SURFACE DUO KHÔNG HỀ “THẤT BẠI” NHƯ BẠN NGHĨ!

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng việc Microsoft đưa Surface Duo ra mắt trên nhiều thị trường thương mại là một sự thất bại, thì bạn đang suy nghĩ quá nhiều.

Trong tuần trước, Microsoft đã công bố Surface Laptop 4, cùng với một số thiết bị ngoại vi mới dành cho dân văn phòng. Có lẽ mọi sự quan tâm đều đổ dồn vào Surface Laptop 4, làm cho chúng ta quên đi mất rằng Surface Duo cũng đang mở rộng ra 9 thị trường nữa. Tuy đây là những thị trường thương mại chứ không đơn thuần chỉ là các cửa hàng bán lẻ, nhưng đây vẫn là một bước quan trọng.

Theo nhà báo Daniel Rubino của trang Windows Central: “Một trong những điều thú vị nhất mà tôi từng thấy, là nhiều ý kiến cho rằng Microsoft chỉ làm điều này để loại bỏ cổ phiếu hiện tại của Surface Duo. Cũng có ý kiến cho rằng, Surface Duo hoạt động kém đến mức công ty đang tìm cách bán tống các sản phẩm tồn đọng ra nhiều thị trường để loại bỏ chúng.

Mặc dù một vài quan điểm như vậy dễ dàng thu hút dư luận, chủ yếu là vì vẫn còn một số lời than phiền không đúng chỗ về sự sụp đổ của Windows Phone, nhưng đó là một trong những điều ngu ngốc nhất mà tôi từng nghe.

Việc tung ra một chiếc điện thoại – ngay cả khi chỉ mới ra mắt truyền thông qua các kênh kinh doanh ở một quốc gia mới không phải là chuyện nhỏ. Các quy trình từ quản lý, phê duyệt, thủ tục giấy tờ, cơ sở hạ tầng, logistics, các vấn đề nhập khẩu, bảo hành, hay thậm chí thêm ngôn ngữ mới vào Surface Duo,…Tất cả đều không rẻ và dễ dàng. Và nếu bạn nghĩ tôi sai, thì hãy cho tôi biết tại sao ngay cả Sony cũng không bán các mẫu điện thoại bán chạy của mình ở tất cả các thị trường.

Các ý kiến cho rằng Microsoft sẽ bán sản phẩm Surface Duo ở một quốc gia mới để loại bỏ hàng tồn kho thật kỳ lạ. Nếu họ đang cố gắng làm điều đó, thì chỉ làm tụt giá của Surface Duo tại thị trường Mỹ. 

Sau 7 tháng ra mắt, chỉ với $950 – mức giá chỉ có ở Mỹ này sẽ bán được nhiều hơn. Và nếu Microsoft muốn từ bỏ nó, họ sẽ thực hiện một loạt các chương trình giảm giá, chiết khấu cao.

Việc thúc đẩy sang 9 thị trường mới là do Surface Duo muốn đảm bảo nó đang làm rất tốt hoặc thậm chí đang bán chạy hơn cả mong đợi. Tôi không biết Surface Duo hoạt động tốt như thế nào về doanh số bán hàng, nhưng nếu tôi mạo hiểm phỏng đoán, đây là sản phẩm với số lượng ít ỏi và chắc chắn nó không phải là một thiết bị ‘hot’.

Lý do thực sự khiến Microsoft mở rộng Surface Duo đến nhiều thị trường đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều. Không hề có thuyết âm mưu, sự thất bại của sản phẩm, hay cố bán phá giá hàng tồn nào ở đây. Thay vào đó, Microsoft đang mở sẵn đường cho việc phát hành các phiên bản mới của  Surface Duo trong tương lai. Bằng cách đặt nền móng cho các kênh mới ngay từ hôm nay, Microsoft có cơ hội dễ dàng hơn trong việc dành thị phần trong tương lai. 

Trong tương lai, sẽ có các công ty đa quốc gia muốn dùng thử Surface Duo của Microsoft và họ cần một cách dễ dàng hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Cách làm như vậy chỉ có lợi cho Microsoft, họ sẽ dễ dàng cải tiến các thế hệ sau của sản phẩm hơn, sau khi tiếp nhận phản hồi dùng thử từ các công ty.

Điều này cũng có nghĩa là chúng ta vẫn đang mong đợi 1 Surface Duo 2 tốt hơn vào cuối năm 2021. Surface Duo ban đầu được hình thành như một chiếc Surface bỏ túi chạy hệ điều hành Windows. Nó không bao giờ bị cho là một chiếc điện thoại Android, đó là lý do tại sao những thứ như NFC, 5G hoặc thậm chí là máy ảnh điện thoại thông minh không được tích hợp trong thiết bị này.

Mặc dù tôi không mong đợi Surface Duo 2 sẽ ra mắt trên toàn cầu, nhưng có lẽ thời gian ra mắt ở Mỹ sẽ ngắn hơn nhiều. Microsoft có thể sẽ giới thiệu thiết bị này ở nhiều thị trường hơn dù có hơi “chậm chạp”. Điều đó có nghĩa là trong vòng đời của phiên bản 2, chúng ta sẽ thấy nhiều thị trường hơn nữa được bổ sung để chuẩn bị cho phiên bản 3. Và hy vọng rằng đến phiên bản 4, Surface Duo sẽ ra mắt gần như toàn cầu như Surface Pro.

Hoặc có thể tất cả đều sụp đổ và Surface Duo biến mất”.

Xem thêm các video khác của Surface Việt tại:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…