Đánh giá Surface Laptop 2: Chiếc máy tính đa năng vượt trội hơn thế hệ tiền nhiệm

Khi Microsoft ra mắt Surface Laptop vào năm 2017 đã tạo ra một sự bất ngờ cho công chúng.

Công ty tập trung vào phần mềm hình thành để đưa ra các máy tính bảng của riêng mình – ví dụ như chúng ta hiện đang có phiên bản 6 của Surface Pro – nhưng một chiếc máy tính xách tay đã vượt qua cả lãnh thổ khách hàng quen thuộc của họ.
Nhưng có vẻ như chiếc máy tính này thực sự mang đến những kết quả tốt, Surface Laptop 2 đã sống sót trong một thế hệ số cạnh tranh khốc liệt. Đặt Surface Laptop 2 bên cạnh người tiền nhiệm của nó và bạn sẽ khó có thể chọn ra bất kỳ sự khác biệt trực quan nào. Bạn có thể gian lận và lấy Surface Laptop 2 màu đen, nhưng nhìn chung, Microsoft đã mắc kẹt với cùng một thiết kế.

surface-laptop-2-chinh-hangSự khác biệt trên máy tính xách tay chủ yếu được chứa ở bên trong: chip tốt hơn, Windows 10 Home ngoài hộp và máy tính xách tay mạnh hơn toàn diện.
Surface 2 mà tôi đánh giá đi kèm với bộ xử lý Core i5 thế hệ thứ tám của Intel, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Có tùy chọn để nâng cấp thông số kỹ thuật lên bộ xử lý i7, RAM 16 GB và ổ cứng 1TB, nhưng điều đó cũng sẽ đẩy giá cao hơn.

Màn hình 13,5 inch đã trở lại và trông vẫn rất tuyệt

Văn bản, hình ảnh, phim ảnh – Surface Laptop 2 đã khắc phục tất cả với phong cách mới nhất. Chiếc máy này cũng có màn hình cảm ứng, giống như người tiền nhiệm của nó, vì vậy bạn có thể sử dụng Surface Pen hoặc chuyển nó sang chế độ máy tính bảng.
Việc thiết lập thiết bị chỉ mất vài phút. Microsoft đã quyết định bỏ Windows 10 S cho thế hệ Máy tính xách tay Surface 2, do đó, bạn không có sự khó chịu khi phải chuyển nó sang phiên bản Windows hoạt động đầy đủ.
Vì đây là thiết bị của Microsoft, nên bạn không có phần mềm nhà sản xuất bổ sung, chiếm dung lượng và làm chậm mọi thứ.

>>Cấu hình chi tiết Surface Laptop 2 2018 như thế nào? Có đủ làm việc văn phòng không?


Chẳng có phần mềm nào hữu ích trong việc cố gắng hướng dẫn bạn thông qua các tính năng của máy tính xách tay. Nếu bạn đi cho mô hình cơ bản, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng không gian thừa đó để sử dụng tốt.

Có rất ít nhược điểm để chỉ trích Surface 2

Surface 2 là chiếc máy tính có bề ngoài đẹp và hoạt động tốt kể cả khi nó không hoàn toàn di động như máy tính bảng, thì nó cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Microsoft tuyên bố thời lượng pin 14,5 giờ cho thiết bị; Trong khi tôi không bao giờ đạt được điều đó, nó đã kéo dài một cách thoải mái cho một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, và tôi đã làm được hết công việc mà không đi qua vùng pin chết.
Nhưng tất nhiên không phải chiếc laptop này không có bất kỳ 1 nhược điểm nào. Bạn nhận được một cổng USB 3.0, một MiniDisplay, giắc cắm tai nghe và bộ đổi nguồn và chỉ vậy. giá bán surface book cũ bạn có thể tham khảo thêm
Không có USB C, không có cổng USB dự phòng, thậm chí không có USB 3.1. Điều này tạo cảm giác không đủ khi so với những chiếc máy cùng thế hệ.

Những ưu điểm nổi bật

Surface Laptop 2 biết tiếp thu những điểm tốt từ thế hệ đi trước và phát triển hơn nữa. Nhiều năng lượng hơn dưới nắp máy có nghĩa là nó có thể xử lý hầu hết các tác vụ một cách dễ dàng. Chỉnh sửa ảnh và video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với chiếc máy tính này.

surface-laptop-2-cu-tai-ha-noi

Nếu bạn muốn chuyển sang kết xuất 3D, bạn có thể cần thêm một chút năng lượng; thay vào đó, hãy chọn i7 và thêm RAM. Đối với một người bình thường muốn máy tính xách tay lên mạng, tạo một vài tài liệu và có thể chơi một hoặc hai trò chơi, Surface Laptop 2 core i5 có thể là đủ thoả mãn.

Những điểm hạn chế

Nếu bạn đang tìm kiếm một lý do để nâng cấp từ mô hình năm 2017, thì đó là một bước nhảy vọt trong thông số kỹ thuật để tạo động lực cho việc bạn sẽ đầu tư thêm.
Việc thiếu các cổng cập nhật cũng là một bất lợi; sẽ  thật tuyệt khi thấy một cổng USB C được thêm vào.
Surface Laptop 2 có sẵn trong một loạt các màu sắc, với màu đỏ tía, đen, bạch kim và xanh coban giúp bạn thoả sức lựa chọn theo cá tính của mình.

Cùng chuyên mục

10 LÝ DO NÊN SỞ HỮU SURFACE PRO 7 THAY VÌ MỘT CHIẾC LAPTOP TRUYỀN THỐNG

Laptop là thiết bị vô cùng cần thiết với bất cứ ai ở thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, một chiếc laptop đơn thuần, không có nhiều nổi bật sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc Surface…

2021 Surface Book 1 có còn đáng mua?

  Surface Book 1 là chiếc laptop cao cấp của Microsoft được ra mắt từ năm 2015. Cho đến nay thì đã có thêm 2 người anh em kế nhiệm của nó ra đời đó là Surface Book 2 và mới đây nhất là Surface Book 3. Vậy với 1 sản phẩm đã ra mắt…

20 Triệu thì nên mua laptop gì cho công việc văn phòng?

  Như các bạn đã biết, dân văn phòng là một đối tượng được nhiều hãng laptop chú trọng tới và cho ra đời nhiều mẫu laptop dành cho họ. Khác với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng laptop, dân văn phòng chọn mua laptop thường đòi hỏi các sản phẩm có độ…

TƯ VẤN CHỌN MUA: ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

  Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series…    Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng…

Surface Go 2 gọn nhẹ

Sắm ngay Surface Go 2 để tha hồ giải trí ngày xuân 2021

Trong một năm dài bạn phải quay cuồng vào công việc, cuộc sống hằng ngày. Thời gian để bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có lẽ là những ngày xuân về. Vậy hãy làm vào để ngày tết là những ngày bạn được thư giãn nhất? Đó chính là hãy sắm ngay cho mình chiếc Surface…