Cách xử lý khi màn hình cảm ứng Surface không hoạt động

Nếu bạn gặp sự cố với màn hình cảm ứng Surface (bao gồm cả hư hỏng vật lý trên màn hình), cần trình điều khiển màn hình cảm ứng hoặc chương trình cơ sở hoặc muốn tắt cảm ứng trên Surface, hãy thử các giải pháp sau.

Bạn không có bàn phím hoặc chuột? Tùy thuộc vào vấn đề của bạn, bạn có thể không thực hiện được các bước này. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Surface Type Cover, bàn phím hoặc chuột USB hoặc bàn phím hoặc chuột Bluetooth.

Giải pháp 1: Kiểm tra các bản cập nhật Windows và Surface

  1. Đi đến Start  > Settings > Update & Security  > Windows Update > Check for updates.  
  2. Sau khi các bản cập nhật được cài đặt, ở bên phải trong Windows Update, chọn Resart Now. Surface của bạn có thể khởi động lại nhiều lần, tùy thuộc vào các bản cập nhật đã được cài đặt.

Để kiểm tra xem giải pháp này có giải quyết được sự cố hay không, hãy sử dụng cảm ứng để mở một ứng dụng như Microsoft Edge hoặc một trình duyệt web khác và thử cuộn lên xuống, zoom in, zoom out, vuốt từ bên phải, nhấn và giữ để kiểm tra chức năng cảm ứng. Nếu màn hình cảm ứng của bạn vẫn không hoạt động, hãy chuyển đến Giải pháp 2.

Giải pháp 2: Khởi động lên UEFI và kiểm tra chức năng cảm ứng

Giao diện phần mềm mở rộng hợp nhất (UEFI) là một loại phần mềm giúp Windows giao tiếp với phần cứng Surface của bạn. Vì UEFI hoạt động độc lập với Windows, nên bạn có thể kiểm tra phần cứng trong UEFI có hoạt động không nếu bạn gặp sự cố về phần cứng. Ví dụ: nếu cảm ứng không hoạt động trong UEFI, thiết bị của bạn có thể đã gặp lỗi phần cứng và cần được bảo trì. Nếu cảm ứng hoạt động trong UEFI, vấn đề có thể liên quan đến Windows hoặc trình điều khiển cảm ứng. Thực hiện theo các bước sau để khởi động UEFI và kiểm tra chức năng cảm ứng:

  1. Đi đến Start  > Power > Shut down
  2. Khi Surface tắt, nhấn giữ đồng thời nút tăng âm lượng và nút nguồn cho đến khi logo Microsoft hoặc Surface xuất hiện trên màn hình.
  3. Khi bạn đang ở UEFI, hãy chạm vào màn hình Surface của bạn và xem nó có phản hồi bình thường không. Cố gắng điều hướng trong UEFI bằng cách nhấn vào các mục menu khác nhau. Sau đó, tùy thuộc vào cách Surface của bạn phản ứng với cảm ứng, hãy làm theo một trong các bước sau:
  • Nếu cảm ứng không hoạt động trên Surface, màn hình cảm ứng của bạn rất có thể đã gặp lỗi phần cứng. 
  • Nếu cảm ứng hoạt động trên Surface của bạn, chọn EXIT, làm theohướng dẫn trên màn hình và khởi động lại Windows. Sau đó chuyển sang Giải pháp 3.

Giải pháp 3: Cài đặt lại trình điều khiển màn hình cảm ứng

  1. Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập và chọn device manager
  2. Mở rộng danh mục Human Interface Devices
  3. Bấm chuột phải vào màn hình cảm ứng HID-compliant, chọn Uninstall Device, sau đó, chọn Uninstall. Nếu bạn thấy hai trình điều khiển màn hình cảm ứng HID-compliant, bấm chuột phải vào cái đầu tiên, chọn Uninstall device, chọn Uninstall, sau đó lặp lại quy trình cho trình điều khiển thứ hai.

Lưu ý: Nếu không có trình điều khiển màn hình cảm ứng HID-compliant, hãy đi tới Giải pháp 5.

Khởi động lại Surface

  1. Khởi động lại Surface của bạn. Nó sẽ tự động tải và cài đặt trình điều khiển màn hình cảm ứng khi bạn kết nối với internet.
  2. Sử dụng cảm ứng để mở một ứng dụng như Edge hoặc một trình duyệt web khác và thử các thao tác chạm, vuốt kiểm tra chức năng cảm ứng.

