Cách bật tắt chế độ ngủ trên máy tính Windows 10 để tiết kiệm pin

Nếu bạn là người dùng máy tính thì sẽ không còn quá xa lạ đối với việc sử dụng pin máy tính như thế nào để vừa tiết kiệm pin, thời gian cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng pin của máy tính. Bài viết này Surface Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách bật/tắt chế độ ngủ trên Windows 10 một cách đơn giản và nhanh chóng!

Lợi ích của việc sử dụng chế độ ngủ trên Windows 10

3 lợi ích nổi bật khi sử dụng chế độ ngủ đông trong Windows 10 sau đây có thể giúp bạn thay đổi thói quen khi sử dụng máy tính!

  1. Tiết kiệm năng lượng: Khi máy tính ở chế độ ngủ đông, thiết bị sẽ sử dụng ít năng lượng hơn so với việc hoạt động bình thường. Điều này giúp tiết kiệm pin tăng tuổi thọ cho pin cho thiết bị máy tính

Khi máy tính ở chế độ ngủ đông trên Windows 10, máy tính sử dụng một lượng năng lượng rất ít. Thông thường, trong chế độ ngủ đông, máy tính tiêu thụ khoảng 1-2% pin mỗi giờ. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào số lượng chương trình và các ứng dụng mà bạn đang sử dụng.

  1. Tiết kiệm thời gian khởi động: Khi bạn đưa máy tính vào chế độ ngủ đông, bạn không cần phải tắt máy hoàn toàn. Khi khởi động lại, máy tính sẽ trở về trạng thái trước khi ngủ đông mà không cần mở lại các ứng dụng và tài liệu. Trong một vài trường hợp máy tính của bạn chỉ cần mất khoảng 10s để khởi động lại (thời gian khởi động lại máy có thể nhanh hoặc chậm tùy vào số lượng chương trình, ứng dụng mà bạn đang sử dụng nhiều hay ít)/
  2. Bảo vệ dữ liệu: Chế độ ngủ đông lưu trữ tất cả dữ liệu và trạng thái của máy tính trên ổ cứng. Điều này giúp bạn không mất dữ liệu khi máy tính ngủ.

Cách bật tắt chế độ ngủ trên máy tính Windows 10

Để bật chế độ ngủ trên Windows 10, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Sử dụng Menu Start:

Bấm vào biểu tượng Start (hoặc nhấn phím Windows trên bàn phím).

cài đặt chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Chọn Cài đặt (hoặc Settings).

Cách cài đặt chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Chọn System.

Hướng dẫn cài đặt chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Chọn Power & Sleep.

thiết lập chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Thiết lập thời gian tại 2 mục:

sử dụng chế độ ngủ trên máy tính windows 10

On battery power, PC goes to sleep after (chọn thời gian bạn muốn máy tính tự động chuyển sang chế độ ngủ khi đang sử dụng pin).

When plugged in, PC goes to sleep after (chọn thời gian bạn muốn máy tính tự động chuyển sang chế độ ngủ khi cắm sạc).

cài đặt thời gian chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Có thể thiết lập thời gian chuyển sang chế độ ngủ từ 1 phút đến 5 tiếng.

Trong trường hợp bạn muốn chuyển sang chế độ ngay lập tức mà không cần phải chờ thời gian đã thiết lập thì bạn có thể chọn Start -> Power -> Sleep thì ngay lập tức máy sẽ chuyển sang chế độ ngủ.

chế độ ngủ trên máy tính windows 10

Trên đây là cách bật tắt chế độ ngủ trên máy tính Windows 10 mà Surface Việt vừa gửi đến các bạn. Hi vọng cách sử dụng chế độ ngủ trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như thời gian làm việc!

👉Xem thêm một số sản phẩm Surface nổi bật đang được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Cùng chuyên mục