Đừng đùa với CPU Intel Tiger Lake i7 1185G trên Surface Laptop 4 – câu trả lời của Microsoft cho antifan!

Surface Laptop 4 có thể coi là sự kế thừa xứng đáng từ Surface Laptop 3 ra mắt năm ngoái với kiểu dáng sang trọng. Bên cạnh đó là hai tùy chọn chip xử lý Intel Tiger Lake thế hệ mới nhất hoặc AMD siêu khủng. 

Microsoft thật sự đã chơi tất tay khi trang bị cho Surface Laptop 4 i7 1135G7 xung turbo 4.8GHz, hay ngay cả bản Core i5 cũng lên tới 4.4GHz.

Đa số chúng ta sẽ có thói quen mở rất nhiều tác vụ công việc cùng 1 lúc, ví dụ  sử dụng Zalo hoặc Zoom để họp online, mở teamviewer để trao đổi tài liệu, Chrome để online facebook, youtube, thậm chí là cả các phần mềm đồ họa hoặc 1 vài phần mềm đặc thù công việc,..

Do đó, một chiếc laptop có cấu hình càng mạnh, xử lý được nhiều tác vụ cùng 1 lúc là hết sức cần thiết trong kỷ nguyên số này. Đó cũng là sứ mệnh mà Microsoft gửi gắn vào Surface Laptop 4. Gần như giữ nguyên các thiết kế về ngoại hình, điểm nâng cấp sáng giá nhất mà người dùng cần, chính là cải thiện cấu hình bên trong.

Nếu như phiên bản i5 1135G7 chưa làm các bạn hài lòng về tác vụ công việc thì có thể cân nhắc tới phiên bản i7 1185G7 mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, phiên bản Intel Core i7 1185G7 vẫn sẽ có 4 nhân, 8 luồng, cũng tiêu thụ 28W điện, cũng được sản xuất trên tiến trình 10nm. Nhưng xung nhịp cơ bản lên tới 3.0 Ghz, và turbo lên tới 4.8 GHz.

Có thể nói, với mức xung nhịp như trên, thì i7 1185G7 gần như là tương đương với các phiên bản intel core i7 dòng H xung nhịp cao thế hệ thứ 8. Nhưng lại ấn tượng hơn với chỉ số tiêu tốn điện năng chỉ 28W, trong khi các chip dòng H đều sẽ tiêu thụ ít nhất 45W điện.

Khi so sánh điểm số benchmark bằng 2 bài test Overall score và Passmark, i7 1185G7 đều nhỉnh hơn khoảng 5-6% hiệu năng so với i5 1135G7.

Các bạn cần lưu ý thêm, i5 1135G7 chỉ là CPU siêu tiết kiệm điện, chỉ ngốn có 12W tiêu thụ điện năng, cùng xung nhịp chỉ ở mức 2.4 – 4.2 GHz mà thôi.

Vì là chip i7 nên mức xung nhịp sẽ duy trì cao, ổn định hơn so với phiên bản i5, do đó các bạn cần cân nhắc kỹ nếu sử dụng chiếc laptop với cường độ làm việc cao, liên tục thì nên chọn phiên bản i7 cho hoạt động hiệu quả tối ưu nhất. Còn chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc cơ bản thì chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản i5.

Chỉ chênh nhau 5-6% hiệu năng, trong khi giá bán trên trang chủ Microsoft là 2 phiên bản i5 và i7 Tiger Lake trên Laptop 4 này, sẽ chênh nhau khoảng 200$, tức khoảng gần 5 triệu đồng. Vậy thì lựa chọn phiên bản i5 hay i7 Tiger Lake sẽ tối ưu cho công việc nhất so với giá bán sản phẩm? Hãy để lại ý kiến của các bạn ở phía dưới phần bình luận của bài viết   này nhé.

Bên cạnh đó, người dùng vẫn có 4 tùy chọn màu sắc giống như Surface Laptop 3. Chỉ có một thay đổi duy nhất là nó đã thay thế tùy chọn màu Cobalt Blue bằng màu Ice Blue, một màu sáng hơn chỉ có sẵn trên một số cấu hình Intel và 13,5 inch. 

Cụ thể hơn, phiên bản 13.5 inch có 4 màu gồm: Ice Blue và Platinum (vỏ bọc bằng vải Alcantara), Sandstone và Matte Black (vỏ bọc bằng kim loại). Trong khi, mẫu 15 inch chỉ có 2 màu Platinum và Matte Black với vỏ bọc bằng kim loại.

Đặt trước Surface Laptop 4 ở đâu uy tín nhất?

Surface Laptop 4 có tới 22 tùy chọn khác nhau (kết hợp của màu sắc, bộ nhớ RAM, SSD) với giá đề xuất bắt đầu từ 999,9 USD (khoảng 23 triệu đồng) cho model rẻ nhất dùng chip AMD, 1300 USD (khoảng 30 triệu đồng) cho model rẻ nhất dùng chip Intel.

Dòng máy này sẽ xuất hiện trên thị trường và về đến tay người tiêu dùng chính thức vào ngày 27/4 tới. Để có thể mua được Surface Laptop 4 chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng, các bạn có thể đặt hàng ngay qua Surface Việt

Surface Việt sẽ sớm phân phối Chính hãng tất cả các máy Surface Laptop 4 trong thời gian sớm nhất. Các bạn vui lòng truy cập website https://surfaceviet.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. Đừng quên để lại thông tin để chúng tôi liên hệ tư vấn chính xác về chi tiết sản phẩm này nếu bạn có nhu cầu nhé!

Xem thêm các video khác của Surface Việt tại:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…