Đây là những điều mà đàn anh Surface Laptop 4 vượt mặt đàn em Surface Laptop Go 2

Microsoft vừa mới đây đã ra mắt Surface Laptop Go 2 – bản nâng cấp nhẹ về cấu hình của thế hệ trước đó. Về cơ bản, Surface Laptop Go 2 là một phiên bản rút gọn của Surface Laptop khi đều sử dụng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11 nhưng nhiều tính năng khác sẽ bị giản lược bớt. Hãy cùng Surface Việt so sánh xem thiết bị đàn anh thì hơn gì em út nhé. Bắt đầu nào!

cac-mau-surface-laptop-4

Thiết kế cao cấp hơn

Cả 2 sản phẩm Surface Laptop 4 và Laptop Go 2 đều có thiết kế gập dạng vỏ sò truyền thống. Điểm nhấn chung của 2 thiết bị đều nằm ở thiết kế tối giản, tinh tế và độ hoàn thiện xứng tầm đẳng cấp của Microsoft.

Laptop 4 cao cấp hơn được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, đem lại cảm giác chắc chắn, cao cấp. Trong khi đó, Surface Laptop Go 2 thì giống hệt đời đầu với phần thân máy được làm từ hợp kim nhôm ở mặt A và vật liệu polycarbonate ở các phần còn lại. Rõ ràng việc được làm toàn bộ bằng kim loại sẽ khiến Surface Laptop 4 đáng tin cậy hơn so với đàn em rồi.

Nhưng cũng không thể phủ nhận là độ hoàn thiện của Surface Laptop Go 2 cũng rất cao và hoàn toàn không có cảm giác thuần nhựa rẻ tiền của các thiết bị cùng phân khúc khác.

 

Màn hình hiển thị sắc nét hơn

surface-laptop-4

Surface Laptop 4 có 2 kích thước màn hình là 13,5 inch và 15 inch, trong khi Surface Laptop Go 2 vẫn như đời trước, chỉ có một kích cỡ duy nhất là 12,5 inch. Surface Laptop 4 cũng có mật độ điểm ảnh cao hơn với 201 ppi ở cả 2 kích thước màn hình, còn Laptop Go 2 còn thấp hơn với chỉ 148 ppi, khá là thấp trong thế giới laptop Windows truyền thống. Vậy nên hình ảnh trên Surface Laptop 4 sẽ sắc nét hơn và ít bị răng cưa hơn so với Laptop Go 2. Khả năng hiển thị của màn hình PixelSense danh tiếng trên chúng đều rất tuyệt vời và sẽ làm hài lòng hầu hết người dùng mục tiêu với màu sắc ấn tượng cùng góc nhìn rộng.

 

Đèn nền bàn phím

Đèn nền bàn phím vẫn chưa xuất hiện trên Surface Laptop Go 2. Đây là điều mà người dùng than phiền nhiều nhất và làm giảm trải nghiệm gõ của thiết bị.

Surface Laptop 4

Surface Laptop 4 cao cấp hơn thì dĩ nhiên là có đèn nền bàn phím với 3 mức độ khác nhau, phụ vụ tốt công việc gõ phím trong đêm tối của người dùng.

 

Hiệu năng mạnh mẽ hơn

Hiệu năng chính là mặt nâng cấp đáng kể nhất trên Surface Laptop Go 2. Máy hiện đã sở hữu con chip Intel Core i5 thế hệ thứ 11 – 1135G7 – tương tự như trên Surface Laptop 4. Đương nhiên, Surface Laptop 4 sẽ vượt trội hơn ở mặt này vì máy còn có rất nhiều lựa chọn cao cấp như Intel Core i7 thế hệ thứ 11 hay AMD Ryzen 7 thế hệ 4000, đem lại hiệu năng cao hơn so với Core i5 1135G7 và sẽ phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khắt khe hơn.

surface-laptop-4-cpu-AMD

Bảo mật tiện lợi hơn

Surface Laptop 4 cung cấp khả năng mở khóa khuôn mặt Windows Hello thông qua camera IR ở cạnh trên màn hình còn Surface Laptop Go 2 thì chỉ có cảm biến vân tay tích hợp ở nút nguồn.

Windows-Hello-tren-surface-laptop-go

Về cơ bản, cả 2 phương thức bảo mật này đều rất an toàn và đáng tin cậy, nhưng trong quá trình sử dụng thực tế thì mở khóa khuôn mặt sẽ tiện lợi hơn cho người dùng khi chỉ cần mở máy lên là camera đã tự động quét và mở khóa, không cần phải bận tâm tìm nút nguồn để chạm vào, tốn thêm chút thời gian.

 

TỔNG KẾT

Surface Laptop 4 là một chiếc máy tính có thiết kế sang trọng và rất gọn nhẹ. Máy cũng có hiệu năng đủ tốt để phục vụ các tác vụ văn phòng, hay thậm chí là một số nhu cầu về đồ họa cơ bản. Surface Laptop Go 2 là một bản nâng cấp về cấu hình của thế hệ trước, hiệu năng của nó đã được cải thiện khi dùng cùng con chip Intel Core I5 1135G7 như trên Laptop 4 khiến sản phẩm càng trở nên đáng giá hơn. Tuy nhiên, dù sao nó vẫn là một sản phẩm entry level của nhà Surface nên vẫn có kha khá hạn chế so với đàn anh cao cấp hơn.

Vậy đối với bạn, bạn thích sản phẩm nào hơn?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…