ĐÂU LÀ CHIẾC MÁY SURFACE DÀNH CHO BẠN?

https://youtu.be/vPaaHuex_ww

Surface là dòng máy đã khẳng định được nhiều chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có trải nghiệm độc đáo như Surface Laptop, Surface Pro series… Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của bản thân lại là điều không phải lúc nào cũng dễ dàng. Hãy cùng Surface Việt tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra dòng máy phù hợp nhé!

Với người dùng phổ thông

 

Surface Laptop 3 – elegant und mobil – Microsoft Surface

Nếu bạn là một người dùng thông thường, với các nhu cầu căn bản, và cần tìm kiếm một chiếc laptop đơn thuần có độ ổn định cao thì Surface Laptop 3 phiên bản 13.5 inch sẽ là lựa chọn không thể hợp lý hơn. Vẻ ngoài chắc chắn, vuông vức cùng các đường phay cắt nhẹ nhàng tinh tế, kết hợp với độ mỏng ấn tượng (chỉ 14.5 mm) của chiếc máy khiến nó dễ dàng chiếm lấy thiện cảm của người mua ngay ở cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là một trong những chiếc máy khá nhẹ trên thị trường khi cân nặng tổng thể của nó chỉ khoảng 1.3 kg, phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển nhiều.

Bên cạnh đó, màn hình rộng rãi 13.5 inch cùng độ phân giải 2K có cảm ứng thậm chí có thể làm hài lòng cả những người khó tính nhất. Tỉ lệ khung hình 3:2 độc đáo cũng cho người sử dụng có một trải nghiệm mới lạ, đồng thời cũng tăng tối đa khả năng giải trí và làm việc. Không chỉ vậy, Surface Laptop 3 còn sở hữu đa dạng cổng kết nối, từ Type A 3.1 Gen 1, đến jack cắm tai nghe 3.5 và đặc biệt là cổng Type C Gen 2 hỗ trợ khả năng sạc nhanh Power Delivery.

Về hiệu năng, Surface Laptop 3 phiên bản 13.5 inches được trang bị chip CPU Ice Lake từ Intel, với các lựa Core i5 và Core i7, kèm bộ nhớ RAM với nhiều tuỳ chọn từ 8GB đến 16GB. Nếu có yêu cầu đặc biệt về đồ hoạ, bạn hoàn toàn có thể tìm đến phiên bản cao cấp được trang bị Intel Iris Plus G7 – bộ card đồ họa tích hợp được cho là mạnh mẽ nhất của Intel ở thời điểm ra mắt. 

Để đổi lấy những trang bị trên, người dùng sẽ phải bỏ ra gần 25 triệu đồng, một con số không hẳn là nhỏ, nhưng có thể coi là xứng đáng với những gì Surface Laptop 3 mang lại.

Laptop lai 2 trong 1

 

Đánh giá chi tiết Surface Pro 7 - Máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất Microsof

Nếu bạn yêu thích nhiều trải nghiệm ở cùng một thiết bị, hay đơn giản là thích sự mới mẻ, độc đáo về thiết kế, Surface Pro 7 sẽ là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Surface được duy trì qua nhiều dòng, hoàn thiện cao từ hợp kim magie-nhôm đem đến cảm giác cầm nắng chắc chắn nhưng vẫn là khá nhẹ khi chỉ nặng 770g và hoàn toàn có thể sử dụng bằng một tay một cách thoải mái.

Ở trạng thái không có phụ kiện, Surface Pro 7 là một chiếc tablet đúng nghĩa với cảm ứng tốt, không quá nặng, màn hình rộng 12.3 inch có độ nét rất cao 3k thoải mái sử dụng, nhất là với sự hỗ trợ của chiếc bút Surface Pen “thần thánh”. Ngược lại, chiếc máy trở thành một chiếc laptop cỡ nhỏ thú vị với kickstand ở mặt lưng và bộ bàn phím TypeCover đi kèm. 

Chiếc laptop lai này vẫn được Microsoft ưu ái cho nhiều cổng kết nối, từ USB-A đến USBA-C, khe cắm thẻ nhớ MicroSD cùng jack cắm tai nghe và cổng nguồn Surface Power quen thuộc. Thêm vào đó, chiếc máy hoàn toàn có thể nhận diện bằng khuôn mặt thông qua webcam được tương thích với phần mềm Windows Hello cho độ bảo mật khá cao. 

Thời lượng pin chỉ rơi vào khoảng trên dưới 10 tiếng có thể là một điểm trừ với thiết bị này, song bù lại, nhà sản xuất lại trang bị cho Surface Pro 7 bộ sạc nhanh Surface Connector khi có thể làm đầy 80% pin chỉ sau 1 giờ đồng hồ.

Mặc dù có ngoại hình tương đối nhỏ gọn, nhưng sức mạnh của chiếc Surface Pro thế hệ thứ 7 cũng là rất đáng nể. Với con chip core i5 (cao nhất là core i7) cùng 8GB RAM, chiếc máy lai đến từ Microsoft có thể hoàn thành tất cả các tác vụ thông thường như soạn thảo văn bản, lướt web mà không gặp bất cứ trở ngại gì. 

Với mức giá khoảng 20 triệu (với phiên bản RAM 8GB 128GB SSD), Surface Pro 7 có thể coi là một trong những “đối thủ đáng gờm” trong phân khúc này.

Lựa chọn cho sinh viên

 

Tin tức Surface Go Archives | Shop công nghệ chính hãng NewTechshop

Sinh viên luôn là một phân khúc khách hàng đặc biệt đối với mọi nhà sản xuất. Đây là những người có hầu bao không thực sự “rủng rỉnh” nhưng vẫn mong muốn trải nghiệm những sản phẩm hiện đại và đáp ứng được các nhu cầu đơn giản như học tập, giải trí. Đáp ứng mong mỏi này, Microsoft có tung ra thị trường sản phẩm Surface Go 2 10.5 inch. 

Nói một cách ngắn gọn, Surface Go 2 có thế được coi là phiên bản được tối giản hết sức có thể của chiếc Surface Pro. Thiết bị này vẫn có ngoại hình gần như tương đương với người đàn anh, song sẽ có kích thước nhỏ hơn. Đây cũng là lí do khiến cho Surface Go 2 có khối lượng rất nhỏ, chỉ hơn 500g, hoàn toàn thích hợp cho các bạn sinh viên vốn phải di chuyển nhiều. Các thiết bị vốn là điểm nhấn của Surface Pro như bàn phím Type Cover hay bút stylus vẫn hoàn toàn tương thích trên Surface Go 2.

Những điều mà hãng buộc phải đánh đổi trên chiếc máy này bao gồm màn hình nhỏ hơn, độ phân giải thấp hơn, bộ nhớ bị giới hạn (thấp nhất 64GB, cao nhất chỉ 128GB), RAM cũng hạn chế hơn so với người tiền nhiệm (4GB ở phiên bản thấp nhất). Bộ vi xử lý Intel Pentium Gold 4415Y vốn nằm giữa Intel Celeron và Core i 3 vốn không được đánh giá cao khi phải đối mặt với các tác vụ phức tạp.

Song, như đã nói ở trên, nếu chấp nhận những điểm còn hạn chế này, Surface Go 2 sẽ là thiết bị phù hợp với các bạn sinh viên. Đặc biệt, chiếc máy đến từ Microsoft cũng tỏ ra rất chiều lòng những bạn còn ngồi trên giảng đường khi mức giá của nó chỉ dao động trong khoảng từ 12 triệu đồng đến 18 triệu đồng cho bản Wifi.

Lựa chọn cho dân design

 

Microsoft ra mắt Surface Book 3 với CPU Intel thế hệ thứ 10 - Fptshop.com.vn

Nếu như Surface Laptop 3 vẫn chưa đủ thoả mãn những người làm thiết kế vốn có nhiều yêu cầu thì Surface Book 3 sẽ là cái tên làm hài lòng các designer. 

Về ngoại hình, Surface Book 3 cho thấy sự hoàn thiện ở một “level” khác so với cả Surface Laptop lẫn Surface Pro khi màn hình độ phân giải 3K có thể tháo rời với bàn phím, đồng thời có thể lắp ngược và sử dụng cảm ứng hoặc sử dụng cùng chiếc bút Surface Pen với các thao tác vẽ, viết. Đây là chi tiết “ăn điểm” tuyệt đối của Surface Book 3 trong mắt dân thiết kế. Trên thân máy, các cổng kết nối vẫn được duy trì đầy đủ như USB 3.0, USB Type C, jack tai nghe 3.5mm hay cổng kết nối riêng của hãng Surface Connector. 

Hiệu năng lại là một ưu điểm khác khiến những người có đòi hỏi cao về đồ hoạ hay cấu hình cũng sẽ bị thuyết phục. Surface Book 3 sở hữu vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 ở hai định dạng i5 và i7. Card đồ hoạ cho bản 13.5 inch là card rời Nvidia GTX 1650, còn với bản 15 inch là GTX 1660 Ti. Thậm chí, với những người cần thiết kế 2D, 3D hay chỉnh sửa video có yêu cầu cao hơn, Microsoft cũng cung cấp cho Card Quadro RTX3000, tăng tốc độ tới hơn 50% so với Card GeForce vốn cũng khá “khủng long”. Nhà sản xuất cũng loại bỏ SSD 128 GB trên dòng máy này, thay bằng phiên bản tiêu chuẩn 8GB 256GB SSD. 

Thời lượng pin cũng được hãng chăm chút rất kỹ lưỡng khi con số được Microsoft công bố là 15-17 tiếng ở điều kiện tiêu chuẩn tùy thuộc vào từng phiên bản. Con số ấn tượng này hoàn toàn thách thức tất cả những đối thủ khác trên thị trường.

Tuy nhiên, với những gì Surface Book 3 đem lại thì người dùng cũng sẽ phải trả một mức giá không hề nhỏ khi giá bán của nó là vào khoảng gần 40 triệu đồng cho phiên bản 13.5 inch 256GB SSD.

Kết luận 

Hi vọng qua video này, các bạn có thể tìm mua cho mình chiếc Surface phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích cá nhân. Nếu các bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc máy nào, hay muốn có những so sánh, đánh giá giữa hai máy ở cùng một mức giá, đừng ngại để lại một bình luận ở dưới nhé. Surface Việt sẽ viết nhiều bài viết khác để giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn!

 

 

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…