Giờ đây việc cập nhật trình điều khiển Windows 10 sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết

Rõ ràng tất cả các nhà sản xuất phần cứng sẽ được hưởng lợi từ quy trình quản lý của Microsoft.

Microsoft đang bắt đầu triển khai các thay đổi về cách thức cập nhật trong Windows 10, với một hệ thống cập nhật tùy chọn mới, hiện đang được triển khai cho các trình điều khiển không bắt buộc phải cài đặt.

Việc tùy chọn các bản cập nhật đã hoạt động được một thời gian và Microsoft đang cho phép các nhà sản xuất phần cứng có thể triển khai trình điều khiển dưới dạng tự động (được phân phối như bình thường) hoặc thủ công (một bản cập nhật tùy chọn).

Microsoft giải thích: Việc xuất bản Driver có thể phức tạp. Trình điều khiển tùy chọn có các phương pháp phân phối khác nhau, gây nên sự nhầm lẫn. Ngây bây giờ hãng đang thực hiện các thay đổi để hợp lý hóa quy trình này.

Người dùng Windows 10 sẽ thấy một khu vực “Cập nhật tùy chọn”, chứa các trình điều khiển có thể được cài đặt thủ công hoặc bỏ qua nó nếu không thích. Điều này giống như trên Windows 7 và 8, cũng có các bản cập nhật tùy chọn có thể bỏ qua.

 

Việc giải trình là bắt buộc

Nếu một nhà sản xuất phần cứng muốn chọn phân phối driver tùy chọn (thủ công), họ phải giải thích lý do kinh doanh cho sự lựa chọn đó.

Với driver phân phối tự động mặc định – Microsoft lưu ý các nhà sản xuất sẽ được hưởng lợi từ “quy trình chất lượng và đáng tin cậy của Microsoft”.

Về lý thuyết, điều này nghe có vẻ là một ý tưởng tốt. Nhưng khi bạn nhìn vào cách đảm bảo chất lượng của Microsoft đã được thực hiện với các bản cập nhật trong năm 2019 – chúng ta không chắc rằng có nhiều người dùng Windows 10 sẽ tin cho lắm.

Windows 10 đã liên tục gặp sự cố với các bản cập nhật, làm tổn hại đáng kể đến danh tiếng của Microsoft, và thực sự nó rất hay làm mất dữ liệu người dùng như chúng ta đã thấy gần đây.

Microsoft kết thúc bài đăng trên blog của mình bằng cách nêu rõ: “Chúng tôi tin rằng nỗ lực mới này sẽ cho phép khách hàng có được chất lượng cao nhất và trình điều khiển đáng tin cậy nhất, nhanh hơn và ít lỗi hơn”.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…