Vẫn có vấn đề? Chuyển sang Giải pháp 4.

Giải pháp 4: Đặt lại hiệu chỉnh cảm ứng về cài đặt mặc định

Không tự điều chỉnh lại cài đặt cảm ứng của bạn. Các thiết bị Surface đã được hiệu chỉnh và tối ưu hóa cho đầu vào bút và cảm ứng để đảm bảo hoạt động tốt nhất có thể. Nếu ai đó hiệu chỉnh lại Surface của bạn theo cách thủ công hoặc hiệu chuẩn mặc định của nó thay đổi vì bất kỳ lý do gì, điều này có thể gây ra sự cố cho thiết bị của bạn.

  1. Nhấp Start , chọn Calibrate the screen for pen or touch input.
  2. Nhấn Tab cho đến khi bạn chọn Reset, rồi nhấn Enter. (Nếu bạn đang sử dụng chuột, hãy chọn Reset.) Nếu Reset không khả dụng (xuất hiện mờ), hiệu chỉnh cảm ứng Surface của bạn nằm ở cài đặt gốc. Chuyển sang Giải pháp 5.
  3. Nhấn Tab cho đến khi bạn chọn Yes, nhấn Enter và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hiệu chỉnh lại Surface của bạn. (Nếu bạn đang sử dụng chuột, hãy chọn Yes, rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình để hiệu chỉnh lại Surface của bạn.)

Khởi động lại Surface của bạn và kiểm tra màn hình cảm ứng 

Vẫn có vấn đề? Chuyển sang Giải pháp 5.

Giải pháp 5: Khôi phục hoặc reset Surface hoặc tạo và sử dụng ổ đĩa khôi phục USB.

Lúc này, bạn phải xác minh rằng thiết bị Surface không phải là vấn đề. Sử dụng bảng sau để tìm hiểu tùy chọn đặt lại nào phù hợp với trường hợp của bạn.

 

Phương pháp Hoạt động như thế nào? Tác động như thế nào?
Restore hoặc Reset Surface This method puts the device back to its factory settings, exactly as it was when you first took it out of the box. It uses a version of Windows that’s stored on your hard drive. This works well if there are no issues with the version of Windows stored on your hard drive.

Phương pháp này đưa thiết bị trở lại cài đặt gốc của nó. Nó sử dụng phiên bản Windows được lưu trữ trên ổ cứng của bạn. Điều này hoạt động tốt nếu không có vấn đề với phiên bản Windows được lưu trữ trên ổ cứng. 

  • Mất dữ liệu 
  • Cài đặt sẽ trở về mặc định ban đầu
  • Bạn phải cài đặt lại cả ứng dụng trên máy tính để bàn và Windows Store
  • Bạn có thể sẽ cần phải cài đặt bản cập nhật sau khi thiết lập lại
Tạo và sử dụng ổ đĩa khôi phục USB Đây là phương pháp khôi phục triệt để nhất. Nó hoàn toàn cài đặt lại phiên bản Windows được lưu trữ trên ổ cứng của thiết bị Surface.
  • Mất dữ liệu 
  • Cài đặt sẽ trở về mặc định ban đầu
  • Bạn phải cài đặt lại cả ứng dụng trên máy tính để bàn và Windows Store
  • Bạn có thể sẽ cần phải cài đặt bản cập nhật sau khi thiết lập lại
  • Bạn sẽ cần phải có một ổ đĩa USB

Sau khi thiết lập lại thiết bị, sử dụng cảm ứng để mở một ứng dụng như Edge hoặc trình duyệt web khác và thực hiện các thao tác nhấp, vuốt, kéo để kiểm tra chức năng cảm ứng.

Nếu thiết lập lại giải quyết được sự cố, phần mềm đã thay đổi trong thiết bị của bạn khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác. Khi bạn thêm các chương trình và ứng dụng vào thiết bị của mình, hãy kiểm tra chức năng màn hình cảm ứng của bạn.

>>MICROSOFT SURFACE LAPTOP 3: MONG CHỜ NHỮNG THAY ĐỔI NÀO?

Đảm bảo bạn cài đặt mọi bản cập nhật có sẵn cho Surface sau khi bạn thiết lập lại. 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…