Hé lộ thông tin về Surface Pro 8 chuẩn bị được ra mắt tới đây? Sẽ có những cải tiến gì so với Pro 7?


Surface Pro là dòng laptop 2 trong 1 cao cấp của Microsoft. Nó được hãng nâng cấp phiên bản mới đều đặn hàng năm từ kể từ năm 2013 cho đến năm 2019. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ thời điểm đó.

Đầu tiên, có thể kể đến là việc chúng ta không thấy sự xuất hiện của Surface Pro mới vào năm 2020, có lẽ là do đại dịch Covid. Nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft đã ngừng nâng cấp phiên bản mới, dù cho Surface Go, Surface Pro X gen 2 chạy chip SQ2, cho đến Surface Book gen 3 và thậm chí là Surface Laptop Go mới vẫn được ra mắt trong cùng năm.

Surface Pro 7 Plus cùng những thiết bị trên đã được ra mắt vào T01/2021, nhưng nó được thiết kế hướng tới khách hàng phân khúc doanh nghiệp và đào tạo. Sự bổ sung kịp thời của bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và kết nối LTE khiến nó được đón nhận nhiều hơn, nhưng làm giá bị đội lên đáng kể so với Pro 7.

Surface Laptop 4 sau đó ra mắt vào tháng 4 năm 2021, trước khi Microsoft ra mắt Windows 11 tại một sự kiện trong tháng 6. Tất cả các mẫu laptop Surface gần đây đều  đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí, nhưng có lẽ Pro 8 sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên chạy Windows 11. Vậy thì Surface Pro 8 sẽ có những cải tiến, nâng cấp gì đáng kể so với thế hệ người anh Pro 7. Hãy cùng Surface Việt phân tích trong bài viết dưới đây này nhé.

 

1/ Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về Ngày phát hành Surface Pro 8?

Windows Central cho rằng ngày phát hành Surface Pro năm 2021 đã được dự kiến, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Microsoft đã chọn phát hành Surface Pro 7 Plus vào tháng 1, điều này cho chúng ta thấy: có thể sẽ không có Surface Pro 8 cho đến cuối năm 2021 hoặc có lẽ là năm 2022. Tuy nhiên, giới thạo tin lại cho rằng, sở dĩ Surface Pro 7 Plus không được hướng đến người dùng thông thường là do Microsoft muốn nhường chỗ cho sự xuất hiện ấn tượng của Surface Pro 8 vào cuối năm nay để thỏa lòng mong chờ của người hâm mộ. Vậy nên, Surface Pro 7 Plus chỉ được dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và trường học.

Tất nhiên đó không phải chỉ là 1 suy luận vô căn cứ, vì trước mắt, chúng ta thấy, Microsoft đã thông báo sẽ tổ chức một sự kiện của hãng vào ngày 22 tháng 9, nơi mà những fan hâm mộ của Microsoft tin rằng Surface Pro 8 có thể sẽ được ra mắt. Một số hình ảnh demo chính thức được công bố đã cho chúng ta thấy về một thiết bị 2 trong 1 – rất có thể là Pro 8.

Và nếu điều này thành hiện thực, chiếc máy có thể sẽ được bán ngay sau ngày phát của Windows 11: ngày 5 tháng 10.

 

2/ Tiếp theo,chúng ta hãy cùng dự đoán về Giá thành của Surface Pro 8

Có thể sử dụng giá của Surface Pro 7 và Surface Pro 7 Plus để làm tham chiếu đưa ra ước tính về giá của Surface Pro 8. 

Bản base của Pro 7 có giá thấp nhất ở mức 749 đô la khi ra mắt vào tháng 10 năm 2019, mặc dù cấu hình tối đa có giá lên đến 2.299 đô la. Trong khi đó, Surface Pro 7 Plus có giá khởi điểm là 899 đô la, nếu thêm LTE thì tốt thiểu cũng rơi vào 1.149 đô la. 

Microsoft dự kiến ​​sẽ loại bỏ 4GB RAM để chuyển sang 8GB, cũng có thể hỗ trợ 5G. Nếu một trong hai điều này thành hiện thực, có lẽ giá sẽ tăng.

Như thường lệ, mức giá trên không bao gồm hộp đựng bàn phím Type Cover, có thể lên tới 129.99 đô la. Hoặc có thể sẽ có một chiếc bút Surface Pen mới để tận dụng hỗ trợ phản hồi xúc giác trên Windows 11, nhưng hy vọng nó sẽ có giá chỉ nhỉnh hơn các bút cảm ứng hiện tại của Microsoft, có giá lên tới 99,99 đô la.

Trang tin MSPoweruser đưa phỏng đoán rằng phiên bản base sẽ tăng lên khoảng 1.000 đô la, trong khi một Tài khoản uy tín trên eBay tuyên bố là Surface Pro 8 core i7 được bán với giá 1.300 đô la sau lần trả giá thầu đầu tiên, mặc dù cả hai đều dựa trên giá bán của Pro 7 và Pro 7 Plus.

 

3/ Chúng ta đang mong đợi điều gì từ Surface Pro 8?

Mặc dù chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến ngày ra mắt dự kiến, nhưng tin tức liên quan đến Surface Pro 8 khá ít ỏi. Chúng ta đang mong đợi một thiết kế hiện đại hơn và viền mỏng hơn, mặc dù Windows Central cho thấy thiết kế sẽ chỉ được tinh chỉnh một chút. 

Giả sử nó không ra mắt trước tháng 10, gần như chắc chắn Pro 8 sẽ chạy Windows 11. Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành mới của họ sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 10, chỉ vài tuần sau sự kiện Surface của công ty. Sẽ rất hợp lý nếu Pro 8 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng Windows 11.

Trải nghiệm máy tính bảng trong Windows 11 chắc chắn trông sẽ  trực quan hơn nhiều, điều này hy vọng sẽ khiến Pro 8 trở thành một thiết bị tuyệt vời để sử dụng khi không có bàn phím đi kèm.

Một bài đăng trên blog Nhà phát triển của Microsoft cũng xác nhận rằng tính năng tần số quét động (DRR) sẽ xuất hiện trên Windows 11. Điều này cho phép hệ điều hành tự động chuyển đổi giữa các tần số quét tùy theo những gì người dùng đang làm, giúp cho người dùng có trải nghiệm về hình ảnh mượt hơn mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì lớn đến tuổi thọ của pin.

Hiện tại, chưa có thiết bị Surface nào có màn hình hỗ trợ tần số quét cao, vì vậy sẽ rất hợp lý khi trang bị tấm nền có tần quét 120Hz trên Surface Pro 8. 

Một tính năng mới khác của Windows 11 được quan tâm là Wake on Touch. Đúng như tên gọi, điều này được cho là sẽ cho phép người dùng đánh thức thiết bị khỏi chế độ ngủ bằng cách chỉ cần chạm vào màn hình. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ đánh thức nhanh chóng từ chế độ ngủ trên máy Surface Pro.

Theo trang WinFuture, LTE sẽ được tích hợp trên Surface Pro 8, mặc dù nó sẽ bị giới hạn ở phiên bản core i5. Dưới đây là tất cả các cấu hình được đồn đại – với dung lượng RAM sẽ bắt đầu ở mức 8GB,. Các bạn có thể theo dõi như ở trên màn hình video:

+ Core i3 / Ram 8GB / SSD 128GB
+ Core i5 / Ram 8GB / SSD 128GB (tùy chọn cho LTE)
+ Core i5 / Ram 8GB / SSD 256GB (tùy chọn cho LTE)
+ Core i5 / Ram 16GB / SSD 256GB (tùy chọn cho LTE)
+ Core i7 / Ram 16GB / SSD 256GB
+ Core i7 / Ram 16GB / SSD 512GB
+ Core i7 / Ram 16GB / SSD 1TB
+ Core i7 / Ram 32 GB / SSD 1TB

Windows Central cũng suy đoán kích thước màn hình từ 12,7 đến 13 inch, tăng từ 12,3 inch trên Surface Pro 7. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ độ phân giải mới có thể là bao nhiêu hoặc liệu chúng ta có nhận được màn hình ít phản chiếu hơn hay không. 

Bài báo tương tự cho thấy có thể có tùy chọn cho một ổ SSD có thể tháo rời, giống như chúng ta đã thấy trong Surface Pro X và Surface Laptop 4. Tuy nhiên, đừng mong đợi bất kỳ thay đổi thiết kế lớn nào – các góc bo tròn có thể là thay đổi đáng kể nhất.

Ngoài ra, Cũng có thể có thêm một số phụ kiện mới, với Type Cover và Surface Pen được cập nhật đều do Windows Central đề xuất. Phiên bản thứ hai được cho là sẽ có thể tận dụng khả năng hỗ trợ phản hồi xúc giác của Windows 11.

Có vẻ như Microsoft đang lên kế hoạch cho một hệ thống loa chuyên dụng sẽ được thêm vào ở những phiên bản tiếp theo của phụ kiện Type Cover. Nếu tính năng này có sẵn với Surface Pro 8, nó có thể mang lại những cải tiến đáng kể cho trải nghiệm âm thanh. 

Những tin đồn khác về Surface Pro 8 xuất hiện nhờ Windows mới nhất. Vào tháng 1 năm 2020, họ đã báo cáo về một bằng sáng chế khác cho thấy Microsoft có thể sẽ đưa các tấm pin mặt trời lên Type Cover, cung cấp một phương pháp sạc thay thế cho Surface Pro 8. Mặc dù không chắc điều này có thể xảy ra, nhưng điều đó cho thấy Microsoft đang dần quan tâm hơn đến ngoại thất của máy khi nói đến nâng cấp.

 

4/ Một vài thay đổi nhỏ mà người dùng kỳ vọng ở Surface Pro 8

Sau khi ra mắt Surface Pro 7 Plus vào tháng 1 năm 2021, chúng ta vẫn hy vọng rằng Surface Pro 8 được thiết kế lại hoàn toàn khác. Trang web của Hà Lan LetsGoDigital đã tạo một video mô phỏng 3D cho Surface Pro 8. Nếu bất kỳ ý tưởng nào trong số này trở thành hiện thực, nó sẽ là một bước tiến thú vị cho dòng Surface Pro. Tất cả sẽ đều được đón nhận một cách cực kỳ tích cực. 

Dưới đây là chi tiết hơn về những gì chúng tôi muốn xem:

a/ USB-C để sạc – Mặc dù Microsoft cuối cùng đã chấp nhận USB-C trên Surface Pro 7 và 7 Plus, nó vẫn bị phụ thuộc với cổng Surface Connect độc quyền để sạc. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ giúp người dùng sạc máy tiện lợi hơn rất nhiều.

b/ Thunderbolt USB-C  – Hy vọng cổng USB-C sẽ được hỗ trợ Thunderbolt 4, cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều.

c/ Viền mỏng hơn – Surface Pro 7 và 7 Plus có viền mỏng hơn đáng kể so với Go 2, nhưng Microsoft có thể tiến xa hơn nữa. Surface Pro X đã chứng minh cho chúng ta thấy điều đó 

d/ Webcam tốt hơn – Nói về camera, Microsoft đã gắn cảm biến 8MP trong ba thế hệ Surface Pro gần đây nhất. Nó không phải là webcam tệ so với những đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng với rất nhiều người hay sử dụng video call, những cải tiến camera tốt hơn nữa chắc chắn sẽ được đón nhận.

e/ Pin lớn hơn – Thời lượng pin của Surface Pro 7 không phải là một yếu tố đột phá so với phiên bản trước, và nó thường xuyên phải vật lộn để có thể vượt qua được thời gian sử dụng 8 tiếng một ngày. Tuổi thọ pin cũng sẽ là 1 điểm đáng để ưu tiên trong phiên bản Surface Pro tiếp theo.

f/ Tùy chọn kích thước mới – Dòng Surface Pro đã duy trì màn hình 12,3 inch kể từ khi phát hành Surface Pro 4 vào năm 2015 và không có kích thước nào khác. Màn hình cỡ khoảng 13 inch có lẽ sẽ khiến đối thủ trực tiếp là  iPad Pro phải kiêng dè đấy.

g/ Hỗ trợ 5G – Đây có lẽ là một bước dài, đặc biệt nếu Pro 8 ra mắt trước cuối năm 2021, và có lẽ đây sẽ là điều những người dùng rất muốn thấy nhất trên thiết bị mới.


Trên đây là toàn bộ những gì liên quan tới Surface Pro 8. Liệu những thay đổi, nâng cấp trên có giúp Pro 8 tiếp tục là con át chủ bài, giúp Microsoft phổ cập các thiết bị windows 11  tới tay người dùng toàn cầu được không? Hãy để lại ý kiến bình luận của anh chị, và các bạn ở phần phía dưới bài viết này để giao lưu cùng team Surface Việt, và cùng ngóng chờ sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Microsoft tới đây nhé!

——————–
Xem thêm video liên quan đến Microsoft Surface Pro 8 2022:

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…