Bạn có thực sự cần phần mềm chống virus cho PC vào năm 2022?

Cái ngày mà PC là cái hộp hỗn loạn chứa đầy virus tiềm tàng đã qua lâu. Nhưng điều đó không có nghĩa là giờ đây thiếu đi những kẻ tạo ra những thứ độc hại với mục đích ăn cắp gì đó hoặc đơn giản là để phá cho vui.

Một số nhà sản xuất PC sẽ cài trước phần mềm chống virus và cố ép người dùng đăng ký phần mềm đó để họ kiếm thêm tiền. Nhưng bạn không nên cảm thấy khó chịu và bạn có thể không cần bất cứ thứ gì họ đề xuất.

Nhưng vấn đề là: “Ngày này chúng ta có cần phần mềm chống virus trên PC nữa không?”

Nó không còn là loại virus mà bạn phải đề phòng trước đây

Thực tế, nhiều loại phần mềm đã bị coi là “phần mềm chống virus đã lỗi thời”. Chúng ta không còn phải lo lắng về những virus khó chịu lây nhiễm vào máy tính và xóa sạch dữ liệu cá nhân của chúng ta. Phần mềm độc hại ngày nay có lẽ phổ biến hơn, với một chiến thuật khác để đạt được một mục tiêu bất chính.

Điều tồi tệ nhất là phần mềm độc hại “tốt nhất” sẽ âm thầm lẻn vào PC của bạn mà bạn không hề hay biết. Nó có thể sẽ nằm im, khuất khỏi tầm nhìn của bạn, nhưng cùng lúc cũng sẽ làm điều gì đó mà bạn không muốn.

Bạn được bảo vệ trong Windows 10

Microsoft rất coi trọng vấn đề bảo mật và an toàn của bạn trong thế giới trực tuyến và họ đã tích hợp một số công cụ rất quan trọng vào Windows 10 để giữ cho bạn an toàn. Và bởi vì nó được tích hợp vào hệ điều hành, nó không chứa bất kỳ tài nguyên bổ sung nào. Microsoft cũng cập nhật nó thường xuyên với các định nghĩa dữ liệu mới, đồng thời tìm cách ngăn chặn các mối đe dọa mới nhất.

Nếu vì bất kỳ lý do nào đó, có một mối nguy xảy ra và bạn không thể loại bỏ nó, thì có một phiên bản nâng cấp có tên là Windows Defender Offline. Bạn có thể chạy phần mềm này khi không kết nối Internet từ ổ USB và nó sẽ tìm thấy những loại virus khó diệt hơn.

Mặc dù vậy, Windows Defender vẫn được coi là phần mềm cơ bản.  Dù sao, nó vẫn là một công cụ hữu ích, và không có lý do gì để không sử dụng nó. Phần mềm này cũng có thể sử dụng cùng với các phần mềm khác.

Quá cẩn thận không bao giờ là thừa

Bạn có thể nghĩ rằng mình đã rất cẩn thận khi trực tuyến, khi truy cập các trang web có uy tín và tải xuống từ các nguồn chính thức như Windows Store hoặc iTunes.  Nhưng vấn đề là: Không gì là thực sự an toàn khi bạn trực tuyến mà hoàn toàn không được bảo vệ.

Ví dụ: Bạn đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm? Ngay cả khi bạn cẩn thận, vẫn có khả năng xảy ra tai nạn.

Những người mã hóa virus và phần mềm độc hại biết chính xác cách đưa nó ra thế giới rộng lớn hơn. Đó là lý do tại sao nó vẫn tồn tại.

Chuẩn bị trước luôn tốt hơn là không có gì

Trước đó, chúng tôi đã hỏi liệu bạn có cần sử dụng phần mềm chống virus ngày nay hay không. Câu trả lời là: Có và Không. Không là vì bạn không phải đi tìm phần mềm chống virus nữa. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 và mọi thứ đều được cập nhật, bạn đã có một công cụ miễn phí, đáng tin cậy được tích hợp sẵn để không tiêu tốn tài nguyên hệ thống của bạn và sẽ theo dõi mọi thứ ở chế độ nền.

Và nếu bạn không sử dụng gì cả, hãy bật Windows Defender ngay lập tức. (Làm luôn bây giờ đi!)

Đáng buồn thay, bạn vẫn cần phần mềm chống virus vào năm 2022. Không nhất thiết phải ngăn chặn virus nữa, nhưng có đủ loại kẻ xấu ngoài kia, những kẻ không muốn gì hơn là ăn cắp và gây ra tình trạng hỗn loạn bằng cách xâm nhập vào máy tính của bạn. Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng vì phần lớn cuộc sống của chúng ta hiện nay đều được kết nối trực tuyến, nên mối đe dọa vẫn nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Bạn chọn con đường nào và sử dụng phần mềm nào cuối cùng là do bạn quyết định. Nhưng đừng nghĩ rằng nó sẽ không xảy ra với bạn. Điều này sẽ khiến bạn hối hận đó.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…