Đau đầu khi lựa chọn Surface Pro phù hợp với bản thân? Bài viết này sẽ giúp bạn quyết định

Hiện nay Surface Việt đang bán rất nhiều sản phẩm Surface Pro với nhiều cấu hình khác nhau. Tuy nhiên, cũng vì có quá nhiều lựa chọn mà nhiều người mua sẽ bị đau đầu vì không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với mình nhất. Trong video lần này chúng mình sẽ giúp các bạn gỡ rối bằng cách chỉ ra những đặc điểm của từng chiếc Surface Pro để có thể dễ dàng quyết định hơn nhé.

Đầu tiên, cần khẳng định luôn, nếu tiền không phải vấn đề của bạn thì xin cứ mạnh dạn chọn luôn Surface Pro 8 – chiếc Surface Pro hoàn thiện nhất của Microsoft.

Surface Pro 8 hội tụ những gì tinh túy nhất của Microsoft có trên một thiết bị laptop 2-trong-1: viền màn hình nhỏ gọn sexy, màn hình có tần số quét cao 120Hz cùng chất lượng hiển thị tuyệt vời, vi xử lý Intel thế hệ 11 vô cùng mạnh mẽ.

Nhược điểm duy nhất của máy chính là cái giá khi nó khởi điểm từ 27 triệu đồng và bản cao cấp nhất có giá lên tới 78 triệu đồng. Nếu như sẵn sàng chịu chi cho những gì tốt nhất của Microsoft, bạn chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng với Surface Pro 8 với những trải nghiệm mà máy đem lại cho bạn.

 

Tạm gác Surface Pro 8 sang một bên, giờ là lúc đau đầu hơn khi phải lựa chọn 1 trong 5 chiếc máy Surface Pro còn lại nếu bạn có giới hạn về tài chính.

Về cơ bản, chúng ta có 2 dòng Surface Pro: Chạy chip Intel và chạy chip Microsoft SQ, tương ứng với dòng Surface Pro thường và Surface Pro X.

Dòng Surface Pro thường chạy vi xử lý Intel đã quá đỗi quen thuộc với các fan của Microsoft rồi. Ngoài Surface Pro 8 đỉnh của chóp ra thì chúng ta còn 2 lựa chọn nữa là Surface Pro 7 và Surface Pro 7 Plus.

thời lượng pin Surface pro 7 plus

Surface Pro 7 Plus có thiết kế bên ngoài không thay đổi chút nào so với Surface Pro 7 đã ra mắt từ 2019. Cả 2 dòng sản phẩm đều được làm bằng hợp kim Nhôm – Magie, đem lại cảm giác sang trọng, chắc chắn và tinh tế mà ít sản phẩm nào khác trên thị trường có được. Chân đế kickstand độc đáo vẫn duy trì từ những thế hệ đầu tiên nhưng ngày càng hoàn thiện hơn.

Cả hai đều có màn hình PixelSense 12,3 inches danh tiếng trên các thiết bị Surface với độ phân giải 2736 x 1824 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 267 ppi. Chúng đều có màu sắc tuyệt vời, góc nhìn rộng cùng cảm ứng mượt mà, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính. 

Sự khác biệt giữa hai thiết bị này chính là ở trang bị bên trong.

Surface Pro 7 Plus được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 mới nhất, tương tự Surface Pro 8, ổ cứng SSD có thể tháo rời, bổ sung tùy chọn kết nối LTE và có thời lượng pin dài hơn.

Những nâng cấp này tuy không làm thiết bị hoàn toàn khác biệt, nhưng lại rất thực dụng khi bổ sung những điều mà Surface Pro 7 còn thiếu từ trước đó để hoàn thiện hơn.

Việc nâng cấp cấu hình tuy là rất hiển nhiên, nhưng có thể nói là rất đáng tiền. Surface Pro 7 Plus được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 11 mới nhất với những công nghệ mới và hiệu năng ấn tượng hơn hẳn so với thế hệ thứ 10 trên Surface Pro 7. Nếu so cùng Core i5, hiệu năng của con chip 1135G7 đã mạnh hơn khoảng 23% so với 1035G4 rồi.

Surface Pro 7 Plus có ổ cứng SSD có thể dễ dàng nâng cấp hoặc thay thế. Việc này giúp người dùng có thể dễ dàng tăng dung lượng SSD lên cho phù hợp với nhu cầu và lỡ SSD có hỏng cũng có thể thay thế rất nhanh chóng chứ không quá phức tạp và tốn kém như tất cả các thế hệ tiền nhiệm.

Việc bổ sung kết nối di động, 4G LTE, cũng là cần thiết khi nhu cầu làm việc khi di chuyển liên tục của người dùng ngày càng tăng cao.

