Bàn về Surface Go 3: chip Intel Pentium có đủ mạnh không? Windows đã tối ưu cho cảm ứng chưa?


Như các bạn đã thấy, đối với dòng Surface Pro, Microsoft chủ yếu nâng cấp về ngoại hình, còn đối với Surface Laptop Studio thì thiết kế hết sức mới lạ, nhưng Surface Go 3 thì chỉ đơn giản là nâng cấp CPU cho mạnh hơn, nhanh hơn. Và trong bài viết ngày hôm nay, Surface Việt sẽ nói về những điều đáng quan tâm của chiếc Surface Go 3, chiếc Surface rẻ nhất này.

—————
1/ Surface Go 3 nhỏ gọn, nhẹ, chỉ 544 gram

Với trọng lượng chỉ 544 gram tương đương với iPad và Galaxy Tab nên bạn có thể cầm chiếc Surface Go 3 một cách thoải mái như một chiếc tablet thực thụ.

So với thế hệ Surface Go 2, màn hình trên Surface Go 3 vẫn là 10.5 inch, độ phân giải 1920 x 1080, có cùng camera, cùng loa, cùng cổng kết nối, thậm chí cùng kích thước luôn.

 

—————
2/ Thời lượng pin lên đến 11 giờ


So với thông số về thời lượng pin 10 tiếng trên Surface Go 3 do Microsoft công bố, thì thời lượng pin thực tế đo được trên Go 3 lên đến 11 tiếng. Điều này cho phép bạn dùng cả ngày, đi học đi làm đều ổn mà không cần sạc lại, thậm chí không cần đem theo cục sạc.

—————
3/ Nâng cấp, cải tiến CPU trên Surface Go 3

Đối với những người dùng Surface Go và Surface Go 2 đều nhận thấy sức mạnh ở 2 máy này không được tốt cho lắm. Nếu so cùng tầm giá 500 đến 600 đô la, thì con chip Intel Pentium Gold trên Surface Go và Intel Core M3 trên Surface Go 2 yếu hơn đáng kể so với những chiếc Laptop chạy chip i3 hay i5 khác. 

Tuy nhiên, với Surface Go 3, cấu hình cơ bản giá chỉ 399 đô la nhưng đã được Microsoft trang bị chip Intel Pentium Gold 6500Y, và có thể lựa chọn cấu hình cao hơn là Core i3-10100 Y. Cả hai dòng chip này đều mạnh hơn kha khá so với các dòng chip dùng trong thế hệ trước đó. 

—————
Kết luận

Vừa rồi là mình đã điểm qua những điều thú vị trên chiếc Surface Go 3 thế hệ mới. Các bạn hãy bấm Subscribe kênh để theo dõi những video hấp dẫn của Surface Việt nhé! Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video tiếp theo.

———————————
Xem thêm video liên quan đến Surface Go 3:

Cùng chuyên mục