Đánh giá chi tiết Surface Laptop Go 2 sau 1 tháng sử dụng thực tế !!!

 

 

1/ Thiết kế

Tương tự như người đàn anh Surface Laptop Go, Surface Laptop Go 2 vẫn có form thiết kế tương tự y chang và có thêm 1 màu xanh lá cây mới mà Microsoft gọi là Sage,

Điểm nổi bật của chiếc máy này chính là sự tối giản trong thiết kế. Phía mặt trước máy là logo Microsoft là điểm nhận diện thương hiệu.
Còn lại toàn bộ máy không hề có bất cứ 1 tem dán quảng cáo của bên thứ 3 nào cả.
Ngoại trừ các chiếc máy Macbook thì chỉ có Microsoft mới có đủ khả năng về tài chính để chấp nhận không cho phép bên thứ 3 được dán tem lên thiết bị máy tính.
Bởi với Microsoft, 1 thiết bị máy tính phải tối giản, phải đẹp là tiêu chí hàng đầu trong ngôn ngữ thiết kế của hãng.


Mình là con gái, nên mình đã chọn mượn máy màu hồng cát Sandstone này để sử dụng và tất cả các phiên bản màu khác của Surface Laptop Go 2 đều có màu nhẹ kiểu pastel, rất phù hợp với các bạn gen Z như mình.


Máy chỉ có màn hình 12.4 inch, đi kèm viền màn hình khá mỏng nên tổng thể, kích thước của máy rất rất nhỏ gọn. Trọng lượng của máy chỉ 1.1kg, rất nhẹ so với mặt bằng chung các mẫu laptop khác trên thị trường hiện nay.


Ở thời điểm hiện tại thì gần như tất cả laptop đều có kích thước cơ bản 13-14 inch. Do đó mà Surface Laptop Go 2 thực sự rất rất nhỏ gọn, rất dễ để bỏ máy vào túi xách, balo tiện cầm đi cafe, đi học.

 

2/ Cổng kết nối

Máy được trang bị củ sạc 39W đi kèm theo máy, đây là củ sạc Surface Connect quen thuộc của các máy Surface, là dạng hít nam châm nên rất dễ dàng khi cắm sạc cho máy.
Ngoài ra, máy cũng được trang bị 1 cổng USB-C dùng để xuất màn hình rời hoặc cũng có thể dùng cổng C này để sạc được cho máy luôn.
Máy cũng có thêm 1 cổng USB-A và 1 cổng Audio 3.5mm.

3/ Bàn phím, touchpad

Do là chiếc máy theo form laptop truyền thống, nên máy cũng được trang bị sẵn bàn phím vật lý với layout phím khá tương đồng với dòng Surface Laptop cao cấp. Chất lượng bàn phím gõ tốt, dùng gõ phím liên tục sẽ sướng hơn nhiều so với dòng Surface Pro, bởi dòng Pro là bàn phím tháo rời, do cơ chế vật lý tháo rời mà bàn phím sẽ không thể có độ dài, độ nảy tốt như máy Surface Laptop Go 2 được. 

Vậy nên mà nếu các bạn mà thường xuyên phải gõ phím nhiều, ví dụ như công việc của mình, cần gõ phím lên kịch bản content các video trên kênh youtube Surface Việt và các bài tin tức website surfaceviet.vn , vậy nên mình sẽ thích bàn phím Laptop Go 2 hơn so với các bàn phím rời trên máy Surface Pro 8 chẳng hạn.

Touchpad của máy cũng rất nhanh, nhạy, chính xác. Thực tế sử dụng thì mình sẽ thường thao tác cảm ứng trực tiếp lên màn hình cho nhanh hơn, thay vì phải dùng touchpad để di chuyển trỏ chuột như các mẫu laptop không có cảm ứng ở màn hình.

1 điểm trừ nho nhỏ của Surface Laptop Go 2 là máy không có phím sáng Led, do đó là thi thoảng, mình có sử dụng máy lúc buổi đêm thì hơi bất tiện. Chắc là Microsoft muốn các bạn sinh viên, người mới đi làm như mình hình thành thói quen, đã sử dụng máy Laptop Go 2 là cần bật đèn, đủ ánh sáng thì mới sử dụng máy chăng.

