Tầm 12-15 triệu, nên mua Surface Go 3 cao cấp hay Surface Pro 7 Plus cơ bản?

Nhắc tới Surface, mọi người thường nhớ ngay tới dòng sản phẩm Surface Pro danh tiếng đã định hình máy tính bảng 2-trong-1 trên thị trường. Dòng sản phẩm này đã được biết đến rộng rãi có những thành công vang dội. Microsoft đã không ngủ quên trên chiến thắng và đã tung ra nhiều sản phẩm Surface khác để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó phải kể tới dòng Surface Go, dòng sản phẩm có thể coi là tiểu Surface Pro với những giá trị riêng biệt nhưng vẫn phát huy được lợi thế của Surface Pro. Nhiều người dùng sẽ khá lăn tăn khi lựa chọn 2 dòng sản phẩm này, nhất và với cùng tầm giá tiền như nhau.

Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn luận về việc: Khi có tầm 12-15 triệu đồng trong tay thì người dùng nên mua Surface Go 3 bản cấu hình cao cấp hay Surface Pro 7 Plus cấu hình cơ bản nhé!

thiết kế của Surface pro 7 plus

 

  • Cấu hình:

Trước hết, chúng ta cần làm rõ cấu hình của 2 sản phẩm này khi chúng ta cùng bỏ ra số tiền 12- 15  triệu đồng:

  • Với Surface Pro 7 Plus, bạn sẽ sở hữu phiên bản cơ bản nhất của thiết bị này với Core i3 thế hệ thứ 11, RAM 8GB và SSD 128GB.
  • Còn nếu mua Surface Go 3, bạn sẽ được bản “cao cấp” với vi xử lý Core i3 10100Y, 8GB RAM, 128GB SSD.

Cả 2 đều là sản phẩm không hỗ trợ kết nối 4G LTE. Nếu muốn có thêm kết nối này thì bạn phải chi thêm hơn 2 triệu đồng.

Có thể thấy, sự khác biệt về cấu hình chỉ nằm ở vi xử lý, còn dung lượng RAM và bộ nhớ SSD thì đều như nhau.

Nhưng trước khi nói kỹ hơn về sự khác nhau giữa 2 con chip, chúng ta hãy cùng đi sâu hơn vào những giá trị đặc sắc khác của 2 dòng sản phẩm này nhé.

  • Thiết kế:

Như đã nói ở đầu video, dòng Surface Go có thể coi là “Tiểu Surface Pro” với ngôn ngữ thiết kế rất tương đồng nhưng được làm nhỏ gọn hơn để hướng tới đối tượng cần sự linh hoạt hơn.

Chân đế kickstand – điều làm nên sự khác biệt của dòng Surface Pro – đều xuất hiện ở trên cả hai thiết bị. Thiết kế này tạo nên sự linh hoạt cho sản phẩm máy tính bảng Surface khi người dùng có thể dựng máy ở trên nhiều mặt phẳng với nhiều độ ngả khác nhau, vô cùng linh hoạt.

Cả 2 dòng sản phẩm đều được làm bằng hợp kim Nhôm – Magie, đem lại cảm giác sang trọng, sự chắc chắn và trọng lượng nhẹ mà ít sản phẩm nào khác trên thị trường có được.

Sự khác biệt chỉ nằm ở kích thước: Do Surface Go 3 có màn hình nhỏ hơn, chỉ 10,5 inches, so với màn hình 12,3 inches của Surface Pro 7 Plus, nên kích thước tổng thể của máy cũng nhỏ gọn hơn đáng kể so với Surface Pro. Nhờ đó, Surface Go 3 cũng có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 544 gram, trong khi Surface Pro 7 Plus là 770 gram. Kích thước nhỏ và trọng lượng siêu nhẹ của Surface Go 3 tạo nên lợi thế về việc cầm nắm sử dụng trong thời gian dài cũng như việc mang vác sẽ thuận tiện hơn nhiều so với Surface Pro. Nhưng nếu bạn muốn dùng màn hình càng to càng tốt và không cầm máy nhiều thì cứ chọn Surface Pro 7 Plus thôi.