Tóm  lại, so với Surface Pro 7 thì bản Plus chỉ đắt hơn khoảng 1 – 2 triệu đồng nhưng lại có con chip thế hệ 11 mới nhất, khả năng thay thế SSD dễ dàng cùng bổ sung kết nối di động 4G LTE. Rõ ràng sự đầu tư này là hợp lý hơn nhiều so với SF Pro 7.

Còn nếu bạn vẫn thích một thiết bị có viền màn hình mỏng như Surface Pro 8 và chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản, không quá chuyên biệt. Surface Pro X 2019, 2020 và 2021 sẽ được đặt lên bàn cân.

Surface-pro-x-2021-gia-ban

Thiết bị tiên phong trong việc thu gọn viền màn hình trên các sản phẩm của Microsoft chính là dòng Surface Pro X chứ không phải Pro 8.

Nhưng không chỉ mỗi màn hình, trang bị bên trong của thiết bị Surface Pro X cũng rất đặc biệt. Surface Pro X 2019 sử dụng vi xử lý di động Microsoft SQ1 dựa trên kiến trúc ARM của Qualcomm – nhà sản xuất trứ danh với các vi xử lý Snapdragon dành cho thiết bị Android.

Vi xử lý này hứa hẹn mang lại thời lượng pin tuyệt vời cũng như khả năng kết nối di động liên tục cho dòng Surface Pro X. Nhưng đời không như mơ, những điều trên vẫn còn cần hoàn thiện nhiều và các vi xử lý Microsoft SQ1 có một nhược điểm chí mạng: tương thích ứng dụng.

Khi ra mắt, Surface Pro X 2019 được cài đặt sẵn Windows 10 (for ARM) với nhược điểm lớn nhất là chỉ có thể chạy các ứng dụng ARM gốc hoặc giả lập các ứng dụng x86 (32-bit). Đó là một vấn đề vì có một số ứng dụng không còn cung cấp các biến thể 32 bit nữa. Và kho ứng dụng ARM còn vô cùng thiếu sót so với lượng app x64 khổng lồ.

Rất may, Windows 11 ra mắt đã làm nhược điểm này không còn nữa vì nó có thể giả lập x64 cho các thiết bị ARM. Đây là tính năng lớn của Windows 11 giúp hỗ trợ thiết bị di động ARM có thể mô phỏng các ứng dụng x64. Người dùng sẽ không cần phải lăn tăn khi lựa chọn dòng Surface Pro X vì sợ không chạy được ứng dụng làm việc của mình nữa. 

Về hiệu năng, bạn cũng đừng lo một thiết bị ra mắt năm 2019 sẽ bị hụt hơi trong năm 2022. Tuy dòng Pro X 2020 trở đi đã có thêm vi xử lý Microsoft SQ2, được coi là nâng cấp hơn SQ1 trên Surface Pro X 2019, nhưng thực tế sự khác biệt là không quá nhiều. 

Microsoft SQ2 có xung nhịp cao hơn 1 chút so với SQ1 (3,15GHz so với 3,0GHz). Khi test benchmark với 3DMark, sự chênh lệch hiệu năng cũng chỉ vẻn vẹn có 4% so với SQ1. Một con số thật sự quá thấp.

Cái đáng giá nhất của SQ2 là nó hỗ trợ các app x64 tốt hơn. Nhưng nhờ Windows 11 mà SQ1 nay cũng không còn phải lo ngại vấn đề tương thích phần mềm nữa rồi. Vì vậy, sự nâng cấp từ SQ1 lên SQ2 bây giờ không còn quá quan trọng.

Surface Pro X 2020 không còn cách biệt quá nhiều so với người tiên phong Surface Pro X 2019 nữa. Chủ yếu là chỉ hơn một chút về hiệu năng cũng như bổ sung thêm màu bạc bạch kim mà thôi. Nhưng nếu bạn vẫn thích vi xử lý SQ2 vì nó mạnh hơn thì cứ mạnh dạn mà sắm Surface Pro 2020 để có trải nghiệm tốt nhất.

Và Surface Pro X 2021 lại càng không có nhiều khác biệt so với Surface Pro 2020. Microsoft đơn giản chỉ là cung cấp nhiều tùy chọn hơn trên phiên bản mới nhất để người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp yêu cầu của cá nhân mình mà thôi.

Vậy nên tính ra thì Surface Pro X 2020 hay 2021 cũng không còn cách biệt quá nhiều so với người tiên phong Surface Pro X 2019 nữa. Cái gì các đàn em làm được thì Surface Pro X 2019 cũng cân tốt. Trong khi đó, Surface Pro X 2019 lại có cái giá “hữu nghị” hơn, khiến nó thực sự đáng mua trong thời điểm hiện tại.

Nếu bạn vẫn lăn tăn, hãy tới ngay Surface Việt để trải nghiệm các thiết bị Surface Pro và xem thiết bị nào là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…