 

 

4/ Màn hình

Surface Laptop Go 2 có màn hình 12.4 inch. Cụ thể về thông số specs thì mình sẽ cho hiển thị ở trên video.

Với 1 người dùng bình thường thì màn hình Surface Laptop Go 2 hiển thị rất đẹp, xuất sắc ở trong tầm giá. Bởi tấm nền màn hình của máy là IPS cao cấp, đi kèm độ sáng rất cao, cùng công nghệ màn hình PixelSense độc quyền của Microsoft giúp chất lượng hiển thị của màn hình này rất rất đẹp.
Thay vì chạy đua độ phân giải, thì Microsoft lại tập trung vào chất lượng hiển thị, giúp trải nghiệm thực tế của máy tốt hơn.

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc là liệu màn hình HD trên Laptop Go 2 có mờ, có giỗ không? thì câu trả lời của mình là có, nếu bạn sử dụng ở khoảng cách 30-40cm cơ bản như mình đây thì sẽ thấy bình thường. Nhưng nếu bạn nhìn sát hơn thì sẽ cảm nhận được điểm ảnh pixel bị vỡ.
Còn nếu các bạn có thắc mắc về chất lượng hiển thị màu sắc của Laptop Go 2? thì câu trả lời là máy hiển thị rất rất đẹp, gần như là chuẩn màu so với chiếc iPhone mà mình có đang sử dụng ở đây. 

 

 

5/ Cấu hình

Surface Laptop Go 2 được trang bị CPU intel i5 đời 11, cụ thể là i5 1135G7, mức RAM là 4 hoặc 8GB, SSD 128GB hoặc 256gb.
Phổ biến ở thị trường hiện tại đều là phiên bản RAM 8GB và SSD 128gb. Đây là thông số cấu hình rất đủ dùng để vừa học tập và làm việc ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, nếu các bạn có nhu cầu mở rộng lưu trữ thì có thể sử dụng thêm gói Microsoft 365 bản quyền của hãng. Vừa có sẵn bộ công cụ Word, Excel, Powerpoint bản quyền, được update mới liên tục, đi kèm đó là 1TB lưu trữ đám mây OneDrive, rất thuận tiện trong việc bảo mật dữ liệu cá nhân.

 

6/ Hiệu năng

Thực tế thì mình vẫn dùng chiếc máy này để mở Photoshop edit các ảnh banner, bài post page Surface Việt hoàn toàn vô tư thoải mái.
Thậm chí là mình cũng có mở máy để edit video nhẹ nhàng trên Premiere cũng rất rất vô tư.


Nhiệt độ của máy khi sử dụng bình thường chỉ duy trì ở mức 40-45 độ C. Khi làm tác vụ nặng như render Premiere thử 1 project test thì máy cũng chỉ duy trì ở mức gần 65 độ C, mức tiêu thụ điện TDP chỉ tầm 10-12W mà thôi. Mặc dù theo lý thiết i5 1135G7 có thể ăn tối đa tới 28W. Do đó có thể khắc định, hệ thống tản nhiệt của Surface Laptop Go 2 rất rất tốt, kèm theo đó là phần mềm bên trong máy, Microsoft đã giới hạn công suất tiêu thụ điện TDP để khống chế nhiệt độ của máy rất mát.

Vậy nên với các tác vụ nhẹ nhàng như video call zoom, zalo, mở word excel powerpoint thì các bạn cứ an tâm sử dụng máy vài năm tới mà vẫn vô tư nhé.

 

7/ Tính năng khác

-Surface Laptop Go 2 được cài sẵn Windows 11, do đó mà các bạn có thể an tâm sử dụng máy lâu dài, bởi Win 11 mới ra mắt và sẽ phổ biến trong và năm tới.

-Máy cũng được trang bị sẵn mở khóa bằng Vân tay, phím nguồn của máy cũng chính là phím mở vân tay

-Màn hình của máy có cảm ứng 10 điểm chạm, đo đó mà các bạn có thể dễ dàng thao tác sử dụng máy nhanh, thay vì phải sử dụng với touchpad hoặc chuột.

-Loa của máy được ẩn ở phía dưới bàn phím của máy, tức là âm thanh sẽ hướng về phía người dùng trực tiếp khi sử dụng.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…