Hướng dẫn khắc phục sự cố mới trên Windows 10 khiến Máy tính của bạn khởi động chậm hơn

Phiên bản Windows 10 KB4535996 lại tiếp tục có vấn đề

Báo cáo về các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bản cập nhật Windows 10 KB4535996 đã xuất hiện.

Theo báo cáo mới nhất của Windows thì một số người dùng đang gặp sự cố Windows 10 hiển thị lỗi Màn hình xanh (BSOD) tại trang đăng nhập. Nó cũng đã khiến nhiều PC bị sập hoàn toàn và không thể đăng nhập được. Tới thời điểm hiện tại thì Microsoft vẫn chưa có bất cứ thông báo nào về những vấn đề này.

Trở lại vào tháng 2 năm 2020, Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 10 KB4535996, đây là một bản cập nhật tùy chọn nhằm khắc phục một số vấn đề trên bản cập nhật trước đó, bao gồm các sự cố với công cụ tìm kiếm trên Windows 10.

Tuy nhiên, bản cập nhật cuối cùng này đã xuất hiện nhiều vấn đề hơn và trong khi nhiều người dùng đã báo cáo về một số vấn đề đó vài ngày trước vẫn chưa được giải quyết,thì có vẻ như các vấn đề khác đã xuất hiện thêm.

Những vấn đề được báo cáo

Một trong những vấn đề được báo cáo rộng rãi nhất là ứng dụng Sign Tool bị sập sau khi bản cập nhật mới này  được cài đặt.

Mặc dù đây không phải là một ứng dụng mà mọi người thường xuyên sử dụng, nhưng nó là một công cụ quan trọng cho các quản trị viên hệ thống để xác minh và ký các tệp. Người dùng đã báo cáo sự cố này, dẫn đến việc SignTool.exe gặp sự cố với thông báo lỗi 1073741502 và sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật mới này thì đã giải quyết được tình trạng trên.

Một vấn đề rất khó chịu khác xuất hiện là PC khởi động chậm hơn (hoặc gặp lỗi khi khởi động) sau khi cài đặt bản cập nhật.

Làm cho PC tải chậm hơn đã rất là khó chịu rồi mà trong một số trường hợp khác, PC của bạn có thể bị kẹt và “đơ”. Nếu Windows 10 không load được thì nó sẽ tự động khởi động lại và vòng lặp ấy sẽ lặp đi lặp lại, rất là khó chịu phải không?

Điều này có thể rất đáng lo ngại, nhưng tin tốt là sau một vài lần khởi động thất bại liên tiếp, Windows 10 sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để bắt đầu ở Chế độ an toàn. Từ đó, bạn có thể truy cập ứng dụng Cài đặt và gỡ cài đặt bản cập nhật Windows 10 KB4535996.

Các game thủ PC cũng đã báo cáo trên Reddit rằng bản cập nhật đã gây ra tốc độ khung hình (FPS) thấp hơn trong các trò chơi. Một người dùng báo cáo phiên bản mới này làm giảm 10FPS – khá là nhiều đấy. Mặc dù không gây khó chịu như các vấn đề khởi động được báo cáo, nhưng điều này vẫn gây khó chịu cho nhiều người.

Cách khắc phục sự cố

Windows 10 KB4535996 là một bản cập nhật tùy chọn, do đó, bạn không bắt buộc phải cài đặt nó.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn đã lỡ cài đặt nó, thì cách tốt nhất để khắc phục các sự cố mà bản cập nhật đã gây ra là gỡ cài đặt bản cập nhật. Mở ứng dụng Cài đặt (biểu tượng răng cưa trong menu Bắt đầu hoặc bằng cách nhấn Windows + I trên bàn phím), sau đó nhấp vào ‘Cập nhật & bảo mật’.

Từ cửa sổ xuất hiện, nhấp vào ‘Windows Update’ trên menu bên trái, sau đó ‘Xem lịch sử cập nhật’. Nhấp vào ‘Gỡ cài đặt bản cập nhật’, sau đó chọn KB4535996 để gỡ cài đặt. Các vấn đề cần được khắc phục.

Nếu bạn không thể khởi động vào Windows 10 thì sau một số lần khởi động thất bại, bạn sẽ thấy một menu nơi bạn có thể chọn khởi động vào Chế độ an toàn của Windows 10, đây là phiên bản được hỗ trợ cho phép bạn chỉ khởi động các phần thiết yếu của hệ điều hành nếu có vấn đề lớn.

Nếu menu đó không xuất hiện, hãy thử nhấn liên tục phím Xóa (DELETE) hoặc phím F2 trên bàn phím của bạn trong khi Windows 10 đang cố gắng khởi động.

Khi ở Chế độ an toàn,thì các bạn hãy gỡ cài đặt bản cập nhật KB4535996 bằng các bước được liệt kê ở trên.

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…