dòng máy rẻ nhất của hãng này. Với cấu hình thấp nhất là Ram 4, SSD 64GB, màn hình 10 inch. Mẫu máy này đã được rất nhiều người yêu thích trong thời gian vừa qua. Nhiều người tự đặt ra câu…