Điểm khác biệt giữa Surface Pro X 2019 và 2020. Sản phẩm nào là dành cho bạn?

Dòng Surface Pro X luôn để lại ấn tượng trong lòng fan hâm mộ với vị thế là sản phẩm tiên phong trong việc thu gọn viền màn hình cũng như sử dụng vi xử lý di động dựa trên kiến trúc ARM của Qualcomm. Trải qua nhiều thăng trầm từ khi ra mắt vào năm 2019, dòng sản phẩm này đã có chỗ đứng riêng với tập khách hàng riêng biệt. Cho tới nay, Microsoft đã tung ra 2 bản cập nhật cho Surface Pro X vào năm 2020 và 2021. Vậy Surface Pro X 2020 có gì khác với thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2019? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua video này nhé.

Những điểm giống nhau

Trước hết, chúng ta hãy cùng xem các điểm giống nhau giữa Surface Pro X 2019 và 2020 đã nhé.

Về ngoại hình, Surface Pro X 2019 sở hữu thân máy hợp kim nhôm và được phủ thêm một lớp carbon. Thiết kế này vẫn được duy trì tới thế hệ cập nhật ra mắt năm 2020, chỉ có thêm một sự bổ sung về màu sắc bạc thay vì chỉ có màu đen như trước. Màu bạc này sẽ đem lại sự trang nhã hơn cho thiết bị và những người đã quen với các sản phẩm Surface khác sẽ thấy thuận mắt hơn.

Surface Pro X 2019 và 2020 cũng sở hữu chân đế kickstand có thể ngả tới 165 độ như trên dòng Surface Pro, và dĩ nhiên, nó có thể gắn thêm bàn phím để sử dụng như laptop bình thường.

Surface-pro-x-2021

Surface Pro X 2020 tiếp tục duy trì vị thế là sản phẩm có viền màn hình mỏng nhất nhà Microsoft của Surface Pro X 2019. Phần viền màn hình siêu gọn đó làm mặt trước của máy vô cùng quyến rũ và thu hút các ánh nhìn từ người xung quanh.

Độ phân giải của cả hai máy cũng rất cao với 2880 x 1920 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 267 ppi, thuộc top đầu trong thế giới máy tính Windows hiện nay. Chất lượng màn hình PixelSense danh tiếng của nhà Microsoft rất tuyệt vời và vô cùng đáng tin cậy. Chúng đạt 99% dải màu sRGB, 74% Adobe RGB và 75% DCI-P3, đáp ứng tốt các nhu cầu về làm việc cũng như giải trí của người dùng.

dia-chi-mua-surface-pro-x-2021

Trang bị bên trong thiết bị Surface Pro X 2019 và 2020 cũng rất đặc biệt. Thay vì được trang bị vi xử lý máy tính của Intel, dòng Surface Pro X sử dụng vi xử lý di động dựa trên kiến trúc ARM của Qualcomm – nhà sản xuất trứ danh với các vi xử lý Snapdragon dành cho thiết bị Android.

Đây được coi là bước đi táo bạo của Microsoft khi hợp tác cùng nhà sản xuất chip cho thiết bị di động để làm ra chiếc máy tính chạy Windows của tương lai.

Những điểm khác nhau

Và đến đây, sự khác biệt rõ rệt giữa hai thiết bị đã xuất hiện.

Nếu Surface Pro X 2019 chỉ được trang bị con chip Microsoft SQ1, một biến thể của Snapdragon 8cx, thì trên Pro X 2020, Microsoft đã mạnh dạn trang bị thế hệ tiếp theo của con chip di động này, với tên gọi là Microsoft SQ2. Con chip SQ2 này thực sự mang đến hiệu năng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm, giúp máy hoạt động nhanh hơn, mượt mà hơn. Không chỉ vậy, nó còn được tích hợp modem LTE Snapdragon X24, nhằm giúp phục vụ tốt nhu cầu kết nối liên tục của người dùng tốt hơn.

Khi mới ra mắt, vi xử lý SQ2 cũng giải quyết được phần nào vấn đề tương thích ứng dụng của các vi xử lý ARM. Nhưng tới nay, vấn đề này đã không còn quá rõ ràng nữa là do Windows 11 đã có thể giả lập x64 cho các thiết bị ARM.

Đây là tính năng lớn của Windows 11 giúp hỗ trợ thiết bị di động ARM có thể mô phỏng các ứng dụng x64. Nhược điểm lớn nhất của Windows 10 for ARM là chỉ có thể chạy các ứng dụng ARM gốc hoặc giả lập các ứng dụng x86 (32-bit). Đó là một vấn đề vì có một số ứng dụng không còn cung cấp các biến thể 32 bit nữa. Với sự hỗ trợ cho giả lập x64, hầu hết mọi ứng dụng Windows giờ đây sẽ hoạt động với Surface Pro X dùng vi xử lý dựa trên cấu trúc ARM. Người dùng sẽ không cần phải lăn tăn khi lựa chọn Surface Pro X vì sợ không chạy được ứng dụng làm việc của mình nữa.

surface-pro-x-chinh-hang

Qua các yếu tố trên, chúng ta thấy Surface Pro X 2020 không còn cách biệt quá nhiều so với người tiên phong Surface Pro X 2019 nữa. Chủ yếu là chỉ hơn một chút về hiệu năng cũng như bổ sung thêm màu bạc bạch kim mà thôi.

Tóm lại, nếu bạn nhận thấy các thiết bị Surface Pro X phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, thì dù là mua phiên bản 2019 hay 2020 cũng đều đáp ứng được hết. Còn nếu bạn thích vi xử lý SQ2 vì nó mạnh hơn thì cứ mạnh dạn mà sắm Surface Pro 2020 để có trải nghiệm tốt nhất.

Bạn vẫn lăn tăn ư? Vậy hãy tới ngay Surface Việt để trải nghiệm để thấy sự khác biệt của Surface Pro X 2019 với  2020 trước khi quyết định xuống tiền nhé!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…