8 lý do nên mua Surface Go 3 ở thời điểm hiện tại

Nếu bạn đi chơi mà cần làm việc gấp thì mang thiết bị nào vừa nhỏ gọn vừa đa dụng thì hợp lý nhỉ? Câu trả lời chính là Surface Go 3. Vì sao lại thế ý? Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu 8 lý do các bạn nên mua Surface Go 3 để mang theo nhé! Bắt đầu thôi.

1. Thiết kế cao cấp

Dĩ nhiên là phải nhìn từ ngoài vào trong, máy có đẹp thì mới có cảm hứng để dùng là dĩ nhiên rồi. Và điều này thì chắc chắn Surface Go 3 sẽ làm bạn hài lòng.

Surface Go 3 được làm bằng hợp kim Nhôm – Magie, đem lại cảm giác sang trọng, sự chắc chắn và trọng lượng nhẹ mà ít sản phẩm nào khác trên thị trường có được. Màn hình của thiết bị cũng được phủ một lớp kính cường lực, vừa tăng cảm giác an toàn khi sử dụng, vừa mang cho máy sự bóng bẩy, bắt mắt.

Độ hoàn thiện của các thiết bị nhà Microsoft đều vô cùng cao, các đường cắt CNC rất tỉ mỉ và chính xác, khiến người dùng khó lòng chê ở điểm gì.

 

2. Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng

Nhờ làm bằng chất liệu Nhôm – Magie mà Surface Go 3 có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 560 gram, kể cả lắp thêm Type Cover vào cũng chỉ 789 gram. Kích thước máy cũng rất gọn gàng, cụ thể là 245 x 175 x 8.3 mm, tương đương với iPad Pro 11 inch và chỉ dày hơn thiết bị đối thủ 1 chút.

Nhờ thế mà người dùng có thể sử dụng Go 3 vô cùng linh hoạt, dễ dàng mang theo bên mình và lúc mỏi lưng thì bạn vẫn có thể vừa nằm vừa sử dụng máy. Kể cả khi bạn đem thiết bị trong balo du lịch thì cũng không có trở ngại gì, nó sẽ thay thế các máy tính bảng Android hay iPad trong việc giải trí một cách hoàn hảo mà lại có thể hỗ trợ cho bạn làm việc được mọi lúc mọi nơi. Vậy là không lo sếp hối deadline mà chịu chết vì không có thiết bị rồi nhé.

3. Màn hình tuyệt vời

Surface Go 3 có màn hình 10,5 inches, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ màn hình 3:2. Màu sắc của màn hình PixelSense danh tiếng trên các thiết bị nhà Surface thực sự rất tuyệt vời và sẽ làm hài lòng người dùng.

Nhưng sự nổi bật lại đến từ Tỉ lệ màn hình 3:2 của nó, trong khi các máy khác sử dụng màn hình 4:3, 16:9 hay 16:10.

Nếu so với các tỉ lệ khác, sử dụng tỉ lệ màn hình 3:2 đem lại lợi thế rất lớn cho người dùng. Hình ảnh hiển thị sẽ rộng hơn tất cả các máy khác. Bởi tỉ lệ màn hình 3:2 tương tác và hiển thị tối đa theo chiều dọc, người dùng sẽ nhìn được bao quát toàn màn hình mà không bị thừa thãi về bề ngang như tỉ lệ 16:9.

Mọi văn bản, nội dung trên Website hay các ứng dụng Office đều trở nên rất rộng theo chiều dọc. Những anh chị làm văn phòng sẽ thấy được nhiều dòng Excel hơn, nhiều chữ trong Word hơn cũng như nhiều nội dung trên các trang web hơn.

4. Sự linh hoạt

Máy vẫn có chân đế kickstand trứ danh của nhà Surface, giúp bạn có thể dựng chiếc máy tính 2 trong 1 này ở bất cứ đâu. Làm gì có cái máy tính bảng Android với cái iPad nào tự dựng được như thế này mà không cần đeo thêm bao da chứ.

Và nếu cần gõ văn bản nhanh, bạn chỉ cần gắn vào bàn phím Type Cover là xong. Thật vô cùng tiện lợi. 

5. Hệ điều hành Windows 11

Hệ điều hành cũng sẽ là điểm cộng tiếp theo cho Surface Go 3. Ngay từ đầu Windows đã là hệ điều hành đa dụng, hỗ trợ tốt cả công việc lẫn giải trí cho mọi người dùng. Những hệ điều hành cho thiết bị di động như iOS hay Android đang cố gắng để có thể hỗ trợ công việc được tốt hơn nhưng khoảng cách để đạt tới mức độ như Windows vẫn còn xa lắm.

Các ứng dụng trên Windows cũng xuất hiện trên iOS với Android nhưng không phải là bản “full”. Thao tác và hiệu suất không thể bằng được trên các máy tính Windows như Surface Go 3 được.

Có 1 số người sẽ chê thao tác cảm ứng trên Windows quá chán. Điều này là đúng, nhưng là từng đúng thôi. Windows 11 ra mắt đã xóa nhòa nhược điểm này của hệ điều hành nhà Microsoft. Hãng đã và đang cải thiện thao tác chạm, vuốt trên Windows 11 ngày càng tốt hơn và được nhiều người dùng ghi nhận

6. Hiệu năng đủ vừa học vừa chơi

Tuy Surface Go 3 vẫn chỉ xài CPU Pentium Gold hay Core i3, nhưng đã được nâng cấp lên thế hệ mới nhất, đem lại tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với đời trước. Nếu bạn cần các tác vụ cơ bản, Vi xử lý Pentium Gold 6500Y sẽ làm bạn rất hài lòng. Còn nếu bạn có ví tiền rủng rỉnh hơn, Microsoft cung cấp thêm tùy chọn CPU  Core i3 thế hệ thứ 10 với hiệu năng hết sức thuyết phục, đáp ứng được mọi nhu cầu văn phòng như xử lý các file tính excel, các slide trên powerpoint hay thậm chí là photoshop ở mức độ nhất định.

Hiện nay Windows 11 đã cho phép chạy các ứng dụng Android nên việc dùng Surface Go 3 như một thiết bị giải trí với các game mobile là điều hoàn toàn khả thi trong thời điểm này.

7. Phụ kiện đa dạng

Surface Go 3 hỗ trợ bàn phím Type Cover phù hợp với kích thước của máy. Với phụ kiện bàn phím rời này, thiết bị như “hổ mọc thêm cánh” khi có thể trở thành máy tính đầy đủ chức năng, đặc biệt là khả năng gõ văn bản, nhập dữ liệu như các máy tính vỏ sò truyền thống.

Máy cũng hỗ trợ bút Surface Pen, phục vụ cho nhu cầu vẽ hay thiết kế của người dùng.

Thêm vào đó, cổng USB-C trên thiết bị cũng sẽ giúp người dùng mở rộng khả năng kết nối thông qua cáp chuyển đổi vô cùng đa dụng.

8. Giá bán hợp lý

Cuối cùng là vấn đề về giá bán.

Hiện nay Surface Go 3 đang bán ở Surface Việt với giá khởi điểm từ 13 triệu đồng. Và bản cao cấp với vi xử lý Intel Core i3 cũng chỉ có giá là 19 triệu đồng.

Đây được coi là mức giá hợp lý, hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Khi mà các thiết bị máy tính bảng chạy Android hay iPadOS ngày càng đắt và chỉ phục vụ nhu cầu giải trí là chính, một thiết bị với giá phải chăng mà lại giúp bạn vừa chơi được, vừa làm việc rất được như Surface Go 3 thật sự rất đáng tiền.

 

Vậy bạn có đồng ý với 8 điểm trên hay không? Hãy cho chúng mình biết nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…