Danh tiếng của Microsoft vượt xa Apple, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác

Microsoft đã đánh bại Apple, Google, Sony và các công ty cạnh tranh khác trong bảng xếp hạng danh tiếng doanh nghiệp mới nhất từ ​​RepTrak.

Những gì bạn cần biết
  • Microsoft xếp hạng tổng thể thứ 9 trong bảng xếp hạng Global RepTrak 100 năm 2021.
  • RepTrak xếp hạng các công ty dựa trên danh tiếng của công ty tại 15 quốc gia.
  • Sony đứng thứ 10, Google đứng thứ 15 và Apple đứng thứ 46 trong bảng xếp hạng năm nay.

Theo RepTrak, Microsoft luôn là một trong những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu về “danh tiếng doanh nghiệp”. Trong bảng xếp hạng Global RepTrak 100 năm 2021, Microsoft xếp thứ 9 chung cuộc, đánh bại các công ty công nghệ đối thủ như Sony (thứ 10), Google (thứ 15) và Apple (thứ 46). Hơn 2.000 công ty đã được phân tích cho năm 2021 Global RepTrak 100. Microsoft đã giành được số điểm 77,1, chỉ kém vài điểm so với Lego xếp hạng hàng đầu, với số điểm là 80,4.

Để có được đánh giá từ RepTrak, một công ty phải có doanh thu toàn cầu trên 2 tỷ đô la, đạt đến ngưỡng quen thuộc đủ cao trên toàn cầu và ở một số quốc gia nhất định, và phải đạt điểm danh tiếng đủ điều kiện trên 67,3.

Microsoft đã xuất hiện trong danh sách của RepTrak vài lần. Trên thực tế, gã khổng lồ này đã có mặt ở 8/11 bảng xếp hạng top 100 gần đây nhất.

Theo các t liệu phân tích về danh tiếng của Microsoft cho biết,

Trong 11 năm qua (2010-2021), Microsoft đã 8 lần lọt vào Top 10 công ty danh tiếng nhất thế giới. Microsoft vượt trội về cả về Hiệu suất tài chính (nhận được Điểm “Xuất sắc”) lẫn Khả năng lãnh đạo. Microsoft là công ty Phần mềm & Dịch vụ duy nhất nằm trong Top 10.”

Microsoft xếp trên hầu hết tất cả các công ty cùng ngành, hay so với các gã khổng lồ công nghệ khác. Tùy thuộc vào việc bạn coi công ty nào là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Microsoft, có thể lập luận rằng Microsoft là công ty có thứ hạng cao nhất trong số các công ty cùng ngành.

Vị trí đầu danh sách thuộc về Lego, tiếp theo lần lượt là Rolex, Ferrari, The Bosch Group, Harley-Davidson, Canon, Adidas và Disney. Sony lọt vào top 10 chỉ kém Microsoft một vị trí.

Tham khảo: Windows Central

 

Xem thêm một số video về Surface tại đây:

Cùng chuyên mục

3 cách bật bàn phím ảo máy tính nhanh nhất

Bàn phím ảo máy tính là một công cụ được trang bị sẵn trên tất cả các hệ điều hành như Windows 11, 10, 8, 7. Trong một số trường hợp tính năng này có thể thay thế bàn phím thông thường để nhập dữ liệu cho máy tính như: Bàn phím vật lý bị…

nâng cấp windows 10 lên windows 11

5 lưu ý trước khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11

Windows 11 đã có những cải tiến không cần bàn cãi so với Windows 10 thông qua một số tính năng. ứng dụng như Taskbar và thiết kế mới, Snap Layouts và đa nhiệm, Hỗ trợ ứng dụng Android, Widget nổi bật cập nhật nhanh tin tức, Nâng cao trải nghiệm cho game thủ hay…

thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…