Bảo mật Laptop Surface của bạn với hai bước đơn giản

[MEDIA=youtube]9GZQevUglRo[/MEDIA]

 

Như các bạn đã biết, đa số các máy tính hiện nay đều được cài đặt hệ điều hành Windows 10, và laptop Surface cũng không phải là một ngoại lệ.

 

Mặc dù các máy đều được trang bị một số lượng nhất định những tính năng bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên, việc đánh cắp hay mất dữ liệu vẫn có khả năng xảy ra.

 

Vì vậy, để nâng cao bảo mật cho chiếc máy của bạn, đảm bảo các dữ liệu cá nhân, trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn hai bước đơn giản để bảo mật laptop Surface của bạn.

 

Kích hoạt tính năng tường lửa

 

Để bật Tường lửa của Bộ bảo vệ Microsoft “Microsoft Defender Firewall”, bạn hãy tiến hành các bước sau:

 

Bước 1. Mở ứng dụng Bảo mật Windows “Windows Security”

 

Bước 2. Nhấp vào Tường lửa & bảo vệ mạng “Firewall & network protection”

 

Bước 3. Nhấp vào “Turn on” Bật cho các mạng Miền, Riêng tư và Công cộng “Domain, Private and Public” (nếu có).

 

Sau khi bạn hoàn thành các bước, tường lửa sẽ giám sát các kết nối mạng đến và đi để bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa từ internet với thiết laptop Surface của bạn.

 

Kiểm tra chống virus

 

 

Microsoft Defender Antivirus được bật theo mặc định trong máy tính của bạn, tuy nhiên đôi khi bạn cũng cần phải xác nhận rằng chương trình này đảm bảo đang hoạt động một cách bình thường, đảm bảo an toàn cho các dữ liệu đúng không nào.

 

Để kiểm tra trạng thái của phần mềm chống vi-rút tích hợp, hãy tiến hành các bước sau:

 

Bước 1. Mở ứng dụng Bảo mật Windows “Windows Security”

 

Bước 2. Nhấp vào Bảo vệ khỏi mối đe dọa và vi-rút “Virus & threat protection”

 

Bước 3. Trong phần  “Virus & threat protection settings” ( “Cài đặt bảo vệ khỏi mối đe dọa và vi-rút”), hãy nhấp vào “Manage settings” tức tùy chọn Quản lý cài đặt.

 

Bước 4. Bật công tắc chuyển đổi Bảo vệ thời gian thực Real-time protection” (nếu có).

 

Bước 5. (Tùy chọn) Trên trang “Virus & threat protection”(Bảo vệ khỏi mối đe dọa và vi-rút), nhấp vào phần “Virus & threat protection updates” (Cập nhật bảo vệ chống vi-rút và mối đe dọa), nhấp vào tùy chọn Kiểm tra bản cập nhật “Check for updates”

 

Bước 6. Nhấp vào nút Kiểm tra các bản cập nhật “Check for updates” để đảm bảo Microsoft Defender Antivirus được cập nhật nhanh nhất.

 

 

Sau khi bạn hoàn thành các bước, phần mềm chống vi-rút sẽ tiếp tục theo dõi thiết bị và tệp để chống lại vi-rút và các loại phần mềm độc hại khác.

 

Phần mềm chống vi-rút được tích hợp trong Windows 10 sẽ là quá đủ đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu giải pháp này vẫn là chưa đủ với bạn, hãy mang máy tính Surface của bạn tới cửa hàng uy tín về Surface gần nhất để được tư vấn và bảo mật thiết bị cho bạn nhé.

 

Các bạn có thể tham khảo các mẹo về Surface dưới đây:

[MEDIA=youtube]J3Hf6hJV4rc[/MEDIA]

 

[MEDIA=youtube]0g9aFCeIJ-w[/MEDIA]

 

[MEDIA=youtube]Bhf8WDiUeB4[/MEDIA]

 

[MEDIA=youtube]bEhwvheE8KQ[/MEDIA]

Cùng chuyên mục

3 cách bật bàn phím ảo máy tính nhanh nhất

Bàn phím ảo máy tính là một công cụ được trang bị sẵn trên tất cả các hệ điều hành như Windows 11, 10, 8, 7. Trong một số trường hợp tính năng này có thể thay thế bàn phím thông thường để nhập dữ liệu cho máy tính như: Bàn phím vật lý bị…

nâng cấp windows 10 lên windows 11

5 lưu ý trước khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11

Windows 11 đã có những cải tiến không cần bàn cãi so với Windows 10 thông qua một số tính năng. ứng dụng như Taskbar và thiết kế mới, Snap Layouts và đa nhiệm, Hỗ trợ ứng dụng Android, Widget nổi bật cập nhật nhanh tin tức, Nâng cao trải nghiệm cho game thủ hay…

thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…