Đôi nét về Surface Duo – Điện thoại màn hình kép

Vào tháng 10/2019, trong một sự kiện Surface của Microsoft diễn ra, một thiết kế mang tên Surface Duo được giới thiệu đến người yêu công nghệ. Với màn hình kép, có thể gấp 180 độ và sử dụng như một chiếc điện thoại hoặc tablet đều được. Ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ đánh giá một số chi tiết về  Surface Duo để bạn hiểu hơn về dòng máy mới này nhé!

Đánh giá nhanh Surface Duo

Trước đây Microsoft đã đưa đến một dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone và chỉ trong một thời gian ngắn, mẫu máy đó không có chỗ đứng trên thị trường.Và giờ đây một lần nữa hãng lại tiếp tục tung ra thị trường mẫu điện thoại mang tên Surface Duo. Dòng máy này chạy hệ điều hành Android.

Mức cấu hình được cho là thấp nhất cho Surface Duo là sử dụng bộ vi xử lý  Snapdragon 855, 6GB RAM và 64GB lưu trữ ở mức thấp nhất. Và sẽ có nhiều mức cấu hình khác nhau để người dùng lựa chọn.

Nói một cách chính xác thì Surface Duo là hai chiếc màn hình 5.6 inch được kết nối với nhau bởi một chiếc bản lề 360 độ. Bản lề này nằm ở phía sau lớp kim loại và có chúng khá mỏng chỉ 4,8mm mà thôi.

Nếu như để một góc 180 độ thì người dùng sẽ có được một chiếc tablet bởi màn hình sẽ được nhân lên gấp đôi. Phía cạnh bên phải là phím nguồn cùng phím tăng giảm âm lượng. Vì bản lề linh hoạt nên việc đóng mở rất dễ dàng, gập 360 độ và tạo thành chiếc điện thoại 2 màn hình.

Surface Duo

Phần màn hình nếu mở cả hai màn hình ra thì người dùng sẽ có màn hình 11,2 inch, tức mỗi màn hình sẽ là 5,6 inch. Độ phân giải của màn hình là 1.350 x 1.800 trên mỗi màn hình. Duo chỉ dày 0,19 inch và có khóa vân tay bên cạnh thiết bị. Thiết bị sẽ không có giắc cắm tai nghe, nên nếu mua mẫu máy này, các bạn nên trang bị cho mình tai nghe bluetooth. 

Chất liệu thiết kế từ hợp kim magie không có vết rãnh nào hoặc bất cứ nút nào khi cầm nó. Phần viền của màn hình vẫn còn khá dày, nếu như so với các dòng máy hiện nay thì đây được cho là thiết kế “lỗi thời”. Theo như lời đồn thì có khả năng sản phẩm này sẽ hỗ trợ mạng 5G. Đây cũng là điều mà nhiều khách hàng mong chờ. 

>>Surface Duo – Smartphone hai màn hình gập, bản lề độc đáo, thiết kế ấn tượng

Nếu như bạn gập máy một góc 90 độ, thì dễ dàng biến màn hình thứ 2 thành bàn phím với kích cỡ lớn để dễ dàng thao tác. Máy vẫn có hỗ trợ của bút cảm ứng để tiện lợi trong việc sử dụng các ứng dụng, thiết kế…

Surface Duo khi nào tung ra thị trường

Nếu trong sự kiện tháng 10 năm 2019 đã đề cập đến mẫu Surface Duo thì khả năng cao sẽ chính thức ra mắt vào năm 2020. Thường thì vào khoảng tháng 10 nhưng có lẽ Microsoft sẽ cho ra sớm hơn dự kiến. Đối với một số loại điện thoại thông minh có màn hình gập hay màn hình kép thông thường có mức giá khoảng 1000$. Có khả năng Surface Duo cũng sẽ có mức giá tương tự hoặc là rẻ hơn. 

Surface-Duo-gia-re

Còn có rất nhiều thông tin về Surface Duo mà Microsoft chưa công bố chính thức. Để có thể cập nhập tin tức thường xuyên và đăng ký để trải nghiệm chiếc máy này đầu tiên thì hãy liên hệ với SufaceViet nhé! Chúng tôi sẽ có những tin tức mới nhất cho các bạn về chiếc điện thoại màn hình kép này!

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…