  • Màn hình:

Không chỉ khác nhau về kích thước màn hình, 10,5 inches so với 12,3 inches, độ phân giải của 2 thiết bị cũng khác nhau luôn. Surface Pro 7 Plus có độ phân giải rất cao, 2736 x 1824 pixel (mật độ điểm ảnh đạt tới 267 ppi), còn bé Surface Go 3 thì màn hình chỉ có độ phân giải 1920 x 1280 pixel, mật độ điểm ảnh là 220 ppi. Độ chính xác về màu sắc của dòng máy Pro dĩ nhiên cũng phải hơn hẳn rồi, nó dành cho người dùng chuyên nghiệp cơ mà. Nhưng cũng không thể phủ nhận màn hình Pixel Sense trên cả 2 thiết bị đều cho trải nghiệm nhìn rất tuyệt vời và thuộc top trong thị trường rồi. Vậy nên tùy nhu cầu của cá nhân bạn mà chọn sản phẩm phù hợp hơn thôi chứ màn hình của cả 2 máy đều sẽ làm hài lòng hầu hết người dùng nhờ chất lượng hiển thị xuất sắc.

màn hình Surface pro 7 plus

  • Hiệu năng:

Trở lại vấn đề về hiệu năng, vi xử lý Core i3 1115G4 trên Surface Pro 7 Plus mạnh hơn 30% so với Core i3 10100Y trên Surface Go 3. Con chip trên Surface Go 3 cũng là loại tiết kiệm điện nên việc duy trì hiệu năng cao liên tục của nó cũng sẽ không thể bằng được Surface Pro 7 Plus. Điều này cũng khá dễ hiểu khi dòng Surface Go hướng tới đối tượng khách hàng cơ bản, chủ yếu cần làm các tác vụ văn phòng và cần thời lượng sử dụng pin tốt, trong khi người dùng dòng Surface Pro thường yêu cầu cao hơn về hiệu năng tổng thể của thiết bị cho các mục đích sử dụng nặng hơn như chỉnh sửa ảnh hay xử lý các file nặng. Con chip Core i3 10100Y trên Surface Go 3 cũng không hề yếu, hiệu năng thực tế của nó hơn hẳn so với bản dùng chip Pentium Gold 6500Y cũng như so với Surface Go 2 dùng Core M3. Phiên bản cao cấp nhất của Surface Go 3 chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng về hiệu năng được cải thiện rất nhiều và đáp ứng được mọi nhu cầu làm việc của giới văn phòng.

Còn về phía Surface Pro 7 Plus, phiên bản Core i3 này có mức giá vô cùng dễ tiếp cận, phù hợp với những người dùng vẫn muốn sử dụng máy to, máy Pro nhưng không thể chi quá nhiều tiền.

 

  • Phụ kiện:

Cả Surface Go 3 và Surface Pro 7 Plus đều hỗ trợ bàn phím Type Cover, nhưng là các phiên bản khác nhau phù hợp với kích thước của từng máy. Với phụ kiện bàn phím rời này, các thiết bị trên như “hổ mọc thêm cánh” khi có thể trở thành máy tính đầy đủ chức năng, đặc biệt là khả năng gõ văn bản, nhập dữ liệu như các máy tính vỏ sò truyền thống.

Hai thiết bị cùng đều hỗ trợ bút Surface Pen, phục vụ cho nhu cầu vẽ hay thiết kế của người dùng.

Thêm vào đó, cổng USB-C trên cả 2 thiết bị cũng sẽ giúp người dùng mở rộng khả năng kết nối thông qua cáp chuyển đổi vô cùng đa dụng. Đây là điều mà các thế hệ từ Surface Pro 6 trở về trước không thể làm được khi đều thiếu vắng cổng USB-C thời thượng.

 

TỔNG KẾT

Qua những phân tích ở trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm Surface Go 3 phiên bản cao cấp và Surface Pro 7 Plus cấu hình cơ bản rồi phải không nào

Với những người sử dụng thích sự linh hoạt, sự gọn nhẹ để có thể cầm máy sử dụng lâu dài cũng như dễ dàng mang đi theo mình, các bạn hãy lựa chọn Surface Go 3

Còn nếu bạn thích màn hình phải to hơn, hiệu năng phải mạnh mẽ hơn, Surface Pro 7 Plus chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nếu bạn còn lăn tăn khi quyết định lựa chọn mua sản phẩm nào, hãy đến ngay các cửa hàng của Surface Việt để cùng trải nghiệm trước khi dốc hầu bao nhé.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…