8 ứng dụng mặc định của Windows 11 được nâng cấp giao diện và tính năng

Microsoft sẽ không chỉ thay đổi hệ điều hành Windows 11 mà còn thay đổi giao diện của một số ứng dụng mặc định Windows. Trong bản cập nhật Windows 11, Microsoft đã highlight một số ứng dụng Windows đang được cập nhật theo giao diện của hệ điều hành hiện đại của mình.

Cho đến nay, Microsoft đã giới thiệu một số ứng dụng Windows mà họ đang làm lại cho Windows 11, bao gồm: Mail and Calendar, Paint, và cả ứng dụng Clock – đồng hồ. 

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm lại những thay đổi của 08 ứng dụng mặc định Windows đã và đang được thay đổi này:

 

Sound Recorder – Máy ghi âm

Kể từ ngày 10 tháng 5, Microsoft đã bắt đầu điều chỉnh ứng dụng Sound Recorder mới trong Windows 11. Có visualization mới cho âm thanh trong quá trình ghi và phát lại, đồng thời hỗ trợ mới để thay đổi thiết bị ghi và định dạng tệp của bạn từ trong ứng dụng, Microsoft cho biết đây là một trong số các tính năng được yêu cầu hàng đầu trong Trung tâm phản hồi.

Clock (Focus Sessions) – Đồng hồ (phiên tập trung)

Có lẽ bản cập nhật bất ngờ thú vị nhất cho bộ ứng dụng Windows của Windows 11 là ứng dụng Đồng hồ. Giờ đây, ngoài bộ Hẹn giờ, Báo thức, Đồng hồ bấm giờ và Đồng hồ thế giới thông thường, Microsoft đã thêm Focus Sessions và Microsoft To-Do.

Microsoft mô tả Focus Sessions là một tính năng mới chủ chốt và rất dễ hiểu tại sao. Nếu bạn là kiểu người tập trung tốt nhất khi có âm thanh như nhạc phát, bạn sẽ thích Focus Sessions và sự tích hợp của nó với Spotify. Focus Sessions cho phép bạn chặn các thông báo một khoảng thời gian với đồng hồ đếm ngược theo nghĩa đen. Trong Focus Sessions, bạn có thể kết nối tài khoản của mình với Spotify và yêu cầu phát nhạc cổ điển, nhạc điện tử, ballad, v.v. — bất cứ loại nhạc nào bạn thích. (Cũng có nút tắt tiếng, trong trường hợp bạn nhận được cuộc gọi.)

Ứng dụng Đồng hồ cũng bao gồm tích hợp với Microsoft To-Do, vì vậy bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ và kiểm tra chúng. Cuối cùng, bạn thậm chí sẽ có thể định cấu hình “streaks” – một tính năng xây dựng thói quen nằm trong Microsoft Rewards – để đặt mục tiêu hàng ngày và sau đó hoàn thành mục tiêu đó ngày này qua ngày khác.

 

Photos – Ảnh

Microsoft dường như đang thực hiện một số thay đổi nhỏ nhưng khá thú vị đối với ứng dụng Photos trong Windows 11, ứng dụng này hiện đang được phát hành cho Windows 11 Insider Dev Channel.

Microsoft đã thực hiện một số thay đổi đối với ứng dụng: thanh công cụ cập nhật, bổ sung hình ảnh thu nhỏ ở cuối màn hình và khả năng nhấp vào một hoặc nhiều trong số đó để so sánh hai hoặc nhiều ảnh.

Trong thanh công cụ Ảnh ở đầu màn hình, Microsoft cũng đang thêm các phím tắt cho các ứng dụng trực quan khác mà bạn có thể đã có trên máy của mình. (Photos cũng tiếp tục bao gồm tùy chọn “Nâng cao ảnh của bạn” theo thuật toán tự động). Mặt khác, Photos đã thêm các góc tròn quen thuộc và các yếu tố hình ảnh khác của Windows 11.

Paint – Bản vẽ

Microsoft Paint đã nhiều lần “chết hụt”, nhất là quyết định ngừng sử dụng tiện ích được yêu thích này vào năm 2017 cũng như biến nó thành một ứng dụng có thể tải xuống từ Store. Vào năm 2019, Microsoft công bố Paint sẽ vẫn là một phần của Windows 10 cho đến thời điểm hiện tại.

Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, quyết định giới thiệu một giao diện mới cho Paint trong Windows 11. Trong một video, Panay đã tiết lộ những gì trông giống như một bản cập nhật giao diện người dùng hơn là bất kỳ thay đổi lớn nào về chức năng. Tuy nhiên, việc cập nhật biểu tượng cũng như giao diện chức năng là một bước đáng hoan nghênh và cho thấy rằng Microsoft vẫn làm theo cam kết với Paint như đã hứa.

Calculator – Máy tính

Máy tính là một công cụ mạnh mẽ đáng ngạc nhiên trong Windows 10, mặc dù hầu hết mọi người có lẽ chỉ sử dụng nó để tính toán số đơn giản. Ứng dụng này thậm chí có thể vẽ đồ thị (hãy mở rộng cửa sổ của ứng dụng để sử dụng tất cả các chức năng của nó); chuyển đổi các phép đo và đơn vị tiền tệ, tính toán khoa học và lập trình, v.v. Không có chức năng nào trong số đó dường như sẽ thay đổi đối với Windows 11, nhưng ứng dụng này giờ sẽ cho phép cài đặt chủ đề mới. Nó cũng được viết lại bằng ngôn ngữ C#, mà Microsoft đã cho phép cộng đồng đóng góp trên GitHub, cho phép viết mã các tính năng mới và cập nhật ứng dụng thường xuyên hơn.

Snipping Tool – Công cụ chụp màn hình

Bất kỳ ai thường xuyên chụp ảnh màn hình đều nên biết rằng Microsoft không có một mà có hai công cụ để làm việc này: Công cụ Snipping Tool cũ và Snip & Sketch mới hơn. Trong nhiều năm trước, Microsoft đã đăng một thông báo trong ứng dụng cũ rằng nó sẽ được thay thế bằng Snip & Sketch, nhưng bây giờ điều đó dường như không đúng.

“Cả hai ứng dụng Snipping Tool và Snip & Sketch sẽ được thay thế bằng một ứng dụng Snipping Tool mới để đem lại trải nghiệm tốt nhất của cả hai ứng dụng chụp màn hình dành cho Windows,” Dave Grochocki của Microsoft đã viết trong một bài đăng trên blog.

Panay đã giới thiệu một Snipping Tool được cải tiến sử dụng phím tắt Snip & Sketch (Win + Shift + S) nhưng không thay đổi các tùy chọn cắt khác. Về mặt giao diện, ứng dụng hiện có các góc bo tròn và các phần ngôn ngữ thiết kế khác của Windows 11 — thậm chí cả chế độ tối. Sẽ có một số công cụ chỉnh sửa bổ sung cho các chú thích và cải thiện chức năng cắt xén.

Mail and Calendar – Thư và Lịch

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các ứng dụng Lịch và Thư của riêng Windows 11, giúp loại bỏ rất nhiều sự lộn xộn về hình ảnh trong Outlook và mang lại trải nghiệm đơn giản hóa và được sắp xếp hợp lý. Microsoft dường như sẽ không thay đổi bất cứ điều gì đáng kể, chỉ đơn giản là mang đến giao diện người dùng với các góc bo tròn quen thuộc của Windows 11.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…