Đánh giá chi tiết Surface Laptop 4 – chiếc laptop hoàn hảo của Microsoft

Microsoft nổi tiếng là nhà sản xuất sáng tạo với các sản phẩm độc đáo như Surface Pro, Surface Book, Surface Studio và mới đây nhất là Surface Laptop Studio. Nhưng hãng cũng có những sản phẩm rất truyền thống, điển hình là chiếc Surface Laptop 4 với thiết kế dạng vỏ sò rất quen thuộc. Trong video ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đánh giá chi tiết dòng Surface Laptop 4 và xem nó có gì nổi bật hơn các laptop khác trên thị trường không nhé?

Được phát hành vào tháng 4 năm 2021, Surface Laptop 4 là sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính xách tay Surface và trông khá giống với người tiền nhiệm của nó. Máy có kiểu dáng đặc trưng của các thiết bị nhà Microsoft, với sức mạnh lớn hơn ở bên trong và thời lượng pin tốt hơn. 

Surface Laptop 4 là một chiếc laptop nhẹ với thiết kế đẹp mắt mang lại hiệu năng cao, nhưng nó cũng có 1 số khuyết điểm nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên di chuyển và đang tìm kiếm một chiếc máy đáng tin cậy nhưng nhẹ, Surface Laptop 4 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mức giá của nó cũng rất hợp lý khi xem xét đến thiết kế và thông số kỹ thuật của nó. Hãng cũng đưa ra nhiều lựa chọn để phù hợp nhất với nhu cầu của những người dùng khác nhau, với hai kích thước màn hình, bốn màu sắc, CPU và nhiều dung lượng bộ nhớ khác nhau.

 

Thiết kế

sieu-pham-surface-laptop-4

 

Điểm đáng giá của Surface Laptop 4 chắc chắn là thiết kế của máy. Nó cực kỳ nhẹ, chỉ 1,2 Kg. Do đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho những người đi làm hoặc muốn làm việc khi di chuyển mà không cần mang vác quá nặng. Máy cũng được hoàn thiện rất cao cấp và chắc chắn nên bạn có thể yên tâm cầm máy mang đi mang lại chứ không lo máy quá mỏng manh dễ vỡ.

cac-mau-surface-laptop-4

Surface Laptop 4 thực sự bóng bẩy và đẹp mắt với bốn màu lựa chọn: Platinum, Matte Black, Ice Blue hoặc Sandstone. 

Surface Laptop 4 có thân máy bằng nhôm mịn với logo Microsoft phản quang ở giữa mặt A. Thiết kế này tối giản nhưng lại rất bắt mắt, không thừa không thiếu một chút nào và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho thiết bị.

 

Màn hình và âm thanh

Surface Laptop 4 có 2 kích thước màn hình là 13,5 inch và 15 inch, nhưng hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào mẫu nhỏ hơn.

Màn hình PixelSense tỷ lệ 3:2 có chất lượng cao, đem lại trải nghiệm nhìn rất tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên, độ phân giải 2256 x 1504 chưa thực sự cao cho lắm nên chưa có hơi răng cưa một chút nếu nhìn sát vào màn hình. Tỷ lệ 3:2 rất tuyệt vời cho công việc khi bạn có thể thấy nhiều dòng chữ hơn, nhiều nội dung web hơn nhưng lại không thực sự phù hợp để giải trí. Khi xem nội dung video 16:9 sẽ có một chút hạn chế, đó là phần dải đen khá to ở phần trên và dưới của màn hình. Tuy nhiên, Microsoft vốn hướng các sản phẩm của mình để phục vụ công việc và các doanh nghiệp nên điều này không phải là hạn chế lớn. Với những người đi làm thì tỷ lệ 3:2 thực sự rất sáng giá.

 

 

Phần âm thanh không phải là tốt nhất trong tầm giá nhưng nó rất đặc biệt vì các loa thực sự nằm bên dưới bàn phím. Thiết kế này khá độc đáo và đã có từ thời Surface Laptop 1.

 

Bàn phím và touchpad

Bàn phím là một trong những ưu điểm nổi bật của Surface Laptop 4. Trải nghiệm gõ văn bản trên Surface Laptop 4 sẽ không làm người dùng thất vọng. Dù có thiết kế mỏng nhưng bàn phím của Surface Laptop 4 vẫn có hành trình tương đối dài và độ phản hồi tốt, đem lại cảm giác gõ dễ chịu và tự tin cho người dùng.

Lớp vải Alcantara ở phần kê tay đem lại cảm giác mềm mại và đặc biệt cho người dùng. Nhưng nó lại có nhược điểm là khá dễ bị ố. Chúng ta nên để ý tới việc lau chùi thường xuyên lớp vải cao cấp này và tránh để đổ cafe hay trà vào vì sẽ rất khó để tẩy rửa.

Touchpad đã được Microsoft  làm lớn hơn 20% so với thế hệ trước, vẫn hỗ trợ driver precision touchpad đem lại khả năng tracking chính xác tuyệt vời và là một trong những chiếc touchpad trên laptop Windows tốt nhất hiện nay.

 

Cổng kết nối

Có lẽ vấn đề lớn nhất của Surface Laptop 4 là nó có khá ít cổng kết nối. Máy chỉ có một cổng USB-C, một USB-A, một giắc cắm âm thanh và một cổng Surface Connect độc quyền. Điều này khá hạn chế và bạn bắt buộc phải mua các cổng chuyển đổi nếu muốn cắm nhiều thiết bị một lúc. Vẫn rất khó hiểu vì sao Microsoft lại quá keo kiệt về cổng kết nối trên dòng Surface Laptop đến vậy.

Hiệu năng

surface-laptop-4-cpu-AMD

Hiệu năng chính là phần cải thiện nhất của Surface Laptop 4 so với thế hệ tiền nhiệm.

Microsoft cung cấp rất nhiều tùy chọn về cấu hình để người dùng tha hồ lựa chọn theo đúng sở thích và nhu cầu. Và điểm vui nhất là hãng đã đem vi xử lý AMD Ryzen lên cả 2 phiên bản kích thước màn hình chứ không chỉ trên phiên bản 15 inch như thế hệ trước.

Người dùng sẽ có thể lựa chọn giữa AMD Ryzen 5 và Ryzen 7 với Intel Core i5 và Core i7, đi cùng đó là mức dung lượng RAM lên tới 32GB và SSD lên tới tận 1TB.

Trong bài viết chúng ta sẽ cùng xem xét hiệu năng thực tế của phiên bản sử dụng vi xử lý Ryzen 5 4680U, 8GB RAM và 256GB SSD nhé. Đây cũng được coi là phiên bản Best seller của Surface Laptop 4 khi phục vụ rất tốt nhu cầu của người dùng văn phòng.

Cấu hình này của máy đã dư sức để cùng lúc stream video, nghe nhạc, duyệt web nhiều tab và duyệt email bằng outlook mà không hề gặp chút vấn đề nào về độ mượt mà cả.

Surface Laptop 4 chỉ bắt đầu gặp khó khăn khi xử lý các tệp lớn. Lúc này, quạt bắt đầu hoạt động hết công suất nên sẽ hơi ồn 1 chút. Tuy nhiên, cuối cùng chúng ta vẫn có thể hoàn thành tốt công việc đang dang dở.

Nhưng nếu trọng tâm chính của bạn là viết mã hoặc lập trình, bạn nên ưu tiên mua Surface Laptop 4 bản Ryzen 7 hoặc Core i7 để phục vụ công việc được tốt hơn.

 

Pin

cong-ket-noi-surface-laptop-4

Về thời lượng pin, Microsoft công bố máy có thể kéo dài đến 19 giờ sử dụng liên tục. Mặc dù thực tế không được như mức lý tưởng này, nhưng máy vẫn có thể hoạt động suốt cả ngày làm việc khoảng 12 giờ và không cần sạc cho đến sáng hôm sau. Đây là một tin tuyệt vời cho những người muốn sử dụng máy tính xách tay trong thời gian dài mà không cần cắm sạc.

 

TỔNG KẾT

surface-laptop-4-gia-ban-bao-nhieu

Surface Laptop 4 là một chiếc máy tính có thiết kế sang trọng và rất gọn nhẹ. Đây là sản phẩm lý tưởng cho những người thường xuyên di chuyển. Máy cũng có hiệu năng đủ tốt để phục vụ các tác vụ văn phòng, thậm chí là các phiên bản Ryzen 7 hay Core i7 có thể cân được cả các tác vụ nặng nề hơn như xử lý photoshop hay lập trình. Giá của Surface Laptop 4 cũng ở mức hợp lý và sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

 

Hãy đến ngay các cửa hàng của Surface Việt để trải nghiệm và sở hữu một chiếc Surface Laptop 4 với cấu hình phù hợp với mình nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…