Không chỉ là sản phẩm kế nhiệm, Surface Laptop Studio là một thiết bị vượt trội của Microsoft

 

Cuối năm 2021 vừa qua, Microsoft đã chính thức ra mắt dòng Surface hoàn toàn mới –  Laptop Studio – với thiết kế mới lạ cùng nhiều chế độ sử dụng khác nhau và được định hướng sẽ thay thế Surface Book. Nhưng thiết bị này không chỉ đơn thuần là dòng sản phẩm kế nhiệm Surface Book 3, nó còn là một sản phẩm mang tính đột phá của Microsoft với những ưu điểm vượt trội mà chưa chiếc Surface nào khác làm được. Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu sâu hơn trong video này nhé.

Thiết kế

Không hề giống Surface Book trước đây, Surface Laptop Studio đã thay đổi rất nhiều kể cả về thiết kế lẫn cách thức sử dụng. Microsoft đã chuyển định hướng sản phẩm mới sang thành laptop đa năng chứ không phải một chiếc máy tính bảng 2-trong-1 như trước đây.

thiet-ke-cua-surface-laptop-studio

Surface Laptop Studio có phần bản lề cho phép thay đổi biên độ của màn hình và chuyển đổi giữa nhiều chế độ khác nhau, một thiết kế mới mẻ chưa có trên chiếc Surface nào khác. Surface Laptop Studio có 3 chế độ sử dụng: chế độ laptop tiêu chuẩn, chế độ trình diễn Stage Mode thích hợp khi thuyết trình hoặc chơi game và chế độ Studio Mode gập lại hoàn toàn như máy tính bảng. Stage Mode và Studio Mode đều phù hợp cho người dùng sáng tạo thao tác với bút Surface Pen và màn hình cảm ứng. Một số người sẽ nói rằng nhiều hãng khác đã khai thác tương tự từ lâu như Acer Aspire R7 ra mắt năm 2013, VAIO Duo 13 năm 2014, HP với Spectre Folio 2018 hay mới đây hơn là Spectre Folio, ConceptD Ezel. Tuy nhiên, Microsoft đã chuẩn hóa nó và nâng cấp thiết kế này để người dùng có thể sử dụng máy với nhiều bối cảnh khác nhau một cách rất liền mạch.

 

Màn hình

Phần màn hình của Surface Laptop Studio tuy có phần thua kém so với Surface Book 3 khi chỉ có độ phân giải 2400×1600 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 201 ppi. Trong khi đó, Surface Book 3 phiên bản 13,5 inches có độ phân giải 3000×2000, đạt mật độ điểm ảnh 267 ppi; phiên bản 15 inch có độ phân giải nhỉnh hơn chút chút 3240×2160 để giữ được mức mật độ 260 ppi gần tương đương.

Surface-laptop-studio-man-hinh 

Nhưng Surface Laptop Studio có cải tiến vượt trội hơn là tần số quét của máy đã lên tới 120Hz, tương tự Surface Pro 8. Điều này giúp các thao tác, các hình ảnh chuyển động trên màn hình của máy sẽ cho trải nghiệm mượt mà hơn đáng kể so với tần số quét 60Hz truyền thống trên Surface Book 3.

man-hinh-Surface-laptop-studio

Surface Laptop Studio cũng có độ chính xác màu sắc tốt hơn Surface Book 3 hay bất cứ thiết bị di động nào khác của nhà Microsoft. Màn hình của máy đạt 100% sRGB, 81% Adobe RGB và 88% DCI-P3, cải tiến lớn so với 97% sRGB, 72% Adobe RGB và 72% DCI-P3 của Surface Book 3.

 

Kết nối

Về khả năng kết nối, Surface Laptop Studio có 2 cổng USB 4.0 hỗ trợ công nghệ Thunderbolt 4, điều mà Microsoft lại bỏ qua trên Surface Book 3. Kết nối Thunderbolt 4 thời thượng sẽ đem lại khả năng mở rộng vô cùng đa dạng, đặc biệt là cắm thêm eGPU để tăng năng lực xử lý đồ họa của thiết bị, phục vụ các công việc “Studio” một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Surface-laptop-studio-tai-hai-phong

Cấu hình

Về mặt cấu hình, Microsoft công bố Surface Laptop Studio là thiết bị di động mạnh mẽ nhất mà hãng từng tung ra.

cau-hinh-Surface-laptop-studio

Bên trong máy được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ 11, dung lượng RAM 16 hoặc 32GB, cùng tùy chọn bộ nhớ SSD tối đa lên đến 2TB. Phiên bản laptop Core i5 sẽ dùng GPU tích hợp Intel Iris Xe, trong khi đó bản Core i7 thì còn đi kèm một GPU rời NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti. 

card-do-hoa-surface-laptop-studio

Intel Core i5-11300H và Core i7-11370H có mức TDP 45 watt và chúng mạnh mẽ hơn Intel Core i7-1065G7 thế hệ thứ 10 được sử dụng trong Surface Book 3.

 

TỔNG KẾT

Nhìn chung, nhờ thiết kế độc đáo mà Surface Laptop Studio làm được tất cả những thứ mà Surface Book, Surface Pro, Surface Studio phải kết hợp lại với nhau mới làm được. Nó cũng có cấu hình thuộc nhóm mạnh mẽ nhất hiện nay trong dải sản phẩm nhà Microsoft. Đi cùng đó là màn hình có tần số quét cao 120Hz thời thượng và độ bao phủ màu sắc cực cao.

Thật tuyệt vời khi Microsoft luôn không ngừng đổi mới các sản phẩm của mình và luôn tạo ra các đột phá để phục vụ người dùng tốt hơn.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn thấy Surface Laptop Studio có ấn tượng không?

Cùng chuyên mục
thị phần Windows 11 so với Windows 10

5 lý do khiến người dùng không muốn nâng cấp Windows 10 lên Windows 11

67.23% người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Windows 10 so với con số 28.18% đây là sự chênh lệch đáng kể mà Microsoft đang nỗ lực để nâng cao tỷ lệ người dùng sử dụng Windows 11 thay vì Windows 10.  Vậy tại sao người dùng lại không muốn nâng cấp Windows 11?…

công nghệ WiFi-7 được triển khai trên windows 11 -

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ được Microsoft triển khai trên Windows 11

Microsoft sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên Windows 11 phiên bản 24H2, đây là thông báo mới nhất của hãng. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh qua một số thông tin liên quan nhé! Theo thông tin mới nhất từ Microsoft, các phần cứng liên quan để tích hợp WiFi 7 trên bản Windows 11…

Windows 11 cần tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số

Windows 11 phát hành bản cập nhật phiên bản 22H2 hoặc 23H2

Đúng như kế hoạch, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo cho tất cả người dùng đang chạy Windows 11 phiên bản 22H2 hoặc phiên bản 23H2, có sẵn để tải xuống ngay cho những người yêu cầu cập nhật thủ công. Bản cập nhật tính năng này tập…

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí nhờ Copilot AI

Phần mềm Microsoft Office 365 đạt 400 triệu người dùng trả phí. Microsoft cho biết Copilot AI đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Microsoft Office. Hãy cùng Surface Việt điểm nhanh những thông tin mới nhất về hãng công nghệ này nhé! Báo cáo thu nhập mới nhất của Microsoft đề cập đến việc…