Microsoft Surface Laptop Go 3: Chiếc Laptop Windows 11 12 inch tốt nhất?

Surface Laptop Go 3 là một chiếc laptop vừa được Microsoft cho ra mắt vào ngày 21 tháng 9 năm 2023. Nó cũng là một trong những dòng máy tính xách tay Windows 12 inch tốt hơn trên thị trường, với thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin tuyệt vời và kiểu dáng nhỏ gọn thuận tiện khi di chuyển. Surface Laptop Go 3 rất phù hợp với những người làm việc văn phòng cơ bản, học sinh, sinh viên, người làm việc phải thường xuyên di chuyển nhiều.

Surface Laptop Go 3 có giá khởi điểm từ 799$

Surface Laptop Go thế hệ thứ ba của Microsoft hiện đã có sẵn, đây là sản phẩm khá giống với các phiên bản trước. Nhưng năm nay, đã có một số thay đổi quan trọng về cách định vị máy tính xách tay trên thị trường. Ban đầu, Surface Laptop Go được giới thiệu dưới dạng là phiên bản tầm trung của Surface Laptop hàng đầu của nhà Microsoft, với mức giá khởi điểm chỉ là 549$.

Tuy nhiên, với Surface Laptop Go 3, định vị đó không còn hợp lý nữa vì Microsoft đã tăng giá của Surface Laptop Go 3 lên một mức đáng kinh ngạc là 250$ so với ban đầu, bắt đầu từ 799 USD. Như vậy giá của Surface Laptop Go 3 cũng chỉ kém 200$ so với dòng Surface Laptop 5 và Surface Pro 9 hàng đầu.

Tại sao Surface Laptop Go 3 lại đắt hơn nhiều? Đó là do cấu hình phiên bản mới đã tăng gấp đôi cả RAM, với RAM 8GB hoặc lên tới 16GB và bộ nhớ trong với 256GB. Hiện tại nó còn đi kèm với đầu đọc dấu vân tay, điều mà mẫu Surface Laptop Go đời đầu với giá 549$ không có. Về cơ bản, lần này Microsoft đã loại bỏ cấu hình cấp thấp hơn đó khỏi dòng sản phẩm Laptop Go 3. 

giá bán Surface Laptop Go 3 Sandstone chính hãng

Surface Laptop Go 3 hiện có sẵn tại Surface Việt, với giá khởi điểm từ 799$ (giá chưa bao gồm thuế VAT và phí vận chuyển), tương đương khoảng 22.800.000 VNĐ cho cấu hình cơ bản với Intel Core i5, RAM 8GB và bộ lưu trữ SSD 256GB. Điều này cũng sẽ bao gồm đầu đọc dấu vân tay Windows Hello được tích hợp vào nút nguồn.

Với Surface Laptop Go 3, bạn có thể nâng cấp máy với nhiều RAM và bộ nhớ hơn, tối đa với 16GB RAM và 512GB bộ nhớ SSD với mức giá khá cao là 1.249$ (giá đưa ra của Microsoft chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế VAT). 

Surface Laptop Go 3 với Intel Core i5 / RAM 8GB, 16GB / SSD 256GB

Chúng tôi khuyên dùng phiên bản Surface Laptop Go 3 bản cấu hình cơ bản, vì RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB là quá đủ cho các tác vụ mà thiết bị này được trang bị. Bao gồm duyệt web, gửi email, gọi điện trong Teams hoặc Zoom và làm việc trên Microsoft Office hoặc Google Docs, cấu hình này sẽ hoàn toàn đáp ứng cho những việc đó. 

👉 Xem thêm các sản phẩm Surface Laptop Go 3 đang được bán tại hệ thống Surface Việt

Nhưng nếu bạn muốn có được những trải nghiệm mới mẻ hơn nữa trên dòng Surface Laptop Go thì Surface Laptop Go 3 RAM 16GB, SSD 256GB sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị mà các phiên bản tiền nhiệm trước không có. 

Đặc biệt, mỗi cấu hình của Surface Laptop Go 3 đều được Microsoft tích hợp Bing AI vào thẳng hệ điều hành Windows 11. Cho phép bạn khai thác sức mạnh từ ứng dụng AI, giúp người dùng có thể học tập, làm việc một cách hiệu quả hơn. Surface Laptop Go 3 với khả năng sử dụng những đề xuất thông minh để cải thiện hơn về ngữ pháp, độ rõ ràng của người dùng trong ứng dụng Word với các trình soạn thảo, công việc sáng tạo nâng cao để tạo nên các đồ họa sắc nét trong PowerPoint với Designer,…. 

Surface Laptop Go 3 với thiết kế nổi bật

Nếu bạn là người hâm mộ dòng Surface Laptop Go ngay từ  ban đầu, bạn sẽ thích chiếc máy mới này. Nó có thiết kế giống hệt nhau, ngay từ việc lựa chọn cổng kết nối và kích thước màn hình. Chúng đều có thể so sánh được với tỷ lệ 1:1, nghĩa là những thay đổi thực sự duy nhất đối với Surface Laptop Go 3 chỉ liên quan đến phần cứng nằm ở bên trong. Nhưng không sao vì tôi nghĩ đây cũng là cơ hội tốt để chúng ta xem lại thiết kế chiếc máy tính xách tay này thực sự đẹp như thế nào. 

Hình ảnh thực tế Surface Laptop Go 3

Microsoft đã lựa chọn đi theo con đường giữ vật liệu nhôm chất lượng cao trên mọi bề mặt mà người dùng chạm vào nhiều nhất như nắp và sàn bàn phím. Mặt dưới của máy tính xách tay được làm bằng loại nhựa mềm, thực sự có chất lượng rất cao và cảm giác cầm nắm rất tuyệt.

 Surface Laptop Go 3 chỉ nặng 1.1kg. Việc sử dụng nhựa mềm ở mặt dưới của máy cũng giúp giữ cho chiếc máy tính xách tay này có cảm giác nhẹ nhàng hơn bền hơn và đó là điều tôi nhận thấy ngay khi so sánh với dòng Surface Laptop 5. Tôi không sợ việc trầy xước mặt dưới của chiếc laptop này giống như chiếc Surface Laptop 5.

Hai vật liệu nhựa mềm và nhôm này cũng đã mang lại vẻ ngoài 2 tông màu đẹp mắt trên vỏ mà bạn không tìm thấy trên bất kỳ Surface nào khác. Ngoài ra, dung sai giữa nhôm và đế nhựa rất chặt chẽ, đến mức bạn có thể sẽ nhầm tưởng rằng chúng là một bộ phận giống nhau. Tôi là một fan hâm mộ lớn về thiết kế bên ngoài của Surface Laptop Go và tôi mong muốn có nhiều nữa máy tính xách tay sử dụng thiết lập kim loại / nhựa kép như này trong tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Surface Laptop Go 3, chiếc laptop Windows 11 12 inch tốt nhất hiện nay. Còn bạn, bạn có nhận xét như thế nào về thế hệ Surface Laptop Go mới nhất của Microsoft? Hãy để lại comment ở phần bình luận của bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…