Bạn nên mua phiên bản cấu hình nào của Surface Laptop Go 2

Microsoft vừa mới đây đã thông báo về Surface Laptop Go 2 trên trang chủ của mình. 

surface laptop go 2-9

Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là một bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, chủ yếu là Microsoft sẽ nâng cấp cho máy vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11, RAM lên đến 8GB và Bộ nhớ SSD từ 128 đến 256GB và bổ sung màu Xanh Sage mới. 

Surface-laptop-go-2-Sage-4

Về thiết kế tổng thể, Surface Laptop Go 2 giống hệt đời đầu. Máy sở hữu màn hình cảm ứng “PixelSense” 12,4 inch độ phân giải 1536 x 1024 pixel, tỷ lệ 3:2 đặc trưng. Máy có mặt A được làm từ hợp kim nhôm và các phần còn lại bằng vật liệu polycarbonate. Thật đáng tiếc, máy vẫn không có đèn bàn phím và mở khóa khuôn mặt Windows Hello, những tính năng mà người dùng mong đợi từ lâu.

surface laptop go 2-6

Về mặt cấu hình, chip Intel Core i5 thế hệ 11 – 1135G7 không phải là mới nhất nhưng vẫn rất mạnh mẽ và dư sức phục vụ mọi nhu cầu của các khách hàng mà nó hướng đến – học sinh sinh viên và người làm văn phòng cơ bản. So với chip thế hệ thứ 10 trong Laptop Go đời đầu tiên, hiệu suất tổng thể tăng hơn 30% và hiệu quả sử dụng pin cũng vượt trội hơn rất nhiều. 

Microsoft đã loại bỏ bộ nhớ eMMC 64GB và phiên bản thấp nhất của Laptop Go 2 có bộ nhớ SSD 128GB – một quyết định đúng đắn khi mà eMMC 64GB đã quá lỗi thời và không thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày nay. Hãng cũng bổ sung thêm SSD 256GB trên phiên bản cao cấp nhất. 

surface laptop go 2-7

Rất tiếc, Microsoft vẫn giữ nguyên số lượng cổng kết nối ít ỏi như trên Surface Laptop Go đời đầu với 1 USB-A, 1 USB Type-C, giắc cắm âm thanh 3,5 mm, cổng Surface Connect độc quyền, và dĩ nhiên, chúng ta sẽ không có cổng thunderbolt nào ở một thiết bị giá phải chăng như thế này rồi. Việc thiếu vắng 1 cổng USB-C hay HDMI là khá đáng tiếc khi mà các đối thủ cạnh tranh vẫn có những kết nối này trong khi có kích thước chênh lệch không đáng kể so với Surface Laptop Go 2.

***THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

– Hệ điều hành: Windows 11 Home

– CPU: Intel Core i5-1135G7 (i5 thế hệ gen 11)

– RAM: 4GB hoặc 8GB LPDDR4x

– Graphics: Intel Iris Xe Graphics

– Bộ nhớ: 128GB hoặc 256GB SSD

– Màn hình: 12.4 inch 1536 x 1024 (148 ppi), tỷ lệ 3:2 PixelSense, có cảm ứng 10 điểm chạm

– Cổng kết nối: 1x USB-A, 1x USB-C, 1 jack audio 3.5mm, 1 cổng sạc Surface Connect

– Loa: Omnisonic Speakers với công nghệ Dolby-Audio Premium

– Kết nối: Wi-Fi 6: 802.11ax, Bluetooth 5.1

– Camera: 720p HD f2.0 camera

– Bảo mật: Windows Hello mở khóa vân tay finger print

– Thời lượng pin: lên tới 13.5 giờ

– Kích thước: 278.2mm x 206.2mm x 15.7mm

– Trọng lượng: 1,127g

– Màu sắc: Xám Platinum, Xanh Ice Blue, Vàng hồng Sandstone, Xanh lá Sage

 

Vậy bạn nên mua mẫu Surface Laptop Go 2 nào?

Câu trả lời là bạn nên mua loại có RAM 8GB thay vì 4GB để có trải nghiệm mượt mà hơn.

Tại sao RAM 8GB là tốt nhất cho bạn?

Lý do là 4GB RAM đã không còn lý tưởng cho các công việc ngày nay. Nó đủ để chạy trơn tru hệ điều hành Windows, nhưng bạn còn phải dùng nhiều ứng dụng khác, đặc biệt là trình duyệt web, vậy nên bạn sẽ gặp phải vấn đề khựng, lag rất nhiều nếu máy không đủ RAM. Các mẫu 8GB sẽ hoạt động tốt hơn đáng kể và ổn định hơn khi chạy đa nhiệm, khi khởi động các ứng dụng tương đối nặng và từ đó tăng hiệu quả làm việc của bạn.

surface laptop go 2-10

Điều này không có nghĩa là bạn không nên mua bộ nhớ 4GB. Nếu ngân sách của bạn hạn chế, mẫu cơ bản nhất của Surface Laptop Go 2 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đa nhiệm một cách hiệu quả, vì tốc độ của PC sẽ giảm xuống bất cứ khi nào bạn cố gắng làm việc với nhiều thứ cùng một lúc.

 

Tại sao nên mua Surface Laptop Go 2?

Tuy không có thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm nhưng việc nâng cấp vi xử lý lên Core i5 1135G7 mạnh mẽ và bổ sung thêm dung lượng SSD vẫn rất đáng giá và làm Surface Laptop Go 2 hoàn thiện hơn, hấp dẫn hơn đối với người dùng.

surface laptop go 2-14

Máy có giá cả phải chăng trong một thân hình sexy rất Microsoft. Hiệu năng đủ mạnh để giải quyết các công việc hằng ngày và đủ nhẹ để mang đi mang lại rất tiện lợi. Nhìn chung, Surface Laptop Go 2 là một lựa chọn rất tuyệt vời dành cho những người có nhu cầu không quá cao và ưa thích thương hiệu Microsoft – chính chủ làm ra Hệ điều hành Windows.

Cùng chuyên mục