Surface Laptop 4 được Microsoft bảo mật cao đến khó tin!

Surface Laptop 4 của Microsoft có các tính năng bảo mật ở mọi cấp độ.

Microsoft gần đây đã tung ra thị trường những chiếc Surface Laptop 4 đầu tiên. Thành viên mới nhất này của gia đình Surface có rất nhiều tùy chọn, bao gồm tùy chọn CPU AMD hoặc Intel, cũng như thân máy 13,5 inch hoặc 15 inch. Để bảo vệ Surface Laptop 4 hay bất kỳ thông tin nào người dùng lưu trữ trên nó, Microsoft đã tích hợp một số biện pháp bảo mật. Microsoft chia nhỏ các tính năng bảo mật trong một bài đăng gần đây. Cụ thể, bài đăng này đã phân tích các yếu tố bảo mật của Surface Laptop 4 được AMD hỗ trợ.

Surface Laptop 4 là chiếc PC sở hữu lõi bảo mật Secured-Core thứ hai trong dòng Microsoft Surface, chiếc đầu tiên là Surface Pro X (phiên bản Business). PC lõi bảo mật được tích hợp một số tính năng bảo mật, bao gồm bảo mật dựa trên ảo hóa, bảo mật hệ thống và bảo vệ DMA . Chúng cũng cung cấp nhiều lớp bảo vệ, bao gồm phần cứng, phần sụn, phần mềm và nhận dạng (hardware, firmware, software, identification). 

surface-laptop-4

Surface Laptop 4 cũng có Mô-đun nền tảng đáng tin cậy 2.0 (TPM) và bộ xử lý AMD Ryzen Mobile với Hệ thống bảo mật. Tính năng Bảo vệ truy cập Bộ nhớ trực tiếp Kernel (Kernel Direct Memory Access Protection) được kích hoạt sẵn trên Surface Laptop 4 và giúp bảo vệ khỏi các cuộc tấn công truy cập bộ nhớ trực tuyến (DMA).

Microsoft đã xây dựng giao diện chương trình cơ sở mở rộng hợp nhất (Unified Extensible Firmware Interface – UEFI)) của riêng mình trong Surface Laptop 4, cũng như các thiết bị khác. Theo giải thích của Microsoft, “về cơ bản đây là một phiên bản BIOS hiện đại, khởi tạo và xác thực các thành phần hệ thống phần cứng, khởi động Windows 10 từ ổ SSD và cung cấp giao diện để hệ điều hành tương tác với bàn phím, màn hình và các thiết bị đầu vào/đầu ra khác. “

UEFI có thể được cập nhật thông qua Windows Update, có nghĩa là bạn không phải sử dụng phần mềm của bên thứ ba hoặc trang web khác để lấy bản cập nhật. Microsoft đã chia sẻ một ví dụ về cách thiết lập này cho phép công ty tung ra bản cập nhật để giải quyết Spectre và Meltdown ngay lập tức.

sieu-pham-surface-laptop-4

Surface Laptop 4 cũng hỗ trợ Chế độ Surface Enterprise Management Mode. Điều này cho phép bạn bật hoặc tắt từ xa các thành phần của Surface Laptop 4. Điều này cải thiện bảo mật bằng cách giảm số lượng thành phần có thể bị kẻ tấn công sử dụng.

Bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS) cung cấp một lớp bảo vệ khác cho Surface Laptop 4. Nó tạo ra một ranh giới bảo mật dựa trên phần cứng phân tách các tính năng bảo mật và dữ liệu nhạy cảm khỏi bất kỳ lỗ hổng nào trong Windows 10.

Trong tất cả các tính năng này, Surface Laptop 4 hỗ trợ một số loại bảo vệ danh tính. Người dùng có thể sử dụng Windows Hello, bao gồm hỗ trợ đăng nhập sinh trắc học và khóa FIDO2.

Mặc dù không có thiết bị nào là bất khả xâm phạm, nhưng có thể thấy Microsoft đã nỗ lực rất nhiều trong việc bảo mật Surface Laptop 4.

Theo Windows Central

Xem thêm các video khác của Surface Việt tại:

Cùng chuyên mục