Vì sao bạn nên mua Surface Laptop Go 2 thay vì laptop khác?

Microsoft vừa mới đây đã ra mắt Surface Laptop Go 2 – bản nâng cấp nhẹ về cấu hình của thế hệ trước đó – với giá từ 599 đô la.

Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là một bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, chủ yếu là Microsoft sẽ nâng cấp cho máy vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11.

Vậy tại sao bạn lại nên chọn Surface Laptop Go 2 thay vì các laptop truyền thống tới từ các hãng khác trên thị trường? Hãy cùng Surface Việt phân tích nhé. Bắt đầu nào!

 

  1. Thiết kế tổng thể

gia-surface-laptop-go

Surface Laptop Go 2 giống hệt đời đầu với thiết kế laptop dạng vỏ sò phổ biến trên thị trường. Máy có mặt A được làm từ hợp kim nhôm và các phần còn lại bằng vật liệu polycarbonate. Vậy có gì khác biệt với các laptop khác? Đó chính là ở mức độ hoàn thiện và thiết kế tối giản vô cùng tinh tế của sản phẩm. Có thể nói, mức độ build phần cứng của Microsoft thuộc top đầu trong thị trường PC Windows. Dù Surface Laptop Go 2 được làm bằng polycarbonate nhưng nó rất chắc chắn và vẫn có sự cao cấp dù không được làm full nhôm như một số đối thủ khác. Và chính nhờ có kích thước nhỏ gọn và được làm bằng vật liệu nhẹ nên trọng lượng của Surface Laptop Go 2 đạt mức rất lý tưởng cho việc mang đi mang lại, chỉ 1,1kg. Chắc chắn trọng lượng này không phải là nhẹ nhất thế giới laptop nhưng cũng thuộc top đầu và giúp người dùng có thể dễ dàng mang máy theo để làm việc ở bất cứ nơi nào mà không phải lo ngại vấn đề trọng lượng.

surface laptop go 2 platinum-2

  1. Màn hình độc đáo

Surface Laptop Go 2 có màn hình cảm ứng PixelSense 12,4 inch độ phân giải 1536 x 1024 pixel, mật độ điểm ảnh chỉ đạt 148 ppi, khá khiêm tốn. Màn hình này cũng có phần viền khá là dày, không tối ưu được kích thước màn hình trên thân máy. Bù lại, màn  hình PixelSense có màu sắc rất đẹp và tỷ lệ màn hình 3:2 sẽ phục vụ cho công việc tốt hơn là tỳ lệ 16:9 hay 16:10 phổ biến trên thị trường. Tỷ lệ 3:2 sẽ cho khả năng hiển thị theo chiều dọc tốt hơn, bạn có thể thấy được nhiều dòng trong Word hơn cũng như nhiều hàng tính trong Excel hơn so với các tỷ lệ khác.

surface laptop go 2-6

Phần cảm ứng của màn hình Laptop Go 2 cũng đem lại sự tương tác tốt hơn cho người dùng so với chỉ để nhìn như các laptop khác. Windows cũng đang ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng để trải nghiệm vuốt chạm trên hệ điều hành này trở nên tuyệt vời hơn.

 

  1. Hiệu năng mạnh mẽ

Về mặt cấu hình, chip Intel Core i5 thế hệ 11 – 1135G7 không phải là mới nhất nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dư sức phục vụ mọi nhu cầu của các khách hàng mà nó hướng đến – học sinh sinh viên và người làm văn phòng cơ bản. So với chip thế hệ thứ 10 trong Laptop Go đời đầu tiên, hiệu suất tổng thể và hiệu quả sử dụng pin chắc chắn sẽ vượt trội hơn rất nhiều. 

So sánh nhanh, 1135G7 mạnh hơn 1035G1 khoảng trên 30% về hiệu năng tổng thể, trong đó đồ họa mạnh hơn tới 82%

Với mức giá khá hữu nghị của mình, Surface Laptop Go 2 thực sự cung cấp hiệu năng tốt khi so với các đối thủ trên thị trường.

 

  1. Bảo mật cực đỉnh

Microsoft cho biết rằng Surface Laptop Go 2 là “Máy tính bảo mật lõi” – “Secured-Core PC” đầu tiên của công ty được tung ra thị trường. Điều này có nghĩa là nó có tính năng bảo mật tích hợp ở cấp độ nhân hệ thống, điểm rất đáng giá cho các doanh nghiệp muốn giữ cho dữ liệu của họ an toàn nhất có thể.

surface laptop go 2-12

  1. Hệ điều hành Windows 11 bản quyền

Mọi sản phẩm của Microsoft đều được cài đặt Hệ điều hành Windows bản quyền vĩnh viễn. Đây là lợi thế rất lớn của các sản phẩm con cứng do chính Microsoft làm ra. Chắc chắn Surface Laptop Go 2 sẽ được cập nhật các bản nâng cấp, vá lỗi thường xuyên hơn và được hãng tối ưu hơn so với các bên thứ 3. Từ đó mà người dùng Surface Laptop Go 2 sẽ có trải nghiệm mượt mà và an tâm hơn rất nhiều.

Trên đây là những lý do bạn nên chọn mua Surface Laptop Go 2 so với các đối thủ đến từ các hãng khác. Bạn có thấy các lý do này đủ để thuyết phục bạn không?

Cùng chuyên mục