SURFACE GO 2 M3 VS SURFACE PRO 7 BẢN CORE I3: ĐÂU LÀ THIẾT BỊ NÊN ĐỂ MẮT TỚI?

 

Surface ngày càng cho thấy họ thực sự quan tâm tới khách hàng cuối, khi ra mắt những dòng sản phẩm mới, tăng sự lựa chọn của người dùng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này thể hiện rất rõ khi hãng tung ra Surface Go 2, được cho là bản rút gọn của Surface Pro. 

 

Vậy nếu đặt lên bàn cân giữa một sản phẩm được coi là “mini” như Surface Go 2 bản m3 và Surface Pro bản core i3, đâu sẽ là sản phẩm mà người tiêu dùng nên hướng đến. Câu trả lời sẽ có trong video ngày hôm nay. 

Ngoại hình

Surface Pro 7: Máy tính bảng Windows 10 tốt nhất bạn nên mua - SurfacePro.vn

Về cơ bản, ngôn ngữ thiết kế của Surface trên hai chiếc máy là tương đồng, nếu không muốn nói là y chang nhau khi đều sở hữu thiết kế 2 trong 1, cấu trúc vuông vức, được bo tròn ở 4 góc và được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm – magie. Mặt lưng vẫn là logo Microsoft được phay cắt sáng bóng đầy bắt mắt cùng kickstand giúp máy có thể dựng được góc nghiêng.

 

Về kích thước tổng thể, Surface Pro 7 có “số đo” là 292 x 201 x 8,5mm, trong khi con số này trên Surface Go 2 là 245 x 175 x 8.3 mm. Màn hình của hai máy đều được giữ tỉ lệ đặc trưng 3:2 nhưng có nhiều khác biệt. Bên cạnh kích thước màn lần lượt là 12,3 inch và 10,5 inch, tấm nền của Surface Pro 7 vượt trội hơn khi cho chất lượng hiển thị 2,5K với 2736×1824 pixels, trong khi Surface Go 2 chỉ hiển thị ở mức Full HD với 1920 x 1280 pixels.

Tuy nhiên, với việc nhỏ gọn hơn, Surface Go 2 có khối lượng nhỏ hơn khá nhiều, chỉ bằng ⅔ nếu so với người đàn anh (550g so với 775g)

Phụ kiện và kết nối

 

Đánh giá Surface Go 2: Máy tính bảng Windows 10 có "giá rẻ" nhưng chất lượng hoàn toàn "không hề rẻ" - SurfacePro.vn

Cả hai máy đều  được hỗ trợ tốt bởi các phụ kiện như bàn phím Type Cover Keyboard và bút Surface Pen. Các thao tác về Windows được tối ưu hoàn hảo khi kết hợp với cả hai thiết bị này. 

Cả Surface Pro 7 và Surface Go 2 đều được trang bị bút Surface Pen cho cảm giác cầm nắm tốt, thiết kế phần thân tròn và được hoàn thiện bằng kim loại, đem lại trải nghiệm cao cấp trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên hơi đáng tiếc cho chiếc bút Surface Pen khi nó vẫn dùng pin 3A thay vì có thể sạc như bút Surface Slim Pen trên Surface Pro X. 

Cập nhật Surface Go 2 ra mắt|Cấu hính, thông số kỹ thuật, giá bán

Cổng kết nối của Surface Pro 7 cũng tỏ ra dư giả hơn so với thiết bị đàn em. Ngoài USB Type C, jack cắm tai nghe 3.5 mm, micro SD và Surface connect như trên Surface Go 2, chiếc máy tính lai 12,3 inch sở hữu cả cổng USB Type A, đem đến nhiều lựa chọn hơn và tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi phổ biến hiện nay.

 

Bù lại, Surface Go 2 lại cung cấp cho máy  tùy chọn LTE. Với việc tích hợp và sử dụng được nano sim, người dùng có thể sử dụng 4G một cách thoải mái. Đây là điều mà người tiền nhiệm Surface Pro 7 không có. 

Hiệu năng

Hiệu năng là điều cần bàn đến khi đặt hai thiết bị cùng nhà này lên bàn cân. Để có sự tương quan, chúng ta sẽ so sánh chip M3, RAM 4GB của Surface Go 2 với bản Core i3, RAM 4GB SSD 128GB. 

Con chip Intel Core M3 thế hệ thứ 8 trên Surface Go 2 được Microsoft công bố là mạnh hơn nhiều so với chip Pentium Gold 4425 Y của thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, nếu so sánh bộ vi xử lý này với Intel core i3 của Surface Pro 7 thì nó vẫn cho thấy sự yếu thế bởi CPU trên Surface Pro 7 là con chip thế hệ thứ 10, nhanh hơn và mượt mà hơn khá nhiều.

Thời lượng pin

Có một điểm mà người dùng hay “chê bai” về Surface Pro 7, đó chính là thời lượng pin “đuối hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm là Pro 6. Điều này được giải thích là do sự nâng cấp về hiệu năng dẫn đến thời lượng sử dụng pin của máy cũng bị giảm chỉ còn tầm 7 tiếng đồng hồ. 

Về khoản này, Surface Go 2 cũng cho thấy mình hơi “đuối” so với người đàn anh. Theo công bố của hãng, máy có thể sử dụng 10h liền song trên thực tế, với có kích thước nhỏ hơn, viên pin được trang bị cho máy chỉ có thể đảm bảo cho người dùng khoảng 5 – 6 tiếng khi phải mở quá nhiều trình duyệt hay các ứng dụng cùng một lúc.

Ngoài ra, Surface Pro 7 cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh, và cho kết quả ấn tượng với 80% pin đầy chỉ sau 1 giờ sạc đầu tiên. 

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Nhìn là yêu ngay nhưng sống cùng thì... - VnReview - Đánh giá

Giá

Về cơ bản, mức giá của hai sản phẩm là tương đối tương đồng. Giá của Surface Pro 7 bản core i3, 4GB, 128GB SSD có giá dao động từ 16 triệu đến 17 triệu đồng. Tương tự, giá của Surface Go 2 bản chip M3, RAM 4GB, 128GB bộ nhớ trong là khoảng 16 triệu đồng.

Tổng kết

Với việc tạo ra để phục vụ những đối tượng khách hàng khác nhau nên tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, người dùng có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với mình khi đang phân vân giữa hai thiết bị. Nếu bạn là khách hàng phổ thông, có nhu cầu cơ bản thông thường, muốn trải nghiệm một thiết bị hai trong một với màn hình đẹp và đầy đủ cổng kết nối, phục vụ cho mục đích công việc thì Surface Pro 7 bản core i3 là lựa chọn dành cho bạn. Ngược lại, nếu bạn là người dùng có nhu cầu không lớn, yêu thích tính di động, sẵn sàng chấp nhận những đánh đổi về cấu hình, cổng kết nối để có được trải nghiệm laptop lai máy tính bảng thì Surface Go 2 bản chip M3 sẽ là sản phẩm mà bạn nên để mắt tới.

 

Qua video so sánh giữa Surface Go 2 chip M3 và Surface Pro 7 bản core i3, mình hi vọng có thể giúp người dùng đang phân vân giữa hai thiết bị tìm ra sản phẩm như mong muốn. Còn các bạn thì sao, các bạn đang quan tâm tới chiếc máy nào của nhà Surface, và có mong muốn so sánh những sản phẩm công nghệ nào của Microsoft trong thời gian tới? Hãy cho chúng mình biết ở phần cmt ở phía bên dưới nhé!

Xem thêm các video về Surface tại đây:

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…