Bằng sáng chế về màn hình gập 360 độ của Microsoft được thông qua, liệu đây có phải là chiếc Surface Duo 3?

Microsoft được cho là tiếp tục thử nghiệm các kiểu dáng gập trên các thiết bị thông minh nhỏ gọn. Hãy cùng Surface Việt cập nhật một số thông tin mới nhất!

sáng chế màn hình gập Một số nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft đang thử nghiệm nội bộ thiết kế màn hình gập 360 độ, bằng chứng là một bằng sáng chế về màn hình gập 360 độ vừa được thông qua. Và đây cũng là lần đầu tiên được phát hiện bởi Patently Apple, hồ sơ nêu chi tiết cách màn hình gập 360 độ và bản lề có thể phối hợp với nhau để tạo ra một màn hình linh hoạt có thể gập hoàn toàn từ khi đóng hoàn toàn đến mở hoàn toàn.

Bằng sáng chế này nối tiếp một bằng sáng chế khác từ năm 2022, trong đó cũng nêu chi tiết cách đảo ngược màn hình có thể gập lại mà không có khoảng trống, điều này càng khẳng định Microsoft đang quan tâm đến việc phát triển sản phẩm này.

Công nghệ màn hình gập sẽ được sử dụng trên Surface Duo 3?

Liệu đây chính là thiết kế màn hình và bản lề của Microsoft dành cho Surface Duo tiếp theo, phiên bản Surface Duo 3? Nhóm phần cứng của Microsoft được cấp bằng sáng chế cho tất cả các loại thiết kế và không có gì ngạc nhiên khi họ đang thử nghiệm công nghệ này. Điều đó nói lên rằng, chỉ vì nó có thể được thực hiện trong phòng thí nghiệm không có nghĩa là nó dễ sản xuất hoặc có thể được chế tạo với chi phí hợp lý.

LG cũng đã từng ra mắt các sản phẩm tương tự vào năm 2022

Điều thú vị khác là vào năm 2022, LG cũng đã cho thế giới thấy nguyên mẫu hoạt động của màn hình OLED có thể gập lại 8,03 inch, có thể gập vào trong và ra ngoài ở mọi góc từ 0 đến 360 độ. Độ phân giải là 2480 x 2200 với 413 PPI, cung cấp độ sáng 430 nits (nhưng cao nhất là 600) và cung cấp gam màu 109,9% DCI-P3, không khác xa so với kích thước màn hình của Surface Duo. Microsoft rất có thể đang xem xét công nghệ này cho một thiết bị sắp ra mắt vì rõ ràng là nó đã tồn tại, nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được sản xuất hàng loạt và có giá cả chấp nhận được đối với người dùng.

sáng chế màn hình gập

Bằng sáng chế nêu chi tiết cách bản lề và màn hình sẽ xoay

Cũng đầu năm nay, chúng ta đã nhận được thông báo rằng điện thoại thông minh màn hình gập tiếp theo của Microsoft sẽ bỏ thiết kế màn hình kép để chuyển sang màn hình gập với bản lề 180 độ và màn hình nắp ngoài, giống như Google Pixel Fold hay Xiaomi Mix Fold 3. Đó là trước khi Microsoft bắt đầu một làn sóng sa thải và cắt giảm lớn, mà tôi được biết đã buộc nhóm Surface phải hoãn công việc phát triển thiết bị này.

Hãng LG ra mắt sản phẩm có màn hình gập vào năm 2022

Nguyên mẫu màn hình có thể gập từ 0 đến 360 độ của LG đã được trình diễn vào đầu năm 2022. (Nguồn ảnh: LG)

Không rõ liệu điện thoại Surface tiếp theo có sẵn sàng vào năm 2024 như kế hoạch ban đầu hay không. Và không ít người dùng thực sự nghi ngờ rằng nó sẽ sử dụng màn hình gập 360 độ nếu đúng như vậy. Nguồn tin cho thấy những lo ngại về độ bền vẫn cần được giải quyết và kiểu thiết kế này sẽ quá đắt đối với hầu hết khách hàng.

Liệu công nghệ này sẽ được áp dụng cho phiên bản Surface Duo 3 trong tương lai hay sẽ là một sản phẩm mới. Surface Việt